Thứ ba 04/11/2025 10:32
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu

04/04/2024 15:48
Thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022- 2027. Giá trị TMĐT của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2028.

Gia tăng nhận thức về bình đẳng giới, áp lực kinh tế, và ngày càng nhiều các chính sách và đòn bẩy từ Chính phủ khuyến khích nữ giới phát huy vai trò trong nền kinh tế - xã hội, phụ nữ ngày càng tham gia sâu hơn vào lực lượng lao động. Sự chuyển dịch này kéo theo sự gia tăng các sản phẩm dành cho phụ nữ với đa dạng mục đích: văn phòng công sở, công việc gia đình, và sở thích cá nhân.

Không chỉ vậy, đô thị hóa nhanh chóng, lối sống hiện đại và tăng trưởng sức mua của người tiêu dùng thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm cho nữ giới qua các kênh trực tuyến ngày một tăng. Mua sắm online mang đến ưu điểm tiện lợi, sẵn có, đa dạng sản phẩm, ưu đãi giảm giá và nhiều phương thức thanh toán. Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, và tăng đến 184 tỷ USD vào năm 2028.

“Đại dương” cơ hội từ thị hiếu toàn cầu đối với các sản phẩm cho nữ giới

Theo báo cáo của Jungle Scout, quý 4/2023, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm các sản phẩm tiêu dùng, quần áo,thực phẩm bổ sung dinh dưỡng & vitamin, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Cạnh đó, ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.2 của Amazon năm 2023 cho biết, phụ nữ Nhật Bản có khuynh hướng quan tâm đến các sản phẩm gia dụng tiện lợi, hỗ trợ làm việc nhà hiệu quả. Có thể kể đến như: máy giặt thông minh, máy sấy, máy hút bụi cầm tay, robot quét dọn… Thêm vào đó, họ thường xuyên tìm kiếm các giải pháp tiên tiến trong mảng làm đẹp và tạo kiểu, như kem dưỡng, máy sấy tóc nhanh, các loại thuốc nhuộm dễ sử dụng. Những giải pháp sản phẩm này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn góp phần cải thiện chất lượng, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, trong danh mục các ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt trên Amazon năm 2023, lần đầu tiên ngành Làm đẹp lọt top 5, trong khi ngành hàng May mặc tiếp tục giữ thứ hạng cao trong ba năm liên tiếp. Điều này cũng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của phụ nữ toàn cầu đối với các sản phẩm thời trang và làm đẹp.

Trước sự gia tăng xu hướng nữ quyền và lối sống hiện đại, cộng với ưu điểm của tính sẵn có, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, và các ưu đãi hấp dẫn là các động lực kéo doanh số trực tuyến của các sản phẩm cho phái đẹp tăng trưởng. Bằng cách thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, doanh nghiệp có thể bước chân vào phân khúc đang tăng này và thúc đẩy thành công bền vững trên thị trường toàn cầu.

Theo ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.1 năm 2023 của Amazon, phong trào “The rise of SHE power” (Sức mạnh nữ quyền) là xu hướng được nhiều các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ và đang tích cực hưởng ứng. Nữ giới mong muốn nhận được sự đối xử công bằng. Lựa chọn của họ không dừng lại ở mức cơ bản, mà còn là câu chuyện thương hiệu có ủng hộ nữ quyền không, sản phẩm có được cá nhân hóa theo dáng vóc, độ tuổi, hay các giai đoạn cuộc sống của họ không. Sản phẩm cho phụ nữ rất đa dạng, từ Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, Thời trang, Nhà cửa & Bếp, Mẹ & Bé… Sau đây là một số xu hướng nổi bật về tính năng và hơi thở thiết kế mà phái đẹp trên toàn cầu đang ưa chuộng - các nhà sản xuất, nhà bán hàng có thể tham khảo và áp dụng để thành công:

  • Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon chỉ rõ sức hấp dẫn của các sản phẩm Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân trên các gian hàng trực tuyến. Người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang các kênh trực tuyến để khám phá và mua các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, sơn móng tay và các dụng cụ, thiết bị làm đẹp.

Đáng chú ý, những năm gần đây, mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang tăng trưởng mạnh mẽ, giá trị ngành hàng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu dự kiến chạm mốc 15,7 tỷ USD năm 2025, theo dự đoán từ Statista, cho thấy nhu cầu dồi dào của ngách sản phẩm này. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da thống trị mảng làm đẹp tự nhiên và hữu cơ khi đóng góp hơn 40% doanh thu. Ở châu Âu, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc địa phương cũng gia tăng trước các mối quan tâm về môi trường, và mong muốn gắn kết với các giá trị truyền thống, di sản.

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Nhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây.

Những nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh khoa học về tính hiệu quả như nhân sâm Hàn Quốc, chiết xuất trà xanh, dầu dừa, lô hội, bơ hạt mỡ, hay nghệ từ Việt Nam, đang được các nhà sản xuất ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân. Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu và doanh nhân nên nhanh chóng nắm bắt và tận dụng nhu cầu này để đầu tư danh mục sản phẩm.

  • Đa nhiệm vui vẻ và các sản phẩm dành cho cha mẹ thông minh

Với phụ nữ, việc cân bằng giữa sự nghiệp, trách nhiệm gia đình và sức khỏe cá nhân có thể hơi “quá sức” khiến họ mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Đó là lý do phụ nữ ngày càng tìm đến các giải pháp thông minh, đa nhiệm để thuận tiện đảm đương từ việc nhà đến việc công. Một số sản phẩm tiêu biểu như bộ sạc di động không dây, ghế văn phòng công thái học, máy giặt thông minh, robot hút bụi…

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ và len móc Made-in-Vietnam thương hiệu Chippi&Co được các bà mẹ hiện đại trên toàn thế giới yêu thích.

Ngoài nhu cầu bản thân, lựa chọn mua sắm của phụ nữ còn phục vụ cho gia đình, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trên Amazon, nhóm sản phẩm cho Mẹ & Bé luôn thu hút những người dùng tìm kiếm những sản phẩm đồ dùng hay đồ chơi mang tính giáo dục hàng đầu cho trẻ, và là sân chơi của nhiều nhà bán hàng quốc tế, trong đó có Chippi&Co từ Việt Nam. Được thành lập bởi ba phụ nữ trẻ năng động, Chippi&Co đại diện cho những khởi nghiệp kết hợp giữa ý chí kinh doanh và bản năng của người phụ nữ. Các sản phẩm của Chippi&Co như thú nhồi bông, đồ chơi từ len đan móc hay gỗ, búp bê… được làm thủ công với các vật liệu an toàn từ Việt Nam, tạo sự an tâm cho các bà mẹ trên toàn cầu khi sử dụng cho con trẻ. Tâm huyết, sáng tạo trong sản xuất và thiết kế, thương hiệu đã đạt được tăng trưởng ấn tượng trên Amazon vào cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Có thể nói, Chippi&Co là một “ngôi sao nhỏ” ở phân khúc sản phẩm Mẹ & Bé toàn cầu.

  • Thời trang trung tính, linh hoạt từ văn phòng đến dã ngoại, ngoài trời

Với sự hồi sinh của ngành du lịch, người tiêu dùng đang háo hức chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu khám phá sau đại dịch. Người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh hơn, đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu quần áo mặc ngoài trời và các trang phục mang tính “thực dụng” (gorpcore). 2024 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các bộ sưu tập đậm chất “lifestyle”, trong đó trang phục dành cho các hoạt động ngoài trời vừa đáp ứng yếu tố công năng nhịp nhàng, linh hoạt, vừa phong cách, thời trang.

Ảnh minh họaSau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao
Sau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao.

Không dừng lại ở các trang phục công sở truyền phống hay thường phục, thời trang cho nữ giới đang chứng kiến sự tăng trưởng nhu cầu sử dụng các trang phục mang tính thể thao, năng động, phù hợp với di chuyển và thư giãn như áo ngực thể thao, đồ bơi, dép chạy phục hồi… Nhu cầu chữa lành và thư giãn, du lịch ngoài thành phố (escape-the-city) cũng thúc đẩy yếu tố dịch chuyển trong cả mảng Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân.

Theo ấn phẩm Xu hướng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu vol.2 của Amazon, người tiêu dùng Hoa Kỳ đang mạnh dạn thách thức các chuẩn mực giới tính truyền thống, khi cho rằng giới tính chỉ đại diện cho một phần giá trị và tính cách cá nhân. Sự thay đổi quan điểm này đang cổ vũ sự ưa chuộng sản phẩm và dịch vụ phong cách trung tính, mở đường cho quần áo unisex và thậm chí cả đồ chơi trẻ em tăng trưởng trên thị trường.

Tận dụng lợi thế địa phương để thành công toàn cầu

Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các DNVVN của Amazon tại Việt Nam năm 2023, trong vòng 12 tháng tính tới hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, chứng minh cơ hội rộng mở mà Amazon tạo ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Các danh mục bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon năm 2023 là: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp. Danh sách này là minh chứng cho kinh nghiệm sâu rộng của Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm mũi nhọn như đồ nội thất, trang trí nhà cửa thủ công và may mặc. Sự góp mặt của ngành Làm đẹp cũng như Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân - ngành hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, đã góp phần mở rộng bức tranh xuất khẩu, củng cố vai trò cung ứng của Việt Nam đối các sản phẩm dành cho nữ giới trên toàn thế giới.

Những con số ấn tượng trên đạt được phần lớn là nhờ các thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã tận dụng những thế mạnh độc đáo của Việt Nam. Đặc trưng bởi sự tỉ mỉ, sáng tạo và mang đậm bản sắc văn hoá, ngành công nghiệp dệt may ở Việt Nam là minh chứng cho tiềm năng bản địa trong việc khai thác các xu hướng toàn cầu. Tận dụng các nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú từ địa phương như nghệ, dừa, lô hội, gạo và bồ kết được biết đến với tính chất chống viêm, dưỡng ẩm và kháng khuẩn, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân đã góp phần định vị Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng, tạo dựng nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp Việt trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Ảnh minh họaTận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon
Tận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon.

Có thể kể đến cái tên Abera - thương hiệu làm đẹp Việt Nam được gây dựng bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới, đã thành công tạo dựng niềm tin với khách hàng trên Amazon với đa dạng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ dành cho nữ giới. Bằng việc tập trung phát triển giải pháp đặc trị chuyên sâu thay vì các sản phẩm đa dụng, Abera nhắm vào khoảng trống thị trường, đồng thời tận dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm có nhu cầu cao. Thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam để tạo ra các giải pháp phù hợp cho da, tóc và nhu cầu chăm sóc răng miệng của khách hàng. Serum dưỡng mi Misan là một sản phẩm nổi bật của Abera trong chiến lược chinh phục thị trường. Chiết xuất từ nhân sâm đỏ, cỏ ba lá và lô hội, sản phẩm giúp người dùng có được hàng mi dày, dài và chắc khỏe. Các sản phẩm đặc trị khác, như kem nghệ phục hồi làn da sẹo và serum nghệ mờ thâm, cũng đã được công nhận trên thị trường toàn cầu với mức đánh giá 4.5/5 và vô số phản hồi tích cực trên gian hàng trực tuyến Amazon.

P.V

Tin bài khác
Thời tiết hôm nay 4/11: Bắc Bộ mưa nhỏ, trời rét

Thời tiết hôm nay 4/11: Bắc Bộ mưa nhỏ, trời rét

Thời tiết hôm nay 4/11, Thanh Hoá – Quảng Trị mưa rét cả ngày, vùng mưa lớn thu hẹp về Hà Tĩnh – Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng lũ trên các sông xuống dần; cao nguyên Trung Bộ và Nam Bộ có nơi mưa to, trời mát, TP. HCM triều cường tăng cao.
TP. Hồ Chí Minh: Du lịch tăng trưởng mạnh nhờ chuỗi sự kiện văn hóa tháng 10

TP. Hồ Chí Minh: Du lịch tăng trưởng mạnh nhờ chuỗi sự kiện văn hóa tháng 10

Tháng 10/2025, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng với doanh thu ước đạt 23.437 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Đồng Tháp: Tăng tốc hoàn thành chỉ tiêu Kinh tế- Xã hội năm 2025

Đồng Tháp: Tăng tốc hoàn thành chỉ tiêu Kinh tế- Xã hội năm 2025

Trong không khí thi đua sôi nổi thực hiện nhiệm vụ năm bản lề 2025, tỉnh Đồng Tháp đang dồn sức tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới 2026 - 2030.
Một miền khó – muôn tấm lòng: Đồng Nai trao 7 tỷ cho Lào Cai vượt lũ

Một miền khó – muôn tấm lòng: Đồng Nai trao 7 tỷ cho Lào Cai vượt lũ

Sáng 3/11, tỉnh Đồng Nai trao 7 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai, chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ bị ảnh hưởng nặng nề.
Đồng Nai: Hoàn thành hội nghị Công đoàn 24 phường, xã nhiệm kỳ 2025-2030

Đồng Nai: Hoàn thành hội nghị Công đoàn 24 phường, xã nhiệm kỳ 2025-2030

Đến ngày 31/10, toàn bộ Công đoàn 24 phường, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức xong Hội nghị Công đoàn nhiệm kỳ 2025-2030, đảm bảo đúng tiến độ, nội dung và quy trình theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp tuyển dụng người khuyết tật

Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp tuyển dụng người khuyết tật

