Nelly Korda là golfer nữ thăng tiến mạnh nhất năm 2021

15:00 24/12/2021

Golfer nữ thăng tiến mạnh mẽ nhất năm qua chính là Nelly Korda, người có phần lớn thời gian trong năm 2021 giữ vị trí số một thế giới.

Nelly Korda. Nguồn: Internet
Nelly Korda. Nguồn: Internet.

Nelly Korda bỏ lỡ ngôi vô địch tại US Women's Open, nhưng sau đó nỗ lực của cô được đền đáp tại KPGA Women's PGA, qua đó cô gái 22 tuổi này giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. 

Nelly Korda nói về danh hiệu rất có ý nghĩa của mình: "Tôi đã cố gắng rất nhiều để cuối cùng cũng có một chiến thắng. Tôi đã hồi tưởng một chút những giải đấu ấn tượng của mình trong năm qua"

Không những có danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, năm 2021 cũng là năm mà Nelly Korda vô địch nội dung đơn nữ Olympic Tokyo 2020.

Nelly Korda sinh ra trong một một gia đình có truyền thống thể thao với bố là Petr Korda: vô địch giải quần vợt Australian Open 1998 và mẹ là Regina Korda: tay vợt từng xếp hạng 26 thế giới. Tuy nhiên khác với cậu em trai Sebastian Korda nối gót cha mẹ theo nghiệp banh nỉ, Nelly chọn con đường theo nghiệp golf với người chị gái nổi tiếng Jessica Korda bởi cha mẹ họ luôn khuyến khích con cái theo đuổi các môn thể thao khác nhau.

Nelly Korda bắt đầu chơi golf từ khi mới lên 6 tuổi và thường tập luyện 3 đến 4 lần mỗi tuần. Ngoài golf, cô cũng coi tennis là một sở thích đặc biệt, bên cạnh hockey trên băng.

Sự nghiệp golf của Nelly Korda thăng tiến như diều gặp gió. Năm 2013, chỉ một tháng trước sinh nhật 15 tuổi, Nelly đã giành quyền tham dự giải U.S Women’s Open và vượt qua vòng loại. Chỉ 2 năm sau, cô đã sớm gặt hái thành công khi vô địch giải Harter Hall Invitational, PING Invitational và AJGA Rolex Junior All-American trong cùng năm.

2019 là 1 năm đột phá với Nelly Korda khi golfer này có 12 lần top 10 sau 20 lần đấu giải, trong đó có 2 chiến thắng lớn là ISPS Handa Women’s Australian Open và Taiwan Swinging Skirts LPGA..

 

Bảo Long (t/h)