Thứ ba 24/06/2025 20:41
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Các doanh nghiệp du lịch Châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành châu Âu xem trình diễn pháo hoa tại DIFF 2025 ở Đà Nẵng

“Điểm đến của những trải nghiệm khác lạ”

Trong hành trình 3 ngày từ 20 đến 23/6, đoàn famtrip gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành cao cấp hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã được giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động, điểm đến đặc sắc nhất tại Đà Nẵng. Theo đó, đánh giá chung của các doanh nghiệp đều cho rằng, Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”, khi sở hữu nhiều trải nghiệm khác biệt và có dấu ấn riêng.

3 ngày tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp lữ hành đã tham quan, thưởng ngoạn nhiều điểm đến, trong đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills, bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025. Hầu hết có nhận định đây đều là những sản phẩm du lịch ấn tượng, “không thể so sánh với nơi nào khác trên thế giới”. Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng 5 sao mà đoàn lưu trú như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang… cũng gây ấn tượng nhờ dịch vụ đẳng cấp kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên biển đáng kinh ngạc của Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và một đô thị hiện đại”, ông Ahmed Alqasimi, chuyên gia Marketing của Sharaf Travel (UAE) cho biết. Dưới góc nhìn của một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Ahmed cho rằng Đà Nẵng sẽ gây ấn tượng mạnh với khách Trung Đông, do mọi thứ rất khác biệt với các điểm du lịch nổi tiếng khác. “Thành phố này có những trải nghiệm khác lạ, như cáp treo lên Bà Nà – tôi chưa từng thấy bất kỳ điều gì giống như vậy ở quê nhà”, ông nhận định.

Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế
Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế

Cùng quan điểm, ông Ashfak Ahmed Mahboob Badsha, Quản lý mảng MICE của công ty Orient Travel (Dubai) cũng đánh giá cao nhất trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Bà Nà khi tới Đà Nẵng: “Thực sự đáng kinh ngạc. Cảm giác ở giữa mây và sương mù là một trải nghiệm khó quên”. Theo Ashfak, trải nghiệm cáp treo lên Bà Nà cần được quảng bá mạnh mẽ hơn nữa để thu hút thêm nhiều đoàn khach quốc tế và khách doanh nghiệp. “Vì trải nghiệm này đáng giá”, Ashfak nhấn mạnh.

Bà Janette Stefani, Quản lý Sản phẩm của Let’s Go Tours by Amathus của CH Síp – công ty đại diện cho Emirates tại CH Síp, “mắt chữ A miệng chữ O” khi trải nghiệm cáp treo Bà Nà: “Chúng tôi phải há hốc miệng suốt hành trình vì cảnh sắc khi băng qua núi non thật kỳ vĩ. Kiểu vẻ đẹp như vậy rất khó tìm thấy ở châu Âu”, bà nhấn mạnh.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho làn sóng khách mới?

Đường bay do Emirates khai thác từ Dubai đến Đà Nẵng từ tháng 6/2025 được nhiều chuyên gia dự báo là “mở màn” cho một cú hích, giúp thành phố sông Hàn chuẩn bị đón những làn sóng khách mới.

Bà Janette Stefani cho rằng, khách du lịch cao cấp từ châu Âu đã có thể đến thẳng Đà Nẵng một cách dễ dàng, không cần phải quá cảnh Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. “Điều này rất có lợi để thu hút đa đạng đối tượng khách hàng từ châu Âu, như khách tuần trăng mật hay khách tự túc. Điểm đến này phù hợp với mọi loại hình du lịch – từ những ai quan tâm đến phát triển bền vững cho đến những người yêu thiên nhiên, tất cả đều được đáp ứng”, Janette nhận định.

Bà đồng thời cho rằng, Đà Nẵng có quá nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực, do có thể khai thác du lịch quanh năm vì thời tiết thuận lợi, thành phố có nhiệt độ ấm áp và đỉnh Bà Nà thì mát mẻ.

Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch Châu Âu, đặc biệt là giới trẻ
Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch châu Âu, đặc biệt là giới trẻ

Ông Hasan Gidici, Giám đốc điều hành của công ty Global DMC từ Thổ Nhĩ Kỳ với sức bán khoảng 25.000 gói tour cho thị trường châu Âu và Viễn Đông mỗi năm, cho rằng điều khiến Đà Nẵng thu hút khách du lịch quốc tế là nhờ sự an toàn. “Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây – đó là điều quan trọng nhất với tôi”, ông nói.

Hasan Gidici cũng cho biết, Đà Nẵng là điểm đến còn mới mẻ với du khách Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên nhờ đường bay của Emirates và sự đón nhận của các doanh nghiệp lữ hành sau chuyến khảo sát, Đà Nẵng sẽ đón một làn sóng khách mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khách châu Âu khác. “Đây sẽ là điểm đến mà khách nhà giàu lui tới thường xuyên trong tương lai”, ông khẳng định.

Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025
Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025

Dự đoán của đại diện các doanh nghiệp đang thực sự hiện dần lên qua những con số biết nói. Theo Chi cục Thống kê Đà Nẵng, tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4,6 triệu lượt, tăng gần 21% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 36% so với cùng kỳ năm 2024.

Cùng với đường bay của Emirates, Đà Nẵng ngày càng thu hút sự quan tâm của các thị trường khách quốc tế mới. Thành phố đang đón đầu những vận hội mới, khi vừa được trao Quyết định của Thủ tướng về thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Góc nhìn và nhận định của những doanh nghiệp du lịch từ những thị trường nổi tiếng cao cấp và khó tính như châu Âu và Trung Đông đã cho thấy một Đà Nẵng đang sẵn sàng cho một cú hích lớn trong tương lai, trở thành điểm đến du lịch không chỉ hàng đầu khu vực, mà còn trên thế giới.

Tin bài khác
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông nghiệp công nghệ cao, giống vật nuôi… được giới thiệu tại Tuần lễ Giống, nông nghiệp công nghệ cao và sinh vật cảnh TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.