Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn TP. Huế thời gian qua đang từng bước trở thành cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và thị trường, góp phần mở rộng kênh phân phối và nâng tầm giá trị hàng hóa địa phương.
Nhiều chương trình hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương được tổ chức đã tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nhà phân phối và các hệ thống bán lẻ lớn. Đây cũng là dịp để các đơn vị sản xuất, kinh doanh học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến mẫu mã, hoàn thiện hồ sơ pháp lý, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.
Chia sẻ từ thực tiễn tham gia các chương trình xúc tiến, bà Phạm Thị Diệu Huyền – Chủ doanh nghiệp Mộc Truly Huế - cho biết, thông qua các hoạt động trưng bày, kết nối tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh… sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ được nhiều người tiêu dùng biết đến mà còn thiết lập được mối quan hệ hợp tác với các nhà phân phối tiềm năng.
Điều bà Huyền đánh giá cao nhất chính là cơ hội cập nhật những tiêu chuẩn mới về chất lượng và quy trình, từ đó định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
Cùng chung quan điểm, bà Hồ Nhật Phương – Đại diện Công ty SBC Hoàng Gia - cho biết, nhờ sự hỗ trợ từ các sở, ngành, đặc biệt là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp, sản phẩm của công ty đã tiếp cận được nhiều hệ thống phân phối lớn như GO!, Co.opmart, Vinmart... Các phiên kết nối do Trung tâm tổ chức giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về yêu cầu thị trường, tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế bao bì, truy xuất nguồn gốc và các quy trình cần thiết để đưa sản phẩm vào kênh bán lẻ hiện đại
Trong năm 2025, UBND TP. Huế tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp làm đầu mối tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
![]() |
Các hoạt động xúc tiến thương mại đang giúp doanh nghiệp tại TP. Huế mở rộng thị trường, kết nối nhà phân phối lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững |
Theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ Doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến được thiết kế bài bản, có chọn lọc nhằm đảm bảo hiệu quả tiếp cận thị trường. Ngoài ra, Trung tâm còn tăng cường phối hợp với các địa phương khác trong cả nước để tổ chức các sự kiện kết nối giao thương, ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Organic… Việc tham gia các chương trình xúc tiến giờ đây không chỉ là lựa chọn, mà đã trở thành một chiến lược cần thiết để doanh nghiệp vươn xa và phát triển bền vững.