Người kinh doanh online tìm thấy cứu cánh nhờ các sản phẩm chủ đề vắc xin

DNHN - Từ những chiếc huy hiệu nhỏ xinh đến mũ đội đầu hay bất kỳ sản phẩm in hình chủ đề chống dịch, vắc xin đều trở thành mặt hàng chủ lực trong thời kỳ đại dịch.

Những người bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch đã chuyển sang bán các mặt hàng đa dạng theo chủ đề vắc xin, lấy lại một phần thu nhập. Trên nền tảng mua sắm Etsy, các mặt hàng như huy hiệu chứng nhận “Đã tiêm vắc xin”, cốc đựng Moderna và áo phông Pfizer nhiều lần cháy hàng, giúp doanh nghiệp nhỏ thu hồi kinh tế sau sự tàn phá của dịch bệnh năm ngoái. 

Huy hiệu vắc xin
Huy hiệu vắc xin. (Ảnh: Nate Duval) 

Manuel Rojas, trưởng bộ phận bán hàng của Foam Party Hats, cho biết: "Trong năm 2020, công việc kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch, nguồn thu chính của chúng tôi từ dịch vụ sản phẩm tiệc và đám cưới đã bị giảm đi rất nhiều". Anh cho biết, để tiếp tục tồn tại và trả lương nhân viên, công ty đã nảy ra ý tưởng làm một chiếc mũ "Virus". Rojas cho biết, đây là một thành công lớn và cứu vãn được công việc kinh doanh, thậm chí sản phẩm còn xuất hiện trên chương trình Shark Tank. Sau đó, công ty tiếp tục phát triển phiên bản mũ "Đã được tiêm phòng". 

Sticker in hình người được tiêm
Sticker in hình người được tiêm. (Ảnh: Etsy) 

Một người bán khác là Nate Duval đang gặp khó khăn trong ngành công nghiệp âm nhạc ngay khi đại dịch bùng phát và lĩnh vực này buộc phải ngừng hoạt động. Anh bùi ngùi chia sẻ: “Tôi đã làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc trong 15 năm qua và khi toàn ngành chững lại vào năm ngoái, tôi cố gắng xoay sở tập trung vào thương hiệu thương mại điện tử riêng. Huy hiệu Happy Vax hình mặt cười là mặt hàng bán chạy nhất của Duval. Anh chàng cũng đùa đây là "một trong những năm kinh doanh tốt nhất trong cuộc đời". Với chiếc huy hiệu anh, Duval muốn tạo một hình ảnh "vui nhộn, tích cực và dễ tiếp cận" như một món quà nhỏ dành cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Rất nhanh, anh phát hiện ra "sức hấp dẫn của ý tưởng" còn vượt xa mong đợi. 

Bọc thẻ tiêm chủng
Bọc thẻ tiêm chủng. (Ảnh: MomsMaskShop) 

Ngoài ra, bọc bảo vệ thẻ tiêm chủng là mặt hàng bán chạy nhất tại Etsy MumsMaskShop. Kristie Turck nảy ra ý tưởng khi cô làm tình nguyện viên tại một điểm tiêm chủng hàng loạt. "Tôi giúp mọi người đặt lịch tiêm mũi hai và một số cặp vợ chồng đã nói về việc làm thế nào để bảo quản thẻ khỏi hư hỏng". Các bọc thẻ chống thấm nước, được thiết kế chỗ ghi thông tin từ đó ra đời. Những vật dụng chủ đề Covid không chỉ là một sự khích lệ mà còn phục vụ cho các mục đích tiêu dùng quan trọng. Trên hết, tại các trang thương mại điện tử như Etsy, cùng với eBay và Shopify, Forbes báo cáo rằng số lượng người bán tích cực trên Etsy đã tăng 62% vào năm 2020 lên 4,3 triệu người với doanh số bán hàng tăng gấp đôi lên 7,3 tỷ bảng Anh.

TL 

Tin liên quan