3 bài học marketing từ thương hiệu nước soda Olipop
Olipop - thương hiệu nước giải khát từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên, tốt cho đường ruột đã đạt doanh thu 200 triệu USD năm 2023, trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z. Vậy cách mà Olipop làm marketing có gì đặc biệt?
1. Khai thác sức mạnh của cảm xúc trong marketing
Được biết đến là một loại sản phẩm đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe với thành phần từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên. Tuy nhiên, ông Ben Goodwin - CEO của Olipop, việc tập trung quá nhiều vào tính chất lành mạnh có thể làm giảm sự thu hút và khả năng tiếp cận đối với thị trường.
Có thể thấy rằng, Olipop không chỉ tập trung vào yếu tố "healthy", mà họ còn tận dụng cảm xúc và nghiên cứu hành vi tiêu dùng để kết nối với khách hàng. Họ chọn khía cạnh phù hợp để thu hút sự chú ý và sau đó sử dụng lợi ích sức khỏe của sản phẩm để giữ chân khách hàng với thương hiệu.
2. Giữ chân khách hàng dựa vào sự thấu hiểu
Olipop tập trung mạnh mẽ vào việc giữ chân khách hàng, đảm bảo rằng họ không chỉ mua một lần mà còn trở lại mua nhiều lần. Điều này chứng tỏ sản phẩm chất lượng, thương hiệu đáng tin cậy và dịch vụ của thương hiệu xuất sắc. Việc duy trì mối quan hệ tốt này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí marketing mà còn tăng lợi nhuận cho thương hiệu.
Thương hiệu này nhận ra rằng, nhận thức về giá là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng không quay lại mua. Họ quyết định tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại thay vì khuyến mãi liên tục. Thay vào đó, họ tăng cường nội dung giáo dục để giúp khách hàng hiểu rõ về lý do Olipop có giá như vậy.
3. Sử dụng influencer marketing một cách cẩn trọng
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn