Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022 tổ chức ở 2 đầu tàu kinh tế TP.HCM và Hà Nội

21:34 18/10/2022

Để cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp tiếp thị giúp các doanh nghiệp tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian tới, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến tại TP.HCM vào ngày 18/10/2022 và Hà Nội vào ngày 20/10/2022.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ 7 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quay trở lại sau sự thành công vang dội của Vietnam Online Marketing Forum 2021, VOMF 2022 đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân khởi nghiệp, các đơn vị truyền thông, các tổ chức – cơ quan – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Marketing, thương mại điện tử trên khắp cả nước. Có thể nói, VOMF 2022 chính là sự kiện Online Marketing quy mô cấp quốc gia được mong đợi nhất năm 2022. Tại đây, doanh nghiệp sẽ tìm thấy những lời giải cho bài toán giải cứu doanh nghiệp trong thời đại mới.

VOMF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các cộng đồng, doanh nghiệp
VOMF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các cộng đồng, doanh nghiệp.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: Qua 2 năm dịch, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó. Và doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này. Vì thế chúng tôi tiếp tục tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022 với chủ để “New Social Marketing” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong thời đại mới đến với cộng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu khai mạc trong sự kiện VOMF 2022
Ông Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu khai mạc trong sự kiện VOMF 2022.

VOMF 2022 với chủ đề “New Social Marketing”, bao gồm bốn phiên. Phiên 1 với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” sẽ cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022 giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên 2 với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế.

Mong muốn được thừa nhận, với những cách quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người sẽ khó mà đáp ứng được. Đơn giản là bởi mỗi người có mỗi sở thích, cá tính riêng. Điều mà Marketers cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến” .

Phiên 4 “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” sẽ trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Hình ảnh tọa đàm phiên 2: Shoppertainment - Xu hướng thương mại giải trí
Hình ảnh tọa đàm phiên 2: Shoppertainment - Xu hướng thương mại giải trí.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2022 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Meta, Momo, NielsenIQ, GoSell, Sapo, IM GROUP, DigiPencil, Accesstrade, Haravan, DTM, BambuUP, Byte Media, VietGuys, Coolmate, GearVN, VNNIC, Zafago, VinaLink, Ladipage, Mopi, DC Uni, DigiMind, Metric, VMCC, Nobi.Pro, Hub-JS, Vietmoz, SaleMall, PNJ... hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

Mỹ Dung