![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/13/600x400_jensen-huang-kitchen-1718272224.jpg)
Spotify và những chiến lược marketing chiếm trọn cảm tình người dùng
Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Spotify đã tăng trưởng đáng kể, đạt hơn 550 triệu người dùng hàng tháng. Thành công này nhờ vào các chiến lược marketing hiệu quả, giúp Spotify trở thành ứng dụng phát nhạc hàng đầu thế giới.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/04/wjzkbxt-1717497515.jpg)
1 - Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng
Spotify đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hoá nội dung âm nhạc cho người dùng, tạo ra một danh sách phát nhạc (playlist) phù hợp dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông "Nhìn lại" của họ đã kể lại câu chuyện của người dùng qua dữ liệu, làm khuấy động mạng xã hội trong suốt thời gian dài. Điều này đã tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ và nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng phát âm thanh trực tuyến.
2 - Nắm bắt xu hướng xã hội
Việc hợp tác với các thương hiệu đình đám khác đã giúp Spotify mở rộng thị trường và làm tăng sự trung thành của khách hàng. Ví dụ, việc hợp tác với Starbucks cho phép người dùng trải nghiệm playlist của Spotify và đổi điểm thưởng để mua gói dịch vụ người dùng cao cấp, tạo ra một mối liên kết tích cực và nâng cao danh tiếng cho cả hai thương hiệu.
H.C (t/h)
- Sẽ không giới hạn công suất đối với mua bán điện trực tiếp không qua lưới điện quốc gia
- ĐBQH Nguyễn Văn Thân: Nên xây mô hình Thủ đô trong Thành phố Hà Nội
- Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
- Những thách thức trong chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử
- Nắm bắt xu hướng tiêu dùng: Chìa khóa gia tăng cạnh tranh trong ngành bán lẻ
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/13/600x400_jensen-huang-kitchen-1718272224.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/10/600x400_1960x0-1-1718013265.jpg)
Lý do gì khiến Toyota 'bốc hơi' 18 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường?
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/08/600x400_small-business-culture-1717815583.jpg)
Doanh nghiệp nhỏ có cần văn hoá doanh nghiệp?
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/07/600x400_123-1717755425.jpg)
Bí kíp giúp Starbucks thành công rực rỡ tại Trung Quốc
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_stephen-schwarzman-getty-1717575832.jpg)
Yếu tố giúp 'lái buôn quyền lực' Phố Wall gây dựng khối tài sản 37 tỷ USD từ con số 0
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_june-5-screenshot-from-iloveimg-1717558102.jpg)
Văn hoá doanh nghiệp của Apple: Những điều đáng học hỏi
-
Tương lai thị trường việc làm qua lăng kính của CEO ngân hàng lớn nhất thế giới
-
Cắt giảm lãi suất, kinh tế Việt Nam ảnh hưởng ra sao?
-
Chuyên gia đề xuất áp thuế với giao dịch vàng miếng SJC
-
Chuyên gia: Ổn định thị trường vàng vẫn cần thêm giải pháp
-
Cần tự do hóa thị trường hàng không, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch