Theo báo cáo từ cục Thuế TP. Hà Nội, năm 2020, số thu từ các hoạt động kinh doanh qua thương mại điện tử đã tăng gần gấp 5 lần so với năm 2019 đạt 123 tỷ đồng
Tại Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013 (NĐ52) về thương mại điện tử mới đây, nhiều chuyên gia, luật sư, chủ sàn cũng bày tỏ lo ngại nghị định sẽ bó hẹp không gian phát triển, làm khó chủ sàn.
Năm 2020 đã đưa đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đại dịch COVID-19 đã để lại những ảnh hưởng tới chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Trong bối cảnh đó, Amazon và những nhà bán hàng trên trang thương mại điện tử của Amazon đã luôn cố gắng để có đủ lượng hàng hóa cần thiết và giao hàng tới tận nhà khách hàng, trong khi đảm bảo rằng các khách hàng, nhân viên và các đối tác đều an toàn.
Đại dịch tạo nên bức tranh "kẻ khóc, người cười" trong mảng bán lẻ. Trong khi bán hàng kênh truyền thống ở nhiều mảng điêu đứng thì bán hàng online lại lên ngôi mùa dịch
Mua bán hàng trực tuyến đã có những lúc trở thành "thiên đường" của hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng... Vì vậy việc siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử được coi là cấp thiết để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Mới đây, sàn Thương mại điện tử Tiki đã bị người mua hàng bức xúc phản ánh về chất lượng dịch vụ như liên tục hủy đơn mua hàng của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo…, thậm chí khách hàng nghi ngờ Tiki can thiệp vào mạng xã hội của khách hàng nếu khách hàng phản ánh những thông tin bất lợi với Tiki…
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế, để doanh nghiệp có thể thoát hiểm và bứt tốc, không còn con đường nào khác là phải thay đổi phương thức kinh doanh truyền thống sang chuyển đổi số, thương mại điện tử. Kinh tế số đã trở thành một xu thế tất yếu đối với các quốc gia trên giới. Trước nỗi lo bị khối ngoại chiếm lĩnh thị trường, các DN Việt cần làm chủ công nghệ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực của mình.
Đại diện Tiki cho biết, nếu dịp sale 9.9 vừa qua thiết lập kỷ lục doanh số trong lịch sử 10 năm của Tiki thì dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.
Coupang được ví như trang thương mại điện tử Amazon của Hàn Quốc. Khảo sát của công ty ghi nhận một nửa dân số Hàn Quốc đã tải ứng dụng của họ về điện thoại thông minh.
Thị trường thương mại điện tử đang chuyển động mạnh mẽ, những nhà cung cấp tái cấu trúc hoạt động và nắm bắt nhu cầu khách hàng linh hoạt sẽ thành công.
Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang trải qua quãng thời gian đầy thử thách để duy trì hoạt động trong môi trường mà đại dịch hoành hành và nền kinh tế vẫn đang rỉ máu.
Kinh tế Việt Nam chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng cũng mở ra không ít cơ hội, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Các doanh nghiệp SMEs có thể tận dụng để vượt khó.
Nhiều trang web, ứng dụng thương mại điện tử đang lợi dụng mô hình cashback (hoàn tiền) để kinh doanh đa cấp trái phép, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Hôm nay, ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day chính thức diễn ra với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.
Hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam rất cần quản lý tốt, nhưng khâu hoạch định chính sách đối với lĩnh vực này cũng nên cởi mở hơn, tránh tạo ra “gánh nặng hành chính” không cần thiết đối với doanh nghiệp.