Chủ nhật 10/08/2025 09:58
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Bài liên quan
Xúc tiến thương mại: “Bệ phóng” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường
Thủ tướng ban hành Chỉ thị tăng tốc xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Đây là hoạt động trọng điểm thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, theo Quyết định số 4057/QĐ-BCT do Bộ Công Thương phê duyệt ngày 31/12/2024.

Đoàn công tác sẽ làm việc tại hai thủ đô Moscow (Nga) và Minsk (Belarus) – những trung tâm chính trị và kinh tế hàng đầu của khu vực. Chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thực chất với thị trường sở tại, thông qua gặp gỡ đối tác tiềm năng và khảo sát môi trường kinh doanh, từ đó gia tăng xuất khẩu hàng hóa.

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Đặc biệt, chuyến công tác diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Belarus vừa được nâng cấp lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, mở ra cơ hội mới cho hợp tác song phương, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Dự kiến, đoàn sẽ bao gồm 20 - 25 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực có thế mạnh xuất khẩu như: Nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, dệt may, y dược, công nghiệp chế tạo và sản phẩm điện tử. Đây là những nhóm hàng đang thu hút sự quan tâm tại Nga và Belarus, đặc biệt trong bối cảnh hai nước này đang tái cấu trúc chuỗi cung ứng và thúc đẩy hợp tác thương mại với châu Á.

Tại Belarus, đoàn sẽ tham gia Hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Belarus tại thủ đô Minsk, với sự góp mặt của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp bản địa.

Tại Nga, điểm nhấn nổi bật là Ngày hội Xuất nhập khẩu quốc tế Liên bang Nga diễn ra ngày 19/9 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Moscow. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu từ hơn 15 quốc gia, với hơn 60 diễn giả quốc tế và hơn 10 phiên kết nối doanh nghiệp theo chuyên ngành.

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia giao thương tại chợ đầu mối Food City – trung tâm phân phối nông sản lớn nhất tại Nga, cũng như tham quan Hội chợ World Food Moscow – một trong những sự kiện thực phẩm quốc tế lớn nhất khu vực Đông Âu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Nhà nước sẽ hỗ trợ tối đa một vé máy bay khứ hồi (Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Nga/Belarus - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh) cho mỗi đơn vị tham gia; đồng thời hỗ trợ một phần chi phí tổ chức hội thảo và giao thương. Các chi phí khác như ăn ở, đi lại nội địa và vận chuyển hàng mẫu sẽ do doanh nghiệp tự chi trả.

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc liên kết vùng nhằm phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam.
Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan hiện giữ vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung – Đông Âu, với các mặt hàng chủ lực như thủy sản, dệt may, giày dép, cà phê, hạt điều… Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ba Lan nhiều sản phẩm chất lượng cao, gồm sữa, thịt chế biến, nông sản, máy móc và thiết bị.
Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Úc từ ngày 10/8/2025 đến ngày 16/8/2025.
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

VietnamUSA.Arobid.com được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ, kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, đối tác tài chính, logistics và chuỗi giá trị toàn cầu.
Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư và kết nối hợp tác tại Nhật Bản của đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã khép lại với nhiều kết quả tích cực, mở ra triển vọng mới trong thu hút vốn đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường quan hệ đối ngoại với đất nước mặt trời mọc.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, tổ yến, trái cây... Hiện doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt.
Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Lào cho thấy, hợp tác về kinh tế - đầu tư - thương mại giữa hai nước tiếp tục được quan tâm thúc đẩy.
Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố Seoul (Hàn Quốc).
AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.
Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tiếp tục chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ giới thiệu tiềm năng nổi bật của địa phương mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp, logistics và công nghệ cao.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Từ ngày 6-8/8, chuỗi triển lãm công nghiệp uy tín tại Việt Nam gồm: Vietnam Manufacturing Expo 2025 (VME) - Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition 2025 (SIE) - Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội, chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô).
Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang mới chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu linh kiện, phụ tùng cho sản xuất trong nước. Nếu chỉ tính riêng các doanh nghiệp Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 15,7%.
Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore, với tổng trị giá trao đổi song phương 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2025 sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm, gồm: Nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gỗ, bao bì… của hơn 400 doanh nghiệp.