![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
3 bài học marketing từ thương hiệu nước soda Olipop
Olipop - thương hiệu nước giải khát từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên, tốt cho đường ruột đã đạt doanh thu 200 triệu USD năm 2023, trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z. Vậy cách mà Olipop làm marketing có gì đặc biệt?
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/03/14/best-olipop-prebiotic-soda-flavors-1-1710406817.jpg)
1. Khai thác sức mạnh của cảm xúc trong marketing
Được biết đến là một loại sản phẩm đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe với thành phần từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên. Tuy nhiên, ông Ben Goodwin - CEO của Olipop, việc tập trung quá nhiều vào tính chất lành mạnh có thể làm giảm sự thu hút và khả năng tiếp cận đối với thị trường.
Có thể thấy rằng, Olipop không chỉ tập trung vào yếu tố "healthy", mà họ còn tận dụng cảm xúc và nghiên cứu hành vi tiêu dùng để kết nối với khách hàng. Họ chọn khía cạnh phù hợp để thu hút sự chú ý và sau đó sử dụng lợi ích sức khỏe của sản phẩm để giữ chân khách hàng với thương hiệu.
2. Giữ chân khách hàng dựa vào sự thấu hiểu
Olipop tập trung mạnh mẽ vào việc giữ chân khách hàng, đảm bảo rằng họ không chỉ mua một lần mà còn trở lại mua nhiều lần. Điều này chứng tỏ sản phẩm chất lượng, thương hiệu đáng tin cậy và dịch vụ của thương hiệu xuất sắc. Việc duy trì mối quan hệ tốt này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí marketing mà còn tăng lợi nhuận cho thương hiệu.
Thương hiệu này nhận ra rằng, nhận thức về giá là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng không quay lại mua. Họ quyết định tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại thay vì khuyến mãi liên tục. Thay vào đó, họ tăng cường nội dung giáo dục để giúp khách hàng hiểu rõ về lý do Olipop có giá như vậy.
3. Sử dụng influencer marketing một cách cẩn trọng
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/14/600x400_det-may-1720968933.jpg)
Doanh nghiệp dệt may cần thay đổi chiến lược sản xuất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_ransomware-1717575798.jpg)
Doanh nghiệp phải tăng cường chống tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_a3-1717584055.jpg)
Báo Mỹ: Truyền thông đang bất công với xe điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/20/600x400_br-1716197191.jpg)
Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/15/600x400_tppp-1715739749.jpg)
Việt Nam cần có tiêu chuẩn bắt buộc về mực in bao bì thực phẩm
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao