Hà Tĩnh tăng cường quản lý thị trường, tạo niềm tin cho du khách

20:05 07/04/2022

Quản lý địa bàn có nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch thu hút khách đến vui chơi, trải nghiệm, thời điểm này, Đội QLTT số 1 đang tập trung công tác kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ.

Gần 1 tháng sau khi chính sách mở cửa hoạt động du lịch trở lại, thời điểm này, gắn với các kỳ nghỉ lễ dài ngày, các điểm du lịch tại Hà Tĩnh như: Biển Xuân Thành, biển Thiên Cầm, Thạch Hải, hồ Kẻ Gỗ, Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông… đã bắt đầu thu hút khách về tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Theo đó, hoạt động mua bán, kinh doanh cũng trở nên sôi động hơn.

Hà Tĩnh tăng cường quản lý thị trường, tạo niềm tin cho du khách
Hà Tĩnh tăng cường quản lý thị trường, tạo niềm tin cho du khách.

Với mục tiêu giữ thị trường hàng hóa ổn định, tránh xảy ra tình trạng lợi dụng mùa du lịch để tăng giá, “chặt chém” du khách, lực lượng QLTT Hà Tĩnh đang tăng cường nắm hoạt động kinh doanh, kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa tại các cơ sở dịch vụ, đảm bảo mùa du lịch lành mạnh, an toàn. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và đợt lễ 30/4 - 1/5 tới đây, lực lượng QLTT bố trí quân số trực 24/24h để kịp thời tiếp nhận thông tin và xử lý các tình huống, sự việc xảy ra.

Quản lý địa bàn có nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch thu hút khách đến vui chơi, trải nghiệm, thời điểm này, Đội QLTT số 1 đang tập trung công tác kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ.

3 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT Hà Tĩnh đã xử lý 137 vụ vi phạm. Số tiền xử phạt hành chính và hàng hóa tịch thu 442,92 triệu đồng (xử phạt 356,25 triệu đồng, hàng hóa tịch thu gần 86,67 triệu đồng). Các hành vi vi phạm chủ yếu là: kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm về an toàn thực phẩm, vi phạm lĩnh vực giá…

PV