Ruqi được Tencent hậu thuẫn 153 triệu USD cho dịch vụ taxi robot

16:25 27/04/2022

Công ty khởi nghiệp, bắt đầu cung cấp dịch vụ đi chung xe tại Quảng Châu vào tháng 6 năm 2019, đã xây dựng sự hiện diện trên khắp Quảng Châu, Phật Sơn, Chu Hải, Thâm Quyến và Đông Quan ở miền nam Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Ruqi Mobility, một nền tảng chia sẻ xe được hỗ trợ bởi Tencent và nhà sản xuất ô tô nhà nước GAC Group của Trung Quốc, đã thu về hơn 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương152,6 triệu đô la) trong một vòng Series A để tăng tốc thương mại hóa dịch vụ taxi robot của mình.

Vòng tài trợ được dẫn dắt bởi công ty ủng hộ hiện tại GAC, một nhà sản xuất ô tô truyền thống đang tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực xe tự hành.

Cùng tham gia vòng này còn có các công ty lái xe tự hành WeRide và Pony.ai do Toyota hậu thuẫn, công ty quản lý tài sản Sparx Group có trụ sở tại Châu Á, Pilgrim Partners Asia của Singapore, Tập đoàn Capital Operation Holding và Guangzhou Gongkong Capital Management.

Vòng Series A cho phép Ruqi Mobility thu hút các nhà đầu tư mới để xây dựng "mạng lưới cổ đông với nguồn gốc đa dạng", công ty khởi nghiệp cho biết.

Trong khi Tencent là cổ đông lớn thứ hai của mình, thì hai nhà đầu tư chiến lược của Ruqi - Pony.ai và WeRide đều là những nhà phát triển công nghệ lái xe tự động được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm.

Cùng với khoản đầu tư, Pony.ai đã được cấp giấy phép ở Quảng Châu để vận hành 100 xe taxi robo và thu phí các chuyến xe không người lái. Đối thủ cạnh tranh của Pony.ai, WeRide đã chạy một dịch vụ hợp tác để thương mại hóa taxi robo với tập đoàn taxi Baiyun do chính phủ của Quảng Châu hậu thuẫn kể từ năm 2019.

Công ty khởi nghiệp, bắt đầu cung cấp dịch vụ đi chung xe tại Quảng Châu vào tháng 6 năm 2019, đã xây dựng sự hiện diện trên khắp Quảng Châu, Phật Sơn, Chu Hải, Thâm Quyến và Đông Quan ở miền nam Trung Quốc. Họ đặt mục tiêu trở thành một công ty chia sẻ xe chính trong Khu vực Vịnh Lớn - một trung tâm kinh doanh kết hợp hai đặc khu hành chính Hồng Kông và Macao với chín đô thị ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Với nguồn tài trợ mới, Ruqi Mobility có kế hoạch xây dựng một đội hơn 200 xe taxi robo để thử nghiệm trong năm nay. Họ cũng đặt mục tiêu mở rộng đội xe ô tô được kết nối với mọi thứ (V2X - một hệ thống liên lạc dành cho phương tiện giao thông hỗ trợ việc chuyển thông tin từ phương tiện giao thông đến các bộ phận chuyển động của hệ thống giao thông có thể ảnh hưởng đến phương tiện) lên hơn 1.000 chiếc và nâng cấp hệ thống tự lái bao gồm hoạt động taxi, quản lý dữ liệu và bảo trì phương tiện.

"Trong giai đoạn phát triển trước đây, ngành công nghiệp tập trung vào việc nâng cao khả năng thuật toán và phần cứng của xe. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, trọng tâm của chúng tôi là chuyển sang lái xe tự động", CEO Jiang Hua của Ruqi Mobility cho biết trong một tuyên bố.

Lyly