Toshiba bắt đầu sản xuất ổ cứng cho các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc
Toshiba hiện chỉ sản xuất ổ cứng trung tâm dữ liệu ở Philippines và muốn thiết lập sản xuất ở nơi khác để đa dạng hóa địa lý. Công ty có một nhà máy về ổ cứng ở Trung Quốc được sử dụng trong máy tính và các sản phẩm khác.
Toshiba sẽ sớm bắt đầu sản xuất ổ đĩa cứng cho các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc, với kế hoạch tăng gần gấp đôi dung lượng toàn cầu từ mức năm tài chính 2020 vào năm tài chính 2025 khi nhu cầu lưu trữ tăng lên.
Công ty sẽ giao mẫu sớm nhất vào tháng 6 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 7.
Toshiba Electronic Devices & Storage sẽ bắt tay với một đơn vị TDK và lắp đặt dây chuyền lắp ráp tại cơ sở của công ty này ở tỉnh Quảng Đông với số tiền không được tiết lộ. Thỏa thuận này sẽ cho phép Toshiba cắt giảm chi phí vận chuyển và các chi phí khác liên quan đến các khách hàng trung tâm dữ liệu hiện tại của mình ở Trung Quốc, đồng thời giúp hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn.
Toshiba hiện chỉ sản xuất ổ cứng trung tâm dữ liệu ở Philippines và muốn thiết lập sản xuất ở nơi khác để đa dạng hóa địa lý. Công ty có một nhà máy về ổ cứng ở Trung Quốc được sử dụng trong máy tính và các sản phẩm khác.
Đầu tư vào các trung tâm dữ liệu đang gia tăng. Công ty nghiên cứu Nhật Bản Techno Systems Research dự báo thị trường ổ cứng trung tâm dữ liệu sẽ tăng trưởng khoảng 40% từ 13,8 tỷ USD năm 2021 lên 19,6 tỷ USD vào năm 2026.
Toshiba - một trong ba công ty hàng đầu, cùng với các công ty Seagate và Western Digital của Mỹ đặt mục tiêu mở rộng thị phần toàn cầu lên ít nhất 24% vào năm tài chính 2025 từ mức 17% trong năm tài chính 2021.
Các sản phẩm tiêu dùng như máy tính cá nhân và hệ thống trò chơi điện tử ngày càng cần sử dụng nhiều đến ổ cứng. Nhưng Toshiba đang đánh cược rằng các trung tâm dữ liệu, nơi chứa rất nhiều thông tin, sẽ tiếp tục chọn ổ cứng vì chi phí thấp hơn đáng kể - khoảng một phần bảy so với ổ đĩa điện tử, hay còn gọi là SSD.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu