Chi phí giao hàng là yếu tố thương mại điện tử quan trọng nhất đối với cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ
Theo Báo cáo về Điểm chuẩn phân phối thương mại điện tử năm 2024, mới được công bố, người tiêu dùng tại Vương quốc Anh đánh giá cao phí vận chuyển hơn tốc độ giao hàng, sự tiện lợi, khả năng theo dõi, và tính bền vững.
Được ủy quyền bởi Metapack và công ty mẹ của ShipEngine, Auctane, hợp tác với Retail Economics, báo cáo đã thực hiện khảo sát trên 8.000 người tiêu dùng và 400 người bán hàng trên tám thị trường.
Ra mắt vào ngày hôm qua [06/02/2024], tại Hội nghị Giao hàng, nghiên cứu cho thấy có 35% người tiêu dùng ở Anh coi chi phí giao hàng là yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến.
Báo cáo cũng chỉ ra tác động lớn của chi phí vận chuyển: 65% người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được khảo sát ít có khả năng mua sắm với một thương hiệu vì chi phí này, trong khi 50% không sẵn lòng chi trả cho việc giao hàng cao cấp. Việc đạt được sự cân bằng tinh tế giữa tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ trong năm tiếp theo.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 52 tỷ bảng Anh – gần một nửa – doanh số bán hàng trực tuyến (ngoại trừ thực phẩm) ở Vương quốc Anh vào năm 2023 tương tác với các điểm tiếp xúc thực tế.
Al Ko, Giám đốc điều hành của Auctane, công ty mẹ của Metapack và ShipEngine, cho biết: “Con số 52 tỷ bảng Anh thể hiện sự phát triển hấp dẫn trong hành vi của người tiêu dùng và cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu. Chúng tôi đang tiến xa hơn việc chỉ mua sắm 'trực tuyến' hoặc 'ngoại tuyến'. Người tiêu dùng ngày nay kết hợp một cách mượt mà giữa các điểm tiếp xúc thực tế như cửa hàng và việc khám phá trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn mở lòng với những cải tiến mới như trí tuệ nhân tạo để đơn giản hóa những phần tẻ nhạt nhất của quá trình mua sắm, như giao hàng và việc trả hàng lại.
“Các nhà bán lẻ xuất sắc trong việc tạo ra trải nghiệm đa kênh này – nơi các xu hướng truyền cảm hứng trên mạng xã hội tác động lên việc thăm cửa hàng và công nghệ hợp lý giúp tối ưu hóa hoạt động hậu cần – sẽ có vị thế thuận lợi để thành công vào năm 2024. Không chỉ là sự tiện lợi mà còn là việc thúc đẩy một hành trình năng động, được cá nhân hóa giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài.”
Ngoài ra, Báo cáo Điểm chuẩn cũng xem xét ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội – gần 40% người tiêu dùng kỹ thuật số (dưới 45 tuổi) dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tìm cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm, so với chỉ 35% sử dụng các trang web bán lẻ.
Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng trong khi một số người tiêu dùng ở Vương quốc Anh vẫn còn e ngại về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, thì 30% coi AI có giá trị trong việc hợp lý hóa các cập nhật về đơn hàng và giao hàng và 27% tin rằng nó có thể đơn giản hóa việc trả hàng và đổi trả.
Hải Anh t/h
- Việt Nam hướng tới mục tiêu có 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á
- Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
- Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng sau khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá
- 50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
- Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc
Cùng chuyên mục
Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 chỉ ra những thách thức mà du khách phải đối mặt đồng thời nhấn mạnh cơ hội hợp tác liên ngành
Báo cáo PMI: Sức khỏe ngành sản xuất Việt Nam cải thiện nhẹ
Doanh nghiệp cảnh giác với những lỗ hổng an toàn trong các sản phẩm Microsoft
Doanh số bán PC toàn cầu trở lại mức trước đại dịch trong quý đầu tiên
AI là "Người thay đổi cuộc chơi" nhưng các nhà điều hành công ty chưa sẵn sàng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư