Golfer người Na Uy Viktor Hovland giành chiến thắng cực kỳ ấn tượng tại giải Hero World Challenge 2021

22:19 07/12/2021

Với 6 gậy âm giành được trong ngày, Hovland đã nâng tổng thành tích sau 4 ngày thi đấu lên thành 18 gậy âm và kết quả này giúp anh giành chức vô địch Hero World Challenge năm nay. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 ở mùa giải này của golfer 24 tuổi. Với tổng 17 gậy âm, Scottie Scheffler kết thúc giải với vị trí thứ 2.

Viktor Hovland đã có được danh hiệu thứ 3 ở mùa giải này. Nguồn: Internet
Viktor Hovland đã có được danh hiệu thứ 3 ở mùa giải này. Nguồn: Internet.

Hero World Challenge là giải đấu thường niên do huyền thoại Tiger Woods tổ chức, giải đấu này thu hút rất nhiều golfer mạnh tham dự.

Ở ngày thi đấu chung kết mới diễn ra, Viktor Hovland liên tiếp giành những điểm eagle (đánh ít hơn số gậy tiêu chuẩn hai gậy) ở các hố đầu tiên, nên cho dù kết thúc hố số 18 của ngày với một lỗi bogey (đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn một gậy), nhưng golfer người Na Uy vẫn kết thúc ngày với 66 gậy.

Thành tích này nâng tổng điểm của Viktor Hovland sau 4 ngày thi đấu lên -18 gậy, qua đó giành ngôi vô địch đầy ngoạn mục. Người về thứ nhì tại Hero World Challenge năm nay là Scottie Scheffler, với tổng điểm -17 gậy. 

Trong khi đó, golfer người Mỹ Collin Morikawa vốn dẫn đầu trước ngày thi đấu cuối cùng, hơn người gần nhất đến 5 điểm, nhưng vẫn bất ngờ bị tụt lại phía sau.

Collin Morikawa thi đấu rất kém ở ngày chung kết, anh bỏ lỡ cơ hội ghi điểm birdie (đánh ít hơn số gậy tiêu chuẩn một gậy) đến ba lần, ở khoảng cách chỉ 10 feet (3,048m) cách hố trên green (khu vực có cắm cờ).

Collin Morikawa còn mắc lỗi double bogey (đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn hai gậy) ở các hố số 4 và số 6, càng khiến anh bị qua mặt ở ngày thi đấu cuối cùng của giải.

Kết quả là Collin Morikawa phải mất đến 76 gậy để vượt qua ngày thi đấu chung kết, và chỉ đạt tổng điểm -14 gậy, về vị trí T5 (đồng hạng 5 với đồng hương Justin Thomas).

“Tôi không nghĩ chiến thắng tại đây là điều khả thi. Giải chỉ có 20 golfer nhưng họ đều là người vô cùng giỏi. Vì vậy mà kết quả tốt trong tuần này mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin”, Hovland đáp khi được hỏi chức vô địch sự kiện không thuộc diện chính thức có giống như giải chính thức. Qua hai năm đấu chuyên nghiệp, đấu thủ Na Uy 24 tuổi sở hữu ba cúp “chính danh” ở đấu trường hạng Nhất Mỹ, gần nhất là lần bảo vệ được danh hiệu tại World Wide Technology Championship at Mayakoba đầu tháng 11.

Bảo Long (t/h)