JCB trở thành công ty thẻ tín dụng lớn đầu tiên của Nhật Bản cung cấp thanh toán di động

18:51 05/09/2022

JCB, một trong những thương hiệu thẻ tín dụng lâu đời nhất tại Nhật Bản, đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu của mình.

JCB, một trong những thương hiệu thẻ tín dụng lâu đời nhất tại Nhật Bản, đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu của mình.

JCB tự hào có mạng lưới thanh toán quốc tế, với 146 triệu chủ thẻ và 39 triệu nhà cung cấp đối tác.

JCB đã sẵn sàng trở thành công ty thẻ tín dụng lớn đầu tiên của Nhật Bản cung cấp thanh toán di động và chuyển tiền. Công ty hứa hẹn sẽ tham gia vào lĩnh vực này sớm nhất vào năm 2023 với nỗ lực thu hút người dùng trẻ tuổi.

Công ty tự hào có mạng lưới thanh toán quốc tế, với 146 triệu chủ thẻ và 39 triệu nhà cung cấp đối tác. Họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ PayPay và Line, những công ty có khởi đầu trong lĩnh vực di động.

Người dùng sẽ cài đặt một ứng dụng JCB trên điện thoại, ứng dụng cho phép họ chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của họ. Dịch vụ này cũng sẽ được mở cho những người không có thẻ JCB.

Khi thanh toán, người dùng sẽ chọn từ nhiều tùy chọn khác nhau cho thanh toán di động, chẳng hạn như quét mã QR. Không cần kiểm tra tín dụng, vì tiền đã được trả trước vào tài khoản của người dùng. Dịch vụ này cũng sẽ có tính năng chuyển tiền giữa các cá nhân và rút tiền ATM.

JCB, một trong những thương hiệu thẻ tín dụng lâu đời nhất tại Nhật Bản, đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu của mình. Bên cạnh việc phục vụ người tiêu dùng, công ty sẽ cung cấp nền tảng thanh toán di động cho các cửa hàng, ngân hàng địa phương và những nhà bán lẻ khác như một dịch vụ kinh doanh.

Trong tương lai xa hơn, công ty thẻ tín dụng muốn cho phép người tiêu dùng truy cập thu nhập từ công việc của họ thông qua ứng dụng như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng tài khoản ngân hàng của họ. 

Thanh toán di động ở Nhật Bản đã được dẫn đầu bởi lĩnh vực công nghệ, nhưng các công ty tài chính đang chạy đua để bắt kịp.

PayPay của Nhật Bản, công ty hàng đầu trên toàn quốc về dịch vụ thanh toán di động, đã có hơn 50 triệu người dùng đăng ký vào tháng 8.

Kotora, một dịch vụ do một số ngân hàng Nhật Bản dẫn đầu nhằm cho phép chuyển các khoản tiền nhỏ qua di động, sẽ ra mắt vào mùa thu năm nayTrong số các đối thủ thẻ tín dụng của JCB, APLUS của tập đoàn Ngân hàng Shinsei cung cấp một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép chuyển tiền.

Tiền mặt từ lâu đã trở quá phổ biến ở Nhật Bản, trở thành phương tiện chính để mua sắm và ăn uống, nhưng thanh toán di động dần đã có chỗ đứng hơn, một phần nhờ vào việc hẹn chế sử dụng tiền mặt trong đại dịch COVID-19. Theo báo cáo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt đạt mức kỷ lục 32,5% vào năm 2021, tăng 2,8 điểm phần trăm so với năm 2020. Thẻ tín dụng chiếm 27,7%, mã QR có mức tăng đáng kể, tăng lên 1,8%

Lyly