Thứ bảy 12/07/2025 11:13
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu

04/04/2024 15:48
Thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022- 2027. Giá trị TMĐT của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2028.

Gia tăng nhận thức về bình đẳng giới, áp lực kinh tế, và ngày càng nhiều các chính sách và đòn bẩy từ Chính phủ khuyến khích nữ giới phát huy vai trò trong nền kinh tế - xã hội, phụ nữ ngày càng tham gia sâu hơn vào lực lượng lao động. Sự chuyển dịch này kéo theo sự gia tăng các sản phẩm dành cho phụ nữ với đa dạng mục đích: văn phòng công sở, công việc gia đình, và sở thích cá nhân.

Không chỉ vậy, đô thị hóa nhanh chóng, lối sống hiện đại và tăng trưởng sức mua của người tiêu dùng thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm cho nữ giới qua các kênh trực tuyến ngày một tăng. Mua sắm online mang đến ưu điểm tiện lợi, sẵn có, đa dạng sản phẩm, ưu đãi giảm giá và nhiều phương thức thanh toán. Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, và tăng đến 184 tỷ USD vào năm 2028.

“Đại dương” cơ hội từ thị hiếu toàn cầu đối với các sản phẩm cho nữ giới

Theo báo cáo của Jungle Scout, quý 4/2023, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm các sản phẩm tiêu dùng, quần áo,thực phẩm bổ sung dinh dưỡng & vitamin, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Cạnh đó, ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.2 của Amazon năm 2023 cho biết, phụ nữ Nhật Bản có khuynh hướng quan tâm đến các sản phẩm gia dụng tiện lợi, hỗ trợ làm việc nhà hiệu quả. Có thể kể đến như: máy giặt thông minh, máy sấy, máy hút bụi cầm tay, robot quét dọn… Thêm vào đó, họ thường xuyên tìm kiếm các giải pháp tiên tiến trong mảng làm đẹp và tạo kiểu, như kem dưỡng, máy sấy tóc nhanh, các loại thuốc nhuộm dễ sử dụng. Những giải pháp sản phẩm này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn góp phần cải thiện chất lượng, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, trong danh mục các ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt trên Amazon năm 2023, lần đầu tiên ngành Làm đẹp lọt top 5, trong khi ngành hàng May mặc tiếp tục giữ thứ hạng cao trong ba năm liên tiếp. Điều này cũng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của phụ nữ toàn cầu đối với các sản phẩm thời trang và làm đẹp.

Trước sự gia tăng xu hướng nữ quyền và lối sống hiện đại, cộng với ưu điểm của tính sẵn có, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, và các ưu đãi hấp dẫn là các động lực kéo doanh số trực tuyến của các sản phẩm cho phái đẹp tăng trưởng. Bằng cách thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, doanh nghiệp có thể bước chân vào phân khúc đang tăng này và thúc đẩy thành công bền vững trên thị trường toàn cầu.

Theo ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.1 năm 2023 của Amazon, phong trào “The rise of SHE power” (Sức mạnh nữ quyền) là xu hướng được nhiều các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ và đang tích cực hưởng ứng. Nữ giới mong muốn nhận được sự đối xử công bằng. Lựa chọn của họ không dừng lại ở mức cơ bản, mà còn là câu chuyện thương hiệu có ủng hộ nữ quyền không, sản phẩm có được cá nhân hóa theo dáng vóc, độ tuổi, hay các giai đoạn cuộc sống của họ không. Sản phẩm cho phụ nữ rất đa dạng, từ Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, Thời trang, Nhà cửa & Bếp, Mẹ & Bé… Sau đây là một số xu hướng nổi bật về tính năng và hơi thở thiết kế mà phái đẹp trên toàn cầu đang ưa chuộng - các nhà sản xuất, nhà bán hàng có thể tham khảo và áp dụng để thành công:

  • Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon chỉ rõ sức hấp dẫn của các sản phẩm Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân trên các gian hàng trực tuyến. Người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang các kênh trực tuyến để khám phá và mua các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, sơn móng tay và các dụng cụ, thiết bị làm đẹp.

