7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ

23:39 04/09/2022

Trong 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu xuất khẩu các sản phẩm linh kiện phụ tùng của THACO Industries đạt 17,2 triệu USD (tăng 82% so với cùng kỳ năm 2021). Dự kiến cả năm, doanh thu đạt gần 37 triệu USD.

Trong 7 tháng qua nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu như: Nhíp, kính, cản xe, két dàn nóng, khung xương ghế, cốp xe du lịch, các loại linh kiện nội - ngoại thất và phụ kiện ô tô sang Mỹ, Ý, Nga, Úc, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia…

Doanh thu xuất khẩu các sản phẩm linh kiện phụ tùng 7 tháng đầu năm của THACO Industries tăng mạnh
Doanh thu xuất khẩu các sản phẩm linh kiện phụ tùng 7 tháng đầu năm của THACO Industries tăng mạnh.

THACO Industries đã trở thành đối tác chiến lược của Kia, Mazda, Peugeot... Đây là kết quả của việc gia tăng đầu tư công nghệ lõi, phát triển đa dạng sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động R&D (nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm) nhằm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Một số sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Tập đoàn THACO Industries
Một số sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Tập đoàn THACO Industries.

Để hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025, trong đó xuất khẩu đạt 500 triệu USD, THACO Industries sẽ tiếp tục hoàn thiện công nghệ sản xuất, tập trung phát triển nhanh và đa dạng các sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, đẩy mạnh liên doanh liên kết với các đối tác trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2022 - 2025, Tập đoàn sẽ đầu tư 02 khu công nghiệp phía Bắc và phía Nam theo mô hình khu công nghiệp chuyên ngành thế hệ mới nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất trên toàn chuỗi giá trị, giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần tạo nên cơ hội kinh doanh mới.

P.V

Đọc gì trên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số Tháng 9 và Tháng 10/2022?