Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc muốn xâm nhập thị trường Việt Nam
Tập đoàn Tan Chong Motor (trụ sở ở Malaysia) vừa ký một bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc SAIC Motor International để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Nội dung bản MoU trên bao gồm mở rộng hợp tác lắp ráp, bán hàng, nhập khẩu và phân phối xe cơ giới.
Báo The Star (Malaysia) hôm 29-7 cho biết nếu dự án được thực hiện, Tan Chong Motor sẽ có cơ hội mở rộng chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp ôtô ở Việt Nam.
Tuy nhiên, chưa rõ các nhãn hàng nào của SAIC Motor International như Maxus, MG và Roewe sẽ góp mặt trong dự án của tập đoàn Malaysia.
Nhân viên kỹ thuật làm việc tại dây chuyền sản xuất của SAIC Motor International tại TP Thượng Hải – Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã
Trong khi đó, Tan Chong Motor đang sở hữu các nhà máy lắp ráp ôtô tại Việt Nam và Myanmar. Tập đoàn đặt trụ sở ở Malaysia này còn phân phối xe chở khách và xe thương mại tại Lào, Campuchia, Việt Nam và Myanmar. Đồng thời là chủ sở hữu nhượng quyền và nhà phân phối độc quyền xe chở khách và xe thương mại hạng nhẹ của Nissan, Renault tại Malaysia.
Tuy nhiên, hoạt động phân phối sản phẩm Nissan của Tan Chong Motor tại Việt Nam sẽ bị tạm dừng vào tháng 9 năm nay. Hồi tháng 12-2018, có thông tin Nissan đã chấm dứt thỏa thuận liên doanh với một công ty con thuộc sở hữu của Tan Chong Motor, vì vậy họ mất quyền nhập khẩu và phân phối xe và phụ tùng của Nissan tại Việt Nam.
Theo Phạm Nghĩa
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu