Nền kinh tế Thái Lan tăng trưởng 1,6% vào năm 2021 bất chấp khó khăn từ COVID-19
Nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh đã giúp nền kinh tế Thái Lan phục hồi nhưng vẫn không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm lớn vào năm 2020.
Nền kinh tế Thái Lan tăng tổng thể 1,6% vào năm 2021 do xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ đã giúp nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á lấy lại đà tăng trưởng.
Sự thay đổi này diễn ra sau khi chứng kiến sự suy giảm kinh tế 6,2% được ghi nhận vào năm 2020 do hậu quả của đại dịch COVID-19, nhưng dường như vẫn còn quá xa để đưa nền kinh tế trở lại mức năm 2019.
Đất nước này đã trải qua nhiều đợt COVID-19 với nhiều biến thể khác nhau. Làn sóng thứ ba của đất nước năm ngoái là đợt nghiêm trọng nhất, và liên quan đến biến thể delta. COVID-19 tiếp tục tàn phá nền kinh tế qua việc giảm tiêu dùng tư nhân và nhà nước buộc phải ban hành lệnh đóng cửa kinh doanh và hạn chế đi lại.
Sự phục hồi kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu, đã kích thích nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Thái Lan. Đất nước này cũng bắt đầu chào đón các du khách quốc tế đã được tiêm phòng mà không cần qua bất kỳ đợt kiểm dịch nào từ tháng 11 khi họ chuyển chiến lược COVID-19 từ loại trừ hoàn toàn sang thành chấp nhận và sống chung
Lĩnh vực kinh doanh khách sạn, chiếm khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan vào năm 2019, cho đến nay vẫn là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của nền kinh tế. Việc mở cửa trở lại đã dẫn đến sự phục hồi khiêm tốn trong chi tiêu của khách du lịch.
Bảo Bảo
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn