Thứ bảy 28/09/2024 12:38
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Bí kíp giúp Starbucks thành công rực rỡ tại Trung Quốc

07/06/2024 17:20
Sau nhiều năm gặt hái thành công từ thị trường Trung Quốc, Starbucks dự định sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới, đặt mục tiêu đạt 5.000 cửa hàng tại quốc gia đông dân này trong tương lai gần.
aa
Ảnh minh họa
Starbucks đã có một năm rất thành công tại thị trường Trung Quốc.

“Càng ồn ào càng tốt”

Starbucks đã thiết kế và thay đổi cấu trúc không gian ở mọi cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc để phản ánh văn hoá làm việc theo nhóm của người dân nơi đây. Không giống như ở Mỹ, không gian ở Trung Quốc được thiết kế để khuyến khích mọi người giao tiếp và cùng nhau thảo luận.

Cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc có không gian lớn hơn tới 40% so với ở Mỹ, thường được đặt ở vị trí thuận tiện và có thiết kế mở. Mục tiêu của Starbucks Trung Quốc là biến mọi cửa hàng thành nơi mọi người có thể đến không chỉ để thưởng thức cà phê và làm việc, mà còn là để tán gẫu cùng gia đình, bạn bè.

Dùng vị trí để tiếp thị

Starbucks chú trọng tập trung vào việc lựa chọn kỹ lưỡng địa điểm đặt cửa hàng, phần lớn là tại các khu vực cao cấp như trung tâm thương mại và toà tháp văn phòng. Điều này giúp thương hiệu tự quảng bá và thu hút khách hàng khi họ di chuyển hoặc mua sắm.

Ảnh minh họa
Không gian của Starbucks tại Trung Quốc là không gian mở.

Lựa chọn đối tác địa phương

Starbucks đã hợp tác với ba đối tác khác nhau tại Ba Bắc, Đông và Nam Trung Quốc để hiểu sâu hơn về thị trường đa văn hóa của đất nước này. Mỗi đối tác đại diện cho một khu vực riêng, mang đến sự hiểu biết chuyên sâu về thị trường và người tiêu dùng địa phương.

Việc lựa chọn hợp tác với các đối tác phù hợp giúp Starbucks dễ dàng tiếp cận khách hàng địa phương và đấy nhanh tiến độ nhân rộng chi nhánh cửa hàng mà không tốn kém thời gian và chi phí nghiên cứu thị trường.

Yếu tố gia đình

Ở Trung Quốc, mọi người dân đều coi gia đình là trung tâm của cuộc sống, cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái. Ngược lại, con cái cần có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ mình khi họ già đi. Nhận thức được yếu tố văn hóa này, Starbucks tăng tương tác với các bậc phụ huynh, nhấn mạnh vai trò của họ trong mọi hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng cung cấp bảo hiểm y tế cho hơn 10.000 gia đình nhân viên, thể hiện sự quan tâm đến "đối tác" của mình và giữ chân nhân viên trong công ty.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.