Nikon mua lại nhà sản xuất máy in 3D SLM của Đức với giá 620 triệu USD
Nikon mới đây cho biết họ đã đồng ý tiếp quản nhà sản xuất máy in 3D SLM Solutions Group của Đức trong một thỏa thuận trị giá 622 triệu euro (tương đương 621 triệu USD).
Trước tiên, Nikon sẽ chi 45 triệu euro (tương đương 44,7 triệu USD) cho khoảng 10% cổ phần thông qua việc tăng vốn. Công ty Nhật Bản sau đó sẽ tung ra các đợt chào thầu để mua cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, tài trợ cho việc mua lại bằng nguồn vốn đã có.
Thông qua thương vụ này, Nikon có vẻ sẽ đạt được chỗ đứng lớn trong ngành sản xuất công nghệ Additive Manufacturing, thuật ngữ chỉ một quá trình kết nối vật liệu để hình thành nên vật thể cần gia công từ dữ liệu mô hình 3D, bằng cách xây dựng lần lượt từng lớp.
"Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất công nghệ Additive Manufacturing", Chủ tịch Nikon - Toshikazu Umatate cho biết trong một buổi thuyết trình trực tuyến.
In 3D kim loại có thể ứng dụng cho hàng không vũ trụ cũng như chế tạo xe điện nhẹ hơn để kéo dài khoảng cách bay của chúng.
Được thành lập vào năm 1996, SLM có trụ sở chính tại thành phố Lubeck của Đức và có hơn 500 nhân viên. Máy in 3D của công ty có thế mạnh trong việc tạo ra các thành phần kim loại lớn một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng tia laser làm nóng chảy kim loại.
SLM đã thu hút được những khách hàng lớn từ các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và ô tô. Công ty hiện kiểm soát khoảng 10% thị phần trong lĩnh vực in 3D kim loại, xếp ở vị trí thứ ba sau EOS của Đức và General Electric (GE).
GE vào năm 2016 đã đề nghị mua SLM với giá 745 triệu đô la, nhưng các nhà đầu tư hoạt động đã kêu gọi một giá thầu cao hơn, khiến công ty Mỹ cuối cùng phải rút lại giá thầu của mình.
Nikon sản xuất máy in 3D Lasermeister, được phát triển với công nghệ đo lường và chế tạo vi mô có độ chính xác cao. Những khả năng đó nhờ vào chuyên môn được xây dựng từ việc sản xuất thiết bị quang khắc bán dẫn.
Công ty mong muốn đưa công nghệ của SLM vào để nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Nikon đặt in 3D kim loại là một phân khúc chủ chốt, bên cạnh máy ảnh và thiết bị chụp ảnh quang khắc. Công ty đã xây dựng hoạt động kinh doanh in 3D kim loại của mình vào tháng 4 năm ngoái bằng cách chi gần 10 tỷ yên (tương đương 91 triệu USD vào thời điểm đó) để mua Morf3D có trụ sở tại Mỹ, một nhà sản xuất linh kiện vệ tinh có khách hàng là hãng sản xuất máy bay Boeing.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển