#Thương mại điện tử

“Những người Phụ nữ Tiên phong” năm 2021

“Những người Phụ nữ Tiên phong” năm 2021

Tập đoàn Lazada đã chính thức công bố Giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" (Lazada Forward Women Awards) năm 2021.

Đại dịch covid-19 đang thúc đẩy sự phát triển thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria như thế nào?

Đại dịch covid-19 đang thúc đẩy sự phát triển thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria như thế nào?

Đại dịch Covid-19 đang thúc đẩy thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria, vốn đã có các yếu tố như dân số lớn, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh. Nhưng nó cũng phải đối mặt với trở ngại từ sự khác biệt ở mỗi quốc gia.

Dự báo những nhóm nghề nghiệp đắt giá trong tương lai!

Dự báo những nhóm nghề nghiệp đắt giá trong tương lai!

Việc dự báo xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam có thể không hoàn toàn chuẩn xác nhưng dựa trên tình hình thực tế, chúng ta có thể thấy một số ngành nghề sẽ lên ngôi trong vòng vài năm tới.

Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

Khi dịch Covid 19 bùng phát, buôn bán offline đang thất thu càng thất thủ, mua sắm trực tuyến đang bung hàng càng bùng nổ. Thế nhưng, phía sau sự phát triển của kênh bán hàng này là nhiều mối lo về chất lượng hàng hóa, thất thu thuế...

Quản lý Thương mại điện tử - Nhìn từ thế giới

Quản lý Thương mại điện tử - Nhìn từ thế giới

Qua hàng thập kỷ phát triển, Thương mại điện tử (TMĐT) đang dần thay thế các hoạt động mua bán truyền thống – trở thành loại hình giao dịch kinh doanh chủ lực, thúc đẩy hàng nghìn tỷ USD giá trị hàng hóa được trao đổi. Kéo theo sự phát triển trên quy mô lớn như vậy, các chính sách quản lý hoạt động TMĐT cũng trở thành vấn đề cấp thiết, được Chính phủ các nước đặc biệt lưu tâm.

Thương mại điện tử dẫn dắt sự thay đổi của thị trường kho vận

Thương mại điện tử dẫn dắt sự thay đổi của thị trường kho vận

CBRE nhận thấy việc phát triển thương mại điện tử đang thay đổi nhu cầu mặt bằng kho cho thuê khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ceo Amazon Global Selling chia sẻ về thị trường và thương mại điện tử Việt Nam hậu COVID-19

Ceo Amazon Global Selling chia sẻ về thị trường và thương mại điện tử Việt Nam hậu COVID-19

Chúng ta đã đi qua nửa chặng đường của năm 2020, cùng với sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều biến động khác nhau cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và quốc gia trên toàn cầu. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy của những ảnh hưởng đó. Tuy nhiên, nền kinh tế cũng như cuộc sống của chúng ta hiện nay đang dần hồi phục và dịch chuyển sang một trạng thái ‘bình thường mới’. Trước bối cảnh đó, tôi muốn chia sẻ một số nhận xét khách quan về thị trường nói chung, thương mại điện tử xuyên biên giới nói riêng, để chúng ta có thể thích nghi với các thay đổi hậu COVID-19.

Thương mại điện tử 'ăn may' từ Covid-19?

Thương mại điện tử 'ăn may' từ Covid-19?

Covid-19 được xem là cú hích giúp ngành thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhưng có lẽ chưa đủ để ngành này "cất cánh" đúng với kỳ vọng.

Thương mại điện tử: Cần chế tài nặng hơn

Thương mại điện tử: Cần chế tài nặng hơn

Để nâng cao lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng được nền tảng tín nhiệm trong thương mại điện tử.

Xôn xao Tiki sáp nhập Sendo, chờ tên tuổi lớn thay đổi cuộc chơi

Xôn xao Tiki sáp nhập Sendo, chờ tên tuổi lớn thay đổi cuộc chơi

Theo DealstreetAsia, hai ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập.

Thương mại điện tử: Chắp cánh doanh nghiệp Việt vươn ra quốc tế

Thương mại điện tử: Chắp cánh doanh nghiệp Việt vươn ra quốc tế

Trước sự bùng nổ công nghệ thông tin nhiều loại hình kinh doanh mới đã ra đời - “Thương mại điện tử” phù hợp với xu thế và đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Trước sự phát triển của TMĐT trên thế giới, doanh nghiệp Việt cũng đã nắm bắt xu thế, từng bước đưa sản phẩm trong nước đã vươn tới thị trường quốc tế.

Thương mại điện tử: Cuộc chơi đến hồi gay cấn

Thương mại điện tử: Cuộc chơi đến hồi gay cấn

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang diễn ra cuộc đấu khá khốc liệt giữa những tay chơi ở cả trong và ngoài nước. Có những cái tên kiên trì trụ lại cùng với việc đổ thêm hàng ngàn tỉ đồng vào thị trường, song cũng có những cái tên đã phải lần lượt ra đi.

Cục Xúc tiến thương mại và Amazon hỗ trợ DNVVN tại Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

Cục Xúc tiến thương mại và Amazon hỗ trợ DNVVN tại Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) phối hợp cùng Amazon Global Selling công bố tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling” được diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (lần lượt vào ngày 27 tháng 2 và ngày 1 tháng 3 năm 2019) như một nỗ lực trong chương trình hợp tác hỗ trợ các DNVVN) tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling.

Tiki, Thegioididong, Sendo có cơ “chơi ngang ngửa” với Lazada và Shopee?

Tiki, Thegioididong, Sendo có cơ “chơi ngang ngửa” với Lazada và Shopee?

Các công ty TMĐT luôn phải hiểu rõ nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng ở từng quốc gia và đó chính là một lợi thế của các sàn nội địa Việt. Một khi các công ty Việt Nam tiếp cận được các nguồn tài chính tốt thì họ sẽ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia ngoại như Lazada và Shopee.

Vì sao Lazada, Tiki lỗ khủng nhiều năm?

Vì sao Lazada, Tiki lỗ khủng nhiều năm?

Tổng số lỗ lũy kế của 4 doanh nghiệp đứng đầu ngành thương mại điện tử lên tới gần 4.500 tỷ đồng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thương mại điện tử và cơ hội cho các hãng giao vận tại Việt Nam

Thương mại điện tử và cơ hội cho các hãng giao vận tại Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được dự báo tăng trưởng 30-50% mỗi năm, đây sẽ là cơ hội cho sự phát triển của các ngành dịch vụ giao vận. Các hãng này sẽ đối mặt với những cơ hội và thách thức gì?