Thứ tư 23/10/2024 15:40
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Bí kíp giúp Starbucks thành công rực rỡ tại Trung Quốc

07/06/2024 17:20
Sau nhiều năm gặt hái thành công từ thị trường Trung Quốc, Starbucks dự định sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới, đặt mục tiêu đạt 5.000 cửa hàng tại quốc gia đông dân này trong tương lai gần.
aa
Ảnh minh họa
Starbucks đã có một năm rất thành công tại thị trường Trung Quốc.

“Càng ồn ào càng tốt”

Starbucks đã thiết kế và thay đổi cấu trúc không gian ở mọi cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc để phản ánh văn hoá làm việc theo nhóm của người dân nơi đây. Không giống như ở Mỹ, không gian ở Trung Quốc được thiết kế để khuyến khích mọi người giao tiếp và cùng nhau thảo luận.

Cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc có không gian lớn hơn tới 40% so với ở Mỹ, thường được đặt ở vị trí thuận tiện và có thiết kế mở. Mục tiêu của Starbucks Trung Quốc là biến mọi cửa hàng thành nơi mọi người có thể đến không chỉ để thưởng thức cà phê và làm việc, mà còn là để tán gẫu cùng gia đình, bạn bè.

Dùng vị trí để tiếp thị

Starbucks chú trọng tập trung vào việc lựa chọn kỹ lưỡng địa điểm đặt cửa hàng, phần lớn là tại các khu vực cao cấp như trung tâm thương mại và toà tháp văn phòng. Điều này giúp thương hiệu tự quảng bá và thu hút khách hàng khi họ di chuyển hoặc mua sắm.

Ảnh minh họa
Không gian của Starbucks tại Trung Quốc là không gian mở.

Lựa chọn đối tác địa phương

Starbucks đã hợp tác với ba đối tác khác nhau tại Ba Bắc, Đông và Nam Trung Quốc để hiểu sâu hơn về thị trường đa văn hóa của đất nước này. Mỗi đối tác đại diện cho một khu vực riêng, mang đến sự hiểu biết chuyên sâu về thị trường và người tiêu dùng địa phương.

Việc lựa chọn hợp tác với các đối tác phù hợp giúp Starbucks dễ dàng tiếp cận khách hàng địa phương và đấy nhanh tiến độ nhân rộng chi nhánh cửa hàng mà không tốn kém thời gian và chi phí nghiên cứu thị trường.

Yếu tố gia đình

Ở Trung Quốc, mọi người dân đều coi gia đình là trung tâm của cuộc sống, cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái. Ngược lại, con cái cần có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ mình khi họ già đi. Nhận thức được yếu tố văn hóa này, Starbucks tăng tương tác với các bậc phụ huynh, nhấn mạnh vai trò của họ trong mọi hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng cung cấp bảo hiểm y tế cho hơn 10.000 gia đình nhân viên, thể hiện sự quan tâm đến "đối tác" của mình và giữ chân nhân viên trong công ty.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Đọc thêm