Ninh Thuận: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm OCOP
Ninh Thuận những năm qua không ngừng đẩy mạnh, phát triển đưa các sản phẩm OCOP nâng cao thương hiệu có tiếng một số tỉnh trong cả nước nhờ một số hoạt động nhu quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, triển lãm …. Nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Trong nhũng năm qua nhờ vào việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, tới nay nhiều sản phẩm OCOP, nông sản của các địa phương trong tỉnh cũng đã được các doanh nghiệp phân phối đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại, từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Tỉnh đã tổ chức 2 hội chợ lớn là: Hội chợ Xuân Ninh Thuận và Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Ninh Thuận 2020. Thêm vào đó tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động như: tham gia, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tại 2 hội nghị kết nối “cung - cầu”, hỗ trợ 18 DN tham gia quảng bá, kết nối sản phẩm, ký kết ghi nhớ giữa các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng và Tp. Hồ Chí Minh. Hỗ trợ, đăng ký cho 50 lượt DN, cơ sở tham gia 8 hội chợ trong và ngoài tỉnh, tổ chức 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và 1 phiên chợ xanh nông sản Ninh thuận tại Trung tâm thương mại Vincom nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc thù của tỉnh.
Theo ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương: Để phát triển được sản phẩm OCOP, ngoài việc tập trung tổ chức sản xuất để phát huy những thế mạnh, tiềm năng, chất lượng sản phẩm đặc thù của địa phương, thì cần phải có hoạt động hỗ trợ, quảng bá để tiêu thụ sản phẩm. Xúc tiến thương mại sản phẩm là khâu rất quan trọng trong quy trình thực hiện Chương trình OCOP. Do đó, năm 2021, Sở xác định tập trung thực hiện nhiệm vụ là “cầu nối” giữa các cơ sở, DN sản xuất trên địa bàn tỉnh với các đơn vị ngoài tỉnh, tổ chức tham gia trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm tại các hội nghị, hội chợ nhằm tìm cơ hội hợp tác trong và ngoài tỉnh.
Vũ Văn Tiến
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
- Linh hoạt việc điều chuyển vốn giải ngân dự án đầu tư công
- Mặt hàng nông sản nào của Việt Nam được thế giới ưa chuộng?
- Startup máy chiếu 'make in Vietnam' được các cá mập Shark Tank giành giật
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?