#thương mại điện tử

Công ty thương mại điện tử Shopee cắt giảm nhân sự trên khắp Đông Nam Á

Công ty thương mại điện tử Shopee cắt giảm nhân sự trên khắp Đông Nam Á

Chi nhánh thương mại điện tử của Sea Group, Shopee đang sa thải nhân viên trên nhiều thị trường để tìm cách hợp lý hóa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Hà Nội tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Hà Nội tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Trong bối cảnh, hoạt động TMĐT bùng nổ, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp chủ động chống thất thu từ lĩnh vực này. Cục tập trung vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế để người nộp thuế tự giác thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Cảnh báo lừa đảo: Tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Cảnh báo lừa đảo: Tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin cho biết, đã ghi nhận tình trạng lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) với mức thù lao hấp dẫn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tổng cục Thuế yêu cầu đẩy mạnh truy vết dòng tiền qua các nền tảng thương mại điện tử

Tổng cục Thuế yêu cầu đẩy mạnh truy vết dòng tiền qua các nền tảng thương mại điện tử

Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế thực hiện rà soát, phân loại, theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin các công ty đang tổ chức hoạt động kinh doanh, phát sinh thu nhập từ các hình thức kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại điện tử trong phạm vi địa bàn quản lý.

Cần rõ ràng việc thu thuế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Cần rõ ràng việc thu thuế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

VCCI kiến nghị làm rõ nội dung quy định yêu cầu các sàn thương mại điện tử có trách nhiệm đại diện cho người bán kê khai, nộp thuế thay.

Nghệ An đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Nghệ An đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Đó là mục tiêu được UBND tỉnh Nghệ An đặt ra trong Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt mức 57 tỷ vào năm 2025

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt mức 57 tỷ vào năm 2025

Các chuyên gia thuộc Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) cho rằng thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt mức 57 tỷ vào năm 2025.

Bộ Tài chính thanh, kiểm tra doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Bộ Tài chính thanh, kiểm tra doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Bộ Tài chính đã ban hành kế hoạch tổng thể thực hiện các giải pháp tại đề án “Quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam” nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới.

Thương mại điện tử nhộn nhịp xuyên Tết Nhâm Dần

Thương mại điện tử nhộn nhịp xuyên Tết Nhâm Dần

Sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết phục vụ người tiêu dùng.

Doanh nghiệp An Giang chạy đua với xu hướng mua sắm qua mạng thời COVID-19

Doanh nghiệp An Giang chạy đua với xu hướng mua sắm qua mạng thời COVID-19

Đó là phát biểu của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu. Theo ông Hiếu, thời gian này do dịch COVID-19 kéo dài nhiều DN của tỉnh đang tích cực thay đổi phương thức và nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh góp phần đưa DN hội nhập với xu hướng chung của thế giới.

Trong 11 tháng, Hà Nội đã thu 110 tỷ đồng tiền thuế từ thương mại điện tử

Trong 11 tháng, Hà Nội đã thu 110 tỷ đồng tiền thuế từ thương mại điện tử

Từ đầu năm đến tháng 11/2021, Cục Thuế Hà Nội thu 110 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động thương mại điện tử.

3 lý do bùng nổ thương mại điện tử ở Đông Nam Á dịp cuối năm

3 lý do bùng nổ thương mại điện tử ở Đông Nam Á dịp cuối năm

Dưới đây là 3 dự đoán về thành công của ngành thương mại điện tử Đông Nam Á trong giai đoạn cuối năm dựa trên những xu hướng mới nhất.

3 yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam

3 yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam

Dưới đây là ba yếu tố quan trọng có thể thay đổi toàn cảnh của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam.

Nghệ An: Phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề

Nghệ An: Phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề

Đó là một trong những nội dung được UBND tỉnh Nghệ An đề cập đến trong Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2021 -2025 vừa được ban hành…

Thương mại điện tử là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục có những bước tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu trong những năm tới. Nhận định này một lần nữa được nhấn mạnh trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố.

Nghệ An: Xử phạt 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng

Nghệ An: Xử phạt 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, 6 tháng đầu năm 2021 đã xử lý 44 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện tử (TMĐT) với tổng số tiền phạt gần 1,1 tỷ đồng…

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp

Năm 2021 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam khắc phục những khó khăn trong việc phát triển kênh bán lẻ trực tuyến. Vì vậy, Retail University tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.

Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Năm 2020, với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt 11,8 tỷ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thị trường thương mại điện tử đang chuyển động mạnh mẽ, những nhà cung cấp tái cấu trúc hoạt động và nắm bắt nhu cầu khách hàng linh hoạt sẽ thành công.