Thứ ba 07/10/2025 23:49
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.

Chiều 6/10, tại thành phố Milan, Italia, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia, đồng thời tạo cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh giữa hai bên.

Tham dự hội nghị có các ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Trần Thu Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trịnh Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Phòng Thương mại Italia - Việt Nam (CCIV), Hội Doanh nghiệp thành phố Milan, cùng 80 đại biểu đại diện doanh nghiệp từ Italia và tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa dự hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Toàn phát biểu: Chương trình hợp tác xúc tiến du lịch nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tăng cường hiểu biết về môi trường, cơ hội đầu tư của mỗi nước; khẳng định Italia luôn sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên phong phú, đa dạng. Có bờ biển dài gần 500km, hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ, những rạn san hô, những dãy núi hùng vĩ và hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng. Khánh Hòa sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh cùng những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo. Với lợi thế đó, Khánh Hòa đã trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam, được du khách quốc tế yêu thích. Năm 2024, Khánh Hòa đã đón 4,8 triệu lượt khách quốc tế, 9 tháng năm 2025 đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế. Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh trong Top 6 sân bay toàn cầu ở hạng mục phục vụ từ 5 đến 10 triệu hành khách/năm. Không chỉ khẳng định vị thế một cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Việt Nam, mà còn trở thành điểm đến đáng tin cậy trên bản đồ kết nối toàn cầu. Là Cảng Hàng không quốc tế đông khách và hiện đại nhất Việt Nam, với số lượng đường bay thẳng quốc tế đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nga, Ba Lan, Kazakhstan, Uzbekistan.

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia
Buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa với chính quyền thành phố Milan.

Trong tiến trình phát triển mới, Khánh Hòa xác định công nghiệp, năng lượng và du lịch là các trụ cột bứt phá. Về du lịch, tỉnh tập trung khẳng định vị thế Nha Trang, Vân Phong, Cam Ranh, Vĩnh Hy, Ninh Chử là các điểm đến mang tầm quốc tế; phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm trên 15% GRDP và 20% thu ngân sách vào năm 2030. Italia được xác định là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng. Chúng tôi hy vọng qua chương trình hôm nay, các doanh nghiệp du lịch Italia sẽ càng hiểu thêm về Khánh Hòa, kết nối và hợp tác để xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh giới thiệu về định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ đại dương, gắn với xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia. Về năng lượng, tỉnh phát triển mạnh điện gió, điện mặt trời, chuẩn bị hạ tầng cho dự án điện hạt nhân; xây dựng Khánh Hòa trở thành trung tâm năng lượng quốc gia.

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Toàn cùng thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Khánh Hòa đã trình chiếu video giới thiệu du lịch, thuyết trình tổng thể về du lịch tỉnh; trưng bày sản phẩm, ấn phẩm quảng bá với hình ảnh các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nha Trang, Bãi Dài, Vân Phong. Ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhấn mạnh thế mạnh du lịch nghỉ dưỡng biển của Khánh Hòa. Hiện toàn tỉnh có 1.444 cơ sở lưu trú với hơn 71.110 phòng, trong đó 106 cơ sở 3-5 sao với 27.261 phòng (chiếm 40% tổng số phòng). Các dịch vụ vui chơi giải trí ở Khánh Hòa cũng đa dạng, phong phú, từ các show diễn nghệ thuật đến các môn thể thao biển.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Tùng - đại diện trưởng Vietnam Airlines tại Italia cho biết, hiện tại đường bay Milan - Hà Nội có tần suất 3 chuyến/tuần, sắp tới có thể nâng lên 5 chuyến/tuần. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa thông qua các chuyến bay nối chuyến. Đại diện các doanh nghiệp lữ hành Milan quan tâm về đường bay, cách gửi hành lý khi bay nối chuyến từ Milan - Hà Nội - Cam Ranh; các dịch vụ vui chơi giải trí và ưu đãi dành cho đoàn famtrip.

Một số doanh nghiệp cho biết, người Italia chưa biết nhiều về du lịch Khánh Hòa, muốn thu hút khách phải đẩy mạnh quảng bá, lựa chọn sản phẩm đúng thị hiếu của khách Italia...

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng nhấn mạnh, Việt Nam - Italia có mối quan hệ hợp tác lâu đời, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. 9 tháng năm 2025, Khánh Hòa đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ có hơn 3.500 khách Italia do trở ngại về giao thông. Với việc Vietnam Airlines mở đường bay Hà Nội - Milan đã tạo điều kiện nối chuyến đến Khánh Hòa, thúc đẩy hợp tác du lịch hai chiều. "Với những kết quả ấn tượng cùng tiềm năng vượt trội, tôi tin tưởng Khánh Hòa sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng, điểm đến hấp dẫn đối với du khách Italia trong thời gian tới”.

Tin bài khác
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Ngày 30-9-2025, Lễ ra mắt nền tăng thương mại điện tử B2B "An Lac Business Hub" phuongAnLac.Arobid.com đã chính thức diễn ra tại UBND phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh). Đây là nền tảng Thương mại điện tử B2B địa phương đầu tiên của Việt Nam, mở ra bước tiến mới trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.
Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Để mở rộng cơ hội tiếp cận thi trường quốc tế, nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa đã chủ động tái cơ cấu thị trường, chuyển hướng sang các đối tác tiềm năng ngoài Mỹ và EU, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Ngày 25/9/2025, “Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025” được khai mạc. Với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc sắc từ nông sản và dược liệu như cà phê Khe Sanh, trà gai leo, trà gừng, tinh dầu, sâm tiến vua, nhang trầm, nhang ngải cứu, khoai gieo... của hơn 20 doanh nghiệp tham gia giới thiệu.
Ngành logistics Việt Nam: 4 điểm nghẽn lớn và giải pháp từ Central Retail – FM Logistic

Ngành logistics Việt Nam: 4 điểm nghẽn lớn và giải pháp từ Central Retail – FM Logistic

Giá Logistics tại Việt Nam đang cao hơn trong khu vực 16% do nhiều yếu tố hạ tầng, công nghệ, cảng biển, kho bãi thiếu trung chuyển cộng với việc thiếu sự liên kết giữa chuỗi cung ứng là một trong nhiều nguyên nhân khiến giá vận chuyển hàng hóa tăng cao.
Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức Sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức Sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025 nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp giao thương.
Triển lãm Fi Asia Thailand và Vitafood – Sân chơi lớn dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Triển lãm Fi Asia Thailand và Vitafood – Sân chơi lớn dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”.
Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa

"Sân chơi" chuyên nghiệp về nội thất và xây dựng Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng Việt quay về chinh phục thị trường nội địa.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 diễn ra từ 18-21/9, quy tụ hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân và thu hút 60 gian hàng.