![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
Chiến lược kinh doanh của gã khổng lồ bán lẻ Costco
Giám đốc tài chính của Costco cho biết mô hình kinh doanh của họ rất đơn giản: Cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá thấp nhất có thể, duy trì biên lợi nhuận thấp, thu phí thành viên hàng năm, trữ ít sản phẩm và đối xử tốt với nhân viên.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/03/31/intro-1681148346-1711870242.jpg)
Trong gần 40 năm qua, giá burger ở McDonald's Mỹ đã tăng gần ba lần, trong khi combo hotdog và đồ uống tại Costco vẫn giữ nguyên ở mức 1,5 USD. Ông Richard Galanti - Giám đốc tài chính của Costco cam kết sẽ duy trì mức giá này "vĩnh viễn". Chính chiến lược kinh doanh độc đáo này của ông đã khiến cổ phiếu Costco tăng 430 lần kể từ khi ông nhậm chức, vượt xa chỉ số S&P 500.
Mặc dù Costco là nhà bán lẻ lớn thứ ba trên thế giới, chỉ đứng sau Walmart và Amazon và doanh thu của Costco cũng chỉ bằng một nửa so với Walmart. Tuy nhiên, điều làm nên kỳ tích cho gã khổng lồ bán lẻ này là tỷ suất lợi nhuận trên vốn của họ lại cao hơn gấp đôi, gần 20%. Vì vậy, nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng yếu tố nào đã tạo nên thành công lâu dài cho Costco? Khiến cả nhân vật lừng danh như Charlie Munger cũng dành lời khen cho thương hiệu này là "công ty hoàn hảo miễn chê".
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/14/600x400_det-may-1720968933.jpg)
Doanh nghiệp dệt may cần thay đổi chiến lược sản xuất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_ransomware-1717575798.jpg)
Doanh nghiệp phải tăng cường chống tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_a3-1717584055.jpg)
Báo Mỹ: Truyền thông đang bất công với xe điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/20/600x400_br-1716197191.jpg)
Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/15/600x400_tppp-1715739749.jpg)
Việt Nam cần có tiêu chuẩn bắt buộc về mực in bao bì thực phẩm
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao