#thương mại điện tử

Nghệ An: Phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề

Nghệ An: Phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề

Đó là một trong những nội dung được UBND tỉnh Nghệ An đề cập đến trong Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2021 -2025 vừa được ban hành…

Thương mại điện tử là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục có những bước tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu trong những năm tới. Nhận định này một lần nữa được nhấn mạnh trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố.

Nghệ An: Xử phạt 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng

Nghệ An: Xử phạt 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, 6 tháng đầu năm 2021 đã xử lý 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử (TMĐT) với tổng số tiền phạt gần 1,1 tỷ đồng…

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp

Năm 2021 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam khắc phục những khó khăn trong việc phát triển kênh bán lẻ trực tuyến. Vì vậy, Retail University tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.

Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Năm 2020, với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt 11,8 tỷ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thị trường thương mại điện tử đang chuyển động mạnh mẽ, những nhà cung cấp tái cấu trúc hoạt động và nắm bắt nhu cầu khách hàng linh hoạt sẽ thành công.

Vì sao các doanh nghiệp thi nhau 'lên sàn' thương mại điện tử?

Vì sao các doanh nghiệp thi nhau 'lên sàn' thương mại điện tử?

Lên sàn thương mại điện tử cũng giống như mở thêm một cửa hàng, nơi doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng, từ đó hứa hẹn thúc đẩy doanh thu.

Nhận diện vi phạm thương mại điện tử

Nhận diện vi phạm thương mại điện tử

Có thể nói, thương mại điện tử (TMĐT) chính là kênh bán hàng “béo bở” cho các đối tượng lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ… đặc biệt là sau đại dịch. Thậm chí, nhiều cá nhân còn sử dụng hình thức như livetream (phát sóng trực tiếp) để quảng cáo, bán sản phẩm, thay vì dùng hình ảnh tĩnh như trước đây.

Ngân hàng hàng đầu nước Đức - Deutsche Bank nâng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam nhằm hỗ trợ TMĐT

Ngân hàng hàng đầu nước Đức - Deutsche Bank nâng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam nhằm hỗ trợ TMĐT

Deutsche Bank kỳ vọng, mức đầu tư mới này sẽ hỗ trợ - thúc đẩy dòng giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với châu Âu, được kỳ vọng sẽ gia tăng sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết mới đây.

Thương mại điện tử: Thị trường dành riêng cho các “ông lớn”

Thương mại điện tử: Thị trường dành riêng cho các “ông lớn”

Tiki trong vòng 3 năm đã tiêu hết số tiền góp vốn hơn 500 tỷ đồng của VNG, đổi lại hiện Tiki là sàn TMĐT có lượng truy cập đứng thứ 2 tại Việt Nam, sau Shopee, vượt qua cả Lazada, Sendo.

Chống hàng giả trong thương mại điện tử

Chống hàng giả trong thương mại điện tử

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, quảng cáo sai sự thật... trên các trang bán hàng điện tử, mạng xã hội vẫn đang diễn ra phức tạp. Trong khi đó, công tác phát hiện, quản lý và xử lý đối với hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ càng trở nên khó khăn.

Ai giữ 'ngôi vương' về thương mại điện tử?

Ai giữ 'ngôi vương' về thương mại điện tử?

Năm 2019 trở về sau được dự đoán là giai đoạn các sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải giữ chân người tiêu dùng trực tuyến bằng sản phẩm, hậu mãi, chất lượng dịch vụ.

Startup thời 4.0: Thảnh thơi 'ngồi nhà' kiếm 3,2 tỉ trong 6 tháng

Startup thời 4.0: Thảnh thơi 'ngồi nhà' kiếm 3,2 tỉ trong 6 tháng

Nguồn vốn có hạn, cơ sở sản xuất nhỏ, thiếu kinh nghiệm trên thương trường quốc tế, thứ duy nhất mà hai startup 8x có là tâm huyết mang thương hiệu hàng thủ công Việt ra nước ngoài. Lối tắt nào giúp họ vượt rào đến thành công?

Bắt kịp xu thế với ngành thương mại điện tử

Bắt kịp xu thế với ngành thương mại điện tử

Sinh viên theo học Thương mại điện tử (TMĐT) sau khi ra trường hoàn toàn có thể sẽ được làm chủ công nghệ và phát triển năng lực bản thân. Đây là mục tiêu quan trọng nhất mà trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đang hướng tới khi mở và dạy nghề TMĐT.

Thương mại điện tử: Thay đổi "cuộc chơi" của logistics

Thương mại điện tử: Thay đổi "cuộc chơi" của logistics

Thế hệ trẻ không còn thỏa mãn với việc đặt hàng bằng điện thoại di động, họ cũng kỳ vọng được nhận hàng nhanh hơn. Do đó, thương mại điện tử (TMĐT) đang thay đổi "cuộc chơi" của logistics.

Thương mại điện tử “bức tử” doanh nghiệp Việt?

Thương mại điện tử “bức tử” doanh nghiệp Việt?

Theo “Báo cáo E-Economy SEA 2018” do Google và Temasek công bố, giá thị trường kinh tế số tại Việt Nam đạt 33 tỉ USD vào năm 2025.

Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Được đánh giá là nước có mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới, Việt Nam liệu có tận dụng được các lợi thế để phát triển sản xuất, kinh doanh từ thị trường khổng lồ này?

Thương mại điện tử: Cuộc chiến nhìn từ kho hàng

Thương mại điện tử: Cuộc chiến nhìn từ kho hàng

Không phải các chiến dịch quảng cáo, trợ giá khủng mà cuộc chiến thương mại điện tử Việt Nam giờ đây lại diễn ra một cách âm thầm ở các nhà kho.

Sớm nở chóng tàn, giá trị thị trường của Pinduoduo giảm mạnh 47%

Sớm nở chóng tàn, giá trị thị trường của Pinduoduo giảm mạnh 47%

Nói đến các “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc, ngoài Alibaba, JD,… còn phải nhắc đến Pinduoduo với những lợi thế riêng biệt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ngay từ khi mới thành lập. Thế nhưng sớm nở chóng tàn, những vinh quang ngày đầu của Pinduoduo dường như đang dần vụt tắt.