Ngày 01/10/2025, triển lãm Nội thất - Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) và Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã chính thức khai mạc và kéo dài tới 04/10/2025.
Hơn 550 gian hàng đa lĩnh vực, đồng loạt trưng bày hàng ngàn sản phẩm đổi mới sáng tạo, các thiết kế đột phá, giải pháp công nghệ cùng các xu hướng lần đầu xuất hiện tại thị trường nội địa. Tất cả theo được chọn lọc, bám sát bộ tiêu chí 4S khởi xướng về phong cách, thông minh, bền vững và bản sắc.
![]() |
Ngay trong sáng đầu tiên, VIBE 2025 ghi nhận hơn 3.000 lượt tham quan. |
Ông Phùng Quốc Mẫn - Chủ tịch HAWA - cho biết năm nay quy mô triển lãm và doanh thu dịch vụ, gian hàng đã tăng gấp đôi so với năm trước. Điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với thị trường nội địa trong bối cảnh xuất khẩu gỗ và nội thất liên tiếp gặp "bão thuế" từ thị trường Mỹ, sức ép cạnh tranh từ các nước.
Thực tế trong lĩnh vực xuất khẩu, ngành gỗ Việt Nam đã xây dựng được một chuỗi khá hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, với thị trường nội địa, các doanh nghiệp Việt mới chỉ ở giai đoạn khởi động và từng bước hoàn thiện.
Ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc điều hành Công ty nội ngoại thất Furnist (TP. Hồ Chí Minh), có gian hàng tham gia triển lãm - tự tin với lợi thế đã xuất khẩu thành công đến nhiều thị trường quốc tế, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Thay vì phải nhập khẩu, người tiêu dùng nội địa có thể lựa chọn sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, thiết kế hiện đại, giá trị sử dụng lớn.
![]() |
Các đại biểu tham dự khai mạc VIBE 2025. |
Triển lãm cũng giới thiệu loạt vật liệu xây dựng xanh thế hệ mới hướng đến mục tiêu giảm phát thải carbon như gạch sinh thái ép nguội của Secoin, dầu bảo dưỡng mọi loại gỗ thân thiện với môi trường Protego, nội thất từ gỗ tàu tái chế của An Design House, tre ép kỹ thuật cao, sợi dệt xanh, sơn toàn diện cùng bảng màu mới, thân thiện môi trường…
Do đó, ngay trong sáng đầu tiên, VIBE 2025 ghi nhận hơn 3.000 lượt tham quan. Khách hàng bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước nội thất đậm bản sắc Việt, cùng với các giải pháp kiến trúc, xây dựng tích hợp công nghệ và vật liệu xanh thế hệ mới.
![]() |
Quầy pha cà phê, ghế ngồi đều bằng cạc tông. |
Người tham quan còn chú ý đến kính xuyên sáng thông minh cùng hệ vách Danpatherm module tiền chế và tấm Danpalon Microcell kháng UV 99,9% tối ưu cho khí hậu nhiệt đới. Hoặc kết cấu vách, tường làm bằng giấy dó mộc mạc, thiết kế lấy cảm hứng từ bản sắc Việt như rừng trúc, nhà tre, trong khi các gian hàng khác lại nổi bật với việc tích hợp công nghệ vào thiết kế.
Ngoài ra, VIBE 2025 còn là nơi cập nhật các phong cách không gian mới nhất từ thế giới, như Quiet Luxury, Circular Design, Biophilic Design và Tech-integrated Living.
Theo ban tổ chức triển lãm, VIBE 2025 còn đóng vai trò là lực đẩy quan trọng, thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất). Đây là bước đi then chốt nhằm lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistics, nhà thầu, và nhà thiết kế. Sự kết nối trực tiếp giúp doanh nghiệp chủ động về nguyên liệu, giảm chi phí sản xuất và nâng cao năng lực.