Theo dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Việc làm đang được lấy ý kiến, doanh nghiệp ký hợp đồng và sử dụng lao động là người khuyết tật sẽ được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0% trong thời gian người lao động làm việc, với thời gian hỗ trợ tối đa 12 tháng kể từ thời điểm ký hợp đồng.
Thời tiết ngày mai 4/11/2025: Bắc Bộ rét, vùng núi cao có nơi rét đậm và mưa rải rác

Thời tiết ngày mai 4/11/2025: Bắc Bộ rét, vùng núi cao có nơi rét đậm và mưa rải rác

Thời tiết ngày mai 4/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ nhiều mây, có mưa; trời rét, vùng núi cao có nơi rét đậm.
Vì sao Việt Nam có 1,6 triệu thanh niên "ba không"?

Vì sao Việt Nam có 1,6 triệu thanh niên "ba không"?

Số thanh niên từ 15-24 tuổi không có việc làm, không tham gia học tập, đào tạo trong quý 3 năm nay là 1,6 triệu người, tăng 250.000 người so với quý 2. Lí giải về số liệu, theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Quyền Trưởng ban Thống kê dân số và lao động, Cục Thống kê (Bộ Tài chính), sự gia tăng này có yếu tố mang tính mùa vụ.
Quảng Trị thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài, hàng nghìn hộ dân bị cô lập

Quảng Trị thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài, hàng nghìn hộ dân bị cô lập

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Quảng Trị bị ngập sâu, 8 người chết và mất tích, hàng nghìn hộ dân cô lập. Quốc lộ 9C và nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, tê liệt hoàn toàn.
Khánh Hòa: Khai giảng lớp bồi dưỡng thông tin đối ngoại cho cán bộ khu vực biên giới

Khánh Hòa: Khai giảng lớp bồi dưỡng thông tin đối ngoại cho cán bộ khu vực biên giới

Sáng ngày 3/11, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lớp "Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới năm 2025".
Cao tốc 20.000 tỉ đồng nối sân bay Long Thành – Hồ Tràm: Động lực chiến lược mở đường phát triển vùng Đông Nam Bộ

Cao tốc 20.000 tỉ đồng nối sân bay Long Thành – Hồ Tràm: Động lực chiến lược mở đường phát triển vùng Đông Nam Bộ

Dự án cao tốc Hồ Tràm – sân bay Long Thành, có tổng mức đầu tư gần 20.000 tỉ đồng, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên gia, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm, tuyến cao tốc dài hơn 42km này còn được xem là “mạch máu chiến lược” mở rộng không gian phát triển của vùng Đông Nam Bộ, kết nối du lịch – dịch vụ – logistics giữa TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ).
Phường Xuân Hòa (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Khu phố 24

Phường Xuân Hòa (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Khu phố 24

Nhằm nâng cao ý thức, kiến thức và kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) cho lực lượng tại chỗ và người dân, đồng thời kiểm tra khả năng phối hợp, chỉ huy, điều hành giữa các lực lượng khi có tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn, mới đây, UBND phường Xuân Hòa (TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2025.
TP.Hồ Chí Minh thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên xe buýt: “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về” khép lại với kết quả ấn tượng

TP.Hồ Chí Minh thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên xe buýt: “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về” khép lại với kết quả ấn tượng

Sau 12 tuần triển khai, chương trình “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về” đã tạo bước tiến lớn trong chuyển đổi số giao thông công cộng TP.HCM, giúp hơn 107.000 lượt giao dịch không tiền mặt được thực hiện, khẳng định xu hướng di chuyển thông minh, văn minh và hiện đại của người dân Thành phố.
Thời tiết hôm nay 3/11: Bắc Bộ có mưa, trời rét do không khí lạnh

Thời tiết hôm nay 3/11: Bắc Bộ có mưa, trời rét do không khí lạnh

Thời tiết hôm nay 3/11, Hà Nội tuần này có nhiều ngày mưa; Nghệ An – Quảng Ngãi tiếp tục mưa to đến 4/11, lũ lên mức khẩn cấp ở Quảng Trị, Đà Nẵng; Gia Lai – Cà Mau chiều đến đêm nay mưa dông.
Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần II: Hơn 1.000 giống hoa kiểng khoe sắc, tôn vinh làng nghề và thúc đẩy du lịch Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần II: Hơn 1.000 giống hoa kiểng khoe sắc, tôn vinh làng nghề và thúc đẩy du lịch Đồng Tháp

Từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần II, một sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, nhằm tôn vinh làng nghề truyền thống trăm năm và quảng bá hình ảnh Sa Đéc – “thành phố ngàn hoa” đến du khách trong và ngoài nước.