3 bài học marketing từ thương hiệu nước soda Olipop

16:04 14/03/2024

Olipop - thương hiệu nước giải khát từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên, tốt cho đường ruột đã đạt doanh thu 200 triệu USD năm 2023, trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z. Vậy cách mà Olipop làm marketing có gì đặc biệt?

Ảnh minh họa

1. Khai thác sức mạnh của cảm xúc trong marketing

Được biết đến là một loại sản phẩm đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe với thành phần từ thảo mộc và chất xơ tự nhiên. Tuy nhiên, ông Ben Goodwin - CEO của Olipop, việc tập trung quá nhiều vào tính chất lành mạnh có thể làm giảm sự thu hút và khả năng tiếp cận đối với thị trường.

Đội ngũ phát triển sản phẩm của thương hiệu nhận ra rằng, những người lớn tuổi tìm niềm vui từ việc uống soda và khám phá các hương vị mới. Thế hệ Gen Y tìm sự thoải mái từ việc thưởng thức soda, trong khi Gen Z không ngại thử các đồ uống không lành mạnh trong khi vẫn hiểu rõ về tác hại của chúng đối với sức khỏe.

Có thể thấy rằng, Olipop không chỉ tập trung vào yếu tố "healthy", mà họ còn tận dụng cảm xúc và nghiên cứu hành vi tiêu dùng để kết nối với khách hàng. Họ chọn khía cạnh phù hợp để thu hút sự chú ý và sau đó sử dụng lợi ích sức khỏe của sản phẩm để giữ chân khách hàng với thương hiệu.
2. Giữ chân khách hàng dựa vào sự thấu hiểu
Olipop tập trung mạnh mẽ vào việc giữ chân khách hàng, đảm bảo rằng họ không chỉ mua một lần mà còn trở lại mua nhiều lần. Điều này chứng tỏ sản phẩm chất lượng, thương hiệu đáng tin cậy và dịch vụ của thương hiệu xuất sắc. Việc duy trì mối quan hệ tốt này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí marketing mà còn tăng lợi nhuận cho thương hiệu.
Thương hiệu này nhận ra rằng, nhận thức về giá là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng không quay lại mua. Họ quyết định tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại thay vì khuyến mãi liên tục. Thay vào đó, họ tăng cường nội dung giáo dục để giúp khách hàng hiểu rõ về lý do Olipop có giá như vậy.

3. Sử dụng influencer marketing một cách cẩn trọng

Olipop chọn influencer dựa trên các tiêu chí sau: Là khách hàng thường xuyên của Olipop; có giá trị cá nhân phù hợp với giá trị của thương hiệu; không có quá nhiều đối tác để đảm bảo tính riêng biệt và tập trung.

Thương hiệu nhận định rằng vấn đề không phụ thuộc vào số lượng người theo dõi của influencer, mà là khả năng của họ có thể thể hiện giá trị chân thực của thương hiệu và đóng góp vào việc đạt được mục tiêu của thương hiệu hay không.

H.C (t/h)