Đáng chú ý, những năm gần đây, mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang tăng trưởng mạnh mẽ, giá trị ngành hàng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu dự kiến chạm mốc 15,7 tỷ USD năm 2025, theo dự đoán từ Statista, cho thấy nhu cầu dồi dào của ngách sản phẩm này. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da thống trị mảng làm đẹp tự nhiên và hữu cơ khi đóng góp hơn 40% doanh thu. Ở châu Âu, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc địa phương cũng gia tăng trước các mối quan tâm về môi trường, và mong muốn gắn kết với các giá trị truyền thống, di sản.

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Nhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây.

Những nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh khoa học về tính hiệu quả như nhân sâm Hàn Quốc, chiết xuất trà xanh, dầu dừa, lô hội, bơ hạt mỡ, hay nghệ từ Việt Nam, đang được các nhà sản xuất ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân. Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu và doanh nhân nên nhanh chóng nắm bắt và tận dụng nhu cầu này để đầu tư danh mục sản phẩm.

  • Đa nhiệm vui vẻ và các sản phẩm dành cho cha mẹ thông minh

Với phụ nữ, việc cân bằng giữa sự nghiệp, trách nhiệm gia đình và sức khỏe cá nhân có thể hơi “quá sức” khiến họ mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Đó là lý do phụ nữ ngày càng tìm đến các giải pháp thông minh, đa nhiệm để thuận tiện đảm đương từ việc nhà đến việc công. Một số sản phẩm tiêu biểu như bộ sạc di động không dây, ghế văn phòng công thái học, máy giặt thông minh, robot hút bụi…

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ và len móc Made-in-Vietnam thương hiệu Chippi&Co được các bà mẹ hiện đại trên toàn thế giới yêu thích.

Ngoài nhu cầu bản thân, lựa chọn mua sắm của phụ nữ còn phục vụ cho gia đình, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trên Amazon, nhóm sản phẩm cho Mẹ & Bé luôn thu hút những người dùng tìm kiếm những sản phẩm đồ dùng hay đồ chơi mang tính giáo dục hàng đầu cho trẻ, và là sân chơi của nhiều nhà bán hàng quốc tế, trong đó có Chippi&Co từ Việt Nam. Được thành lập bởi ba phụ nữ trẻ năng động, Chippi&Co đại diện cho những khởi nghiệp kết hợp giữa ý chí kinh doanh và bản năng của người phụ nữ. Các sản phẩm của Chippi&Co như thú nhồi bông, đồ chơi từ len đan móc hay gỗ, búp bê… được làm thủ công với các vật liệu an toàn từ Việt Nam, tạo sự an tâm cho các bà mẹ trên toàn cầu khi sử dụng cho con trẻ. Tâm huyết, sáng tạo trong sản xuất và thiết kế, thương hiệu đã đạt được tăng trưởng ấn tượng trên Amazon vào cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Có thể nói, Chippi&Co là một “ngôi sao nhỏ” ở phân khúc sản phẩm Mẹ & Bé toàn cầu.

  • Thời trang trung tính, linh hoạt từ văn phòng đến dã ngoại, ngoài trời

Với sự hồi sinh của ngành du lịch, người tiêu dùng đang háo hức chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu khám phá sau đại dịch. Người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh hơn, đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu quần áo mặc ngoài trời và các trang phục mang tính “thực dụng” (gorpcore). 2024 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các bộ sưu tập đậm chất “lifestyle”, trong đó trang phục dành cho các hoạt động ngoài trời vừa đáp ứng yếu tố công năng nhịp nhàng, linh hoạt, vừa phong cách, thời trang.

Ảnh minh họaSau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao
Sau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao.

Không dừng lại ở các trang phục công sở truyền phống hay thường phục, thời trang cho nữ giới đang chứng kiến sự tăng trưởng nhu cầu sử dụng các trang phục mang tính thể thao, năng động, phù hợp với di chuyển và thư giãn như áo ngực thể thao, đồ bơi, dép chạy phục hồi… Nhu cầu chữa lành và thư giãn, du lịch ngoài thành phố (escape-the-city) cũng thúc đẩy yếu tố dịch chuyển trong cả mảng Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân.

Theo ấn phẩm Xu hướng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu vol.2 của Amazon, người tiêu dùng Hoa Kỳ đang mạnh dạn thách thức các chuẩn mực giới tính truyền thống, khi cho rằng giới tính chỉ đại diện cho một phần giá trị và tính cách cá nhân. Sự thay đổi quan điểm này đang cổ vũ sự ưa chuộng sản phẩm và dịch vụ phong cách trung tính, mở đường cho quần áo unisex và thậm chí cả đồ chơi trẻ em tăng trưởng trên thị trường.

Tận dụng lợi thế địa phương để thành công toàn cầu

Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các DNVVN của Amazon tại Việt Nam năm 2023, trong vòng 12 tháng tính tới hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, chứng minh cơ hội rộng mở mà Amazon tạo ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Các danh mục bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon năm 2023 là: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp. Danh sách này là minh chứng cho kinh nghiệm sâu rộng của Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm mũi nhọn như đồ nội thất, trang trí nhà cửa thủ công và may mặc. Sự góp mặt của ngành Làm đẹp cũng như Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân - ngành hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, đã góp phần mở rộng bức tranh xuất khẩu, củng cố vai trò cung ứng của Việt Nam đối các sản phẩm dành cho nữ giới trên toàn thế giới.

Những con số ấn tượng trên đạt được phần lớn là nhờ các thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã tận dụng những thế mạnh độc đáo của Việt Nam. Đặc trưng bởi sự tỉ mỉ, sáng tạo và mang đậm bản sắc văn hoá, ngành công nghiệp dệt may ở Việt Nam là minh chứng cho tiềm năng bản địa trong việc khai thác các xu hướng toàn cầu. Tận dụng các nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú từ địa phương như nghệ, dừa, lô hội, gạo và bồ kết được biết đến với tính chất chống viêm, dưỡng ẩm và kháng khuẩn, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân đã góp phần định vị Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng, tạo dựng nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp Việt trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Ảnh minh họaTận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon
Tận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon.

Có thể kể đến cái tên Abera - thương hiệu làm đẹp Việt Nam được gây dựng bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới, đã thành công tạo dựng niềm tin với khách hàng trên Amazon với đa dạng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ dành cho nữ giới. Bằng việc tập trung phát triển giải pháp đặc trị chuyên sâu thay vì các sản phẩm đa dụng, Abera nhắm vào khoảng trống thị trường, đồng thời tận dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm có nhu cầu cao. Thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam để tạo ra các giải pháp phù hợp cho da, tóc và nhu cầu chăm sóc răng miệng của khách hàng. Serum dưỡng mi Misan là một sản phẩm nổi bật của Abera trong chiến lược chinh phục thị trường. Chiết xuất từ nhân sâm đỏ, cỏ ba lá và lô hội, sản phẩm giúp người dùng có được hàng mi dày, dài và chắc khỏe. Các sản phẩm đặc trị khác, như kem nghệ phục hồi làn da sẹo và serum nghệ mờ thâm, cũng đã được công nhận trên thị trường toàn cầu với mức đánh giá 4.5/5 và vô số phản hồi tích cực trên gian hàng trực tuyến Amazon.

P.V

Tin bài khác
Hà Nội hỗ trợ thêm 50%; 60% và 10% mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tương ứng lần vượt với các nhóm thuộc hộ nghèo

Hà Nội hỗ trợ thêm 50%; 60% và 10% mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tương ứng lần vượt với các nhóm thuộc hộ nghèo

Ngoài chính sách hỗ trợ chung của nhà nước, TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ thêm 50%; 60% và 10% mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, tương ứng lần vượt với các nhóm thuộc hộ nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; người thuộc hộ cận nghèo; và các đối tượng khác theo quy định.
Lâm Đồng du lịch bứt tốc mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2025

Lâm Đồng du lịch bứt tốc mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch địa phương đã đón hơn 12 triệu lượt khách, đạt 54,21% kế hoạch năm, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời tiết hôm nay 12/7: Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông

Thời tiết hôm nay 12/7: Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông

Thời tiết hôm nay 12/7, duyên hải Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, từ 15-18/7 khu vực Trung Bộ có nắng nóng diện rộng; cao nguyên Trung Bộ, Nam Bộ chiều nay có mưa dông, riêng Nam Bộ trưa nay trời nắng.
Tây Ninh đề xuất cơ chế đặc thù cho Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài

Tây Ninh đề xuất cơ chế đặc thù cho Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út chỉ đạo Sở Xây dựng sớm công bố quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, đồng thời đề xuất Trung ương cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế biên mậu và hạ tầng giao thông kết nối liên vùng.
Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư khởi sắc, nguồn vốn ngày càng đa dạng

Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư khởi sắc, nguồn vốn ngày càng đa dạng

6 tháng đầu năm 2025, Hà Tĩnh ghi nhận bước tiến vững chắc trong thu hút đầu tư khi số lượng và quy mô dự án được cấp phép tăng so với cùng kỳ, đồng thời mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới.
Lào Cai: Thu trên 2.400 tỷ đồng từ rừng

Lào Cai: Thu trên 2.400 tỷ đồng từ rừng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành lâm nghiệp tỉnh Lào Cai đã thu về 2.474 tỷ đồng giá trị sản xuất, trồng mới hơn 11.700 ha rừng.
Đồng Nai: Không ban hành thêm chính sách đặc thù khi di dời khu công nghiệp Biên Hòa 1

Đồng Nai: Không ban hành thêm chính sách đặc thù khi di dời khu công nghiệp Biên Hòa 1

Trong lộ trình chuyển đổi khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị thương mại – dịch vụ, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai khẳng định sẽ không ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đặc thù, mà áp dụng linh hoạt chế độ hiện hành nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi quá trình di dời.
Gần 30 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 51: Huyết mạch kết nối TP. Hồ Chí Minh với Đồng Nai

Gần 30 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 51: Huyết mạch kết nối TP. Hồ Chí Minh với Đồng Nai

Quốc lộ 51 tuyến giao thông huyết mạch nối liền TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu sắp bước vào đợt sửa chữa quy mô lớn, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Thời tiết ngày mai 12/7/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to diện rộng

Thời tiết ngày mai 12/7/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to diện rộng

Thời tiết ngày mai 12/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng Đông Bắc Bộ, phía Tây Phú Thọ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa to đến rất to.
Quảng Trị: Khơi dậy ý chí cống hiến từ những ngọn lửa tri ân

Quảng Trị: Khơi dậy ý chí cống hiến từ những ngọn lửa tri ân

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập lực lượng An ninh nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc.
Khởi công Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà

Khởi công Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà

Ngày 11/7, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hương Gia vị Sơn Hà đã tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị tại xã Xuân Ái.
Quảng Ninh bứt phá mạnh mẽ: Tăng trưởng GRDP top 3 cả nước, quyết tâm cán đích nhiệm kỳ 2021–2025

Quảng Ninh bứt phá mạnh mẽ: Tăng trưởng GRDP top 3 cả nước, quyết tâm cán đích nhiệm kỳ 2021–2025

Năm 2025 đánh dấu một mốc quan trọng với tỉnh Quảng Ninh – năm cuối cùng của nhiệm kỳ và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trong bối cảnh thế giới đầy biến động, các chính sách thuế quan toàn cầu thay đổi nhanh chóng, cùng với tiến trình sắp xếp bộ máy tổ chức trong nước, Quảng Ninh vẫn thể hiện bản lĩnh vững vàng, nỗ lực bứt phá để đạt được những thành tựu nổi bật trong 6 tháng đầu năm và xác định rõ hướng đi cho 6 tháng cuối năm.
Hạ tầng trọng điểm – Nền tảng vững chắc cho Quảng Trị sau sáp nhập

Hạ tầng trọng điểm – Nền tảng vững chắc cho Quảng Trị sau sáp nhập

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ loạt dự án cảng biển, công nghiệp trọng điểm với tổng vốn hàng chục ngàn tỉ đồng.
Quảng Trị: Khởi công dự án nhà ở xã hội Bảo Ninh 2

Quảng Trị: Khởi công dự án nhà ở xã hội Bảo Ninh 2

Dự án nhà ở xã hội Bảo Ninh 2 vừa được khởi công tại Quảng Trị, quy mô 568 căn hộ, tổng vốn 451 tỉ đồng, kỳ vọng tạo thêm nguồn cung nhà ở và thúc đẩy phát triển đô thị biển.
Quảng Trị: Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Triệu Phong, quyết liệt tinh gọn bộ máy, thúc đẩy kinh tế

Quảng Trị: Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Triệu Phong, quyết liệt tinh gọn bộ máy, thúc đẩy kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Ngọc Quang yêu cầu xã Triệu Phong đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển, tinh gọn bộ máy, chuẩn bị kỹ cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030.