Thứ bảy 15/11/2025 01:16
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Các doanh nghiệp du lịch Châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành châu Âu xem trình diễn pháo hoa tại DIFF 2025 ở Đà Nẵng

“Điểm đến của những trải nghiệm khác lạ”

Trong hành trình 3 ngày từ 20 đến 23/6, đoàn famtrip gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành cao cấp hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã được giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động, điểm đến đặc sắc nhất tại Đà Nẵng. Theo đó, đánh giá chung của các doanh nghiệp đều cho rằng, Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”, khi sở hữu nhiều trải nghiệm khác biệt và có dấu ấn riêng.

3 ngày tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp lữ hành đã tham quan, thưởng ngoạn nhiều điểm đến, trong đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills, bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025. Hầu hết có nhận định đây đều là những sản phẩm du lịch ấn tượng, “không thể so sánh với nơi nào khác trên thế giới”. Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng 5 sao mà đoàn lưu trú như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang… cũng gây ấn tượng nhờ dịch vụ đẳng cấp kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên biển đáng kinh ngạc của Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và một đô thị hiện đại”, ông Ahmed Alqasimi, chuyên gia Marketing của Sharaf Travel (UAE) cho biết. Dưới góc nhìn của một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Ahmed cho rằng Đà Nẵng sẽ gây ấn tượng mạnh với khách Trung Đông, do mọi thứ rất khác biệt với các điểm du lịch nổi tiếng khác. “Thành phố này có những trải nghiệm khác lạ, như cáp treo lên Bà Nà – tôi chưa từng thấy bất kỳ điều gì giống như vậy ở quê nhà”, ông nhận định.

Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế
Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế

Cùng quan điểm, ông Ashfak Ahmed Mahboob Badsha, Quản lý mảng MICE của công ty Orient Travel (Dubai) cũng đánh giá cao nhất trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Bà Nà khi tới Đà Nẵng: “Thực sự đáng kinh ngạc. Cảm giác ở giữa mây và sương mù là một trải nghiệm khó quên”. Theo Ashfak, trải nghiệm cáp treo lên Bà Nà cần được quảng bá mạnh mẽ hơn nữa để thu hút thêm nhiều đoàn khach quốc tế và khách doanh nghiệp. “Vì trải nghiệm này đáng giá”, Ashfak nhấn mạnh.

Bà Janette Stefani, Quản lý Sản phẩm của Let’s Go Tours by Amathus của CH Síp – công ty đại diện cho Emirates tại CH Síp, “mắt chữ A miệng chữ O” khi trải nghiệm cáp treo Bà Nà: “Chúng tôi phải há hốc miệng suốt hành trình vì cảnh sắc khi băng qua núi non thật kỳ vĩ. Kiểu vẻ đẹp như vậy rất khó tìm thấy ở châu Âu”, bà nhấn mạnh.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho làn sóng khách mới?

Đường bay do Emirates khai thác từ Dubai đến Đà Nẵng từ tháng 6/2025 được nhiều chuyên gia dự báo là “mở màn” cho một cú hích, giúp thành phố sông Hàn chuẩn bị đón những làn sóng khách mới.

Bà Janette Stefani cho rằng, khách du lịch cao cấp từ châu Âu đã có thể đến thẳng Đà Nẵng một cách dễ dàng, không cần phải quá cảnh Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. “Điều này rất có lợi để thu hút đa đạng đối tượng khách hàng từ châu Âu, như khách tuần trăng mật hay khách tự túc. Điểm đến này phù hợp với mọi loại hình du lịch – từ những ai quan tâm đến phát triển bền vững cho đến những người yêu thiên nhiên, tất cả đều được đáp ứng”, Janette nhận định.

Bà đồng thời cho rằng, Đà Nẵng có quá nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực, do có thể khai thác du lịch quanh năm vì thời tiết thuận lợi, thành phố có nhiệt độ ấm áp và đỉnh Bà Nà thì mát mẻ.

Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch Châu Âu, đặc biệt là giới trẻ
Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch châu Âu, đặc biệt là giới trẻ

Ông Hasan Gidici, Giám đốc điều hành của công ty Global DMC từ Thổ Nhĩ Kỳ với sức bán khoảng 25.000 gói tour cho thị trường châu Âu và Viễn Đông mỗi năm, cho rằng điều khiến Đà Nẵng thu hút khách du lịch quốc tế là nhờ sự an toàn. “Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây – đó là điều quan trọng nhất với tôi”, ông nói.

Hasan Gidici cũng cho biết, Đà Nẵng là điểm đến còn mới mẻ với du khách Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên nhờ đường bay của Emirates và sự đón nhận của các doanh nghiệp lữ hành sau chuyến khảo sát, Đà Nẵng sẽ đón một làn sóng khách mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khách châu Âu khác. “Đây sẽ là điểm đến mà khách nhà giàu lui tới thường xuyên trong tương lai”, ông khẳng định.

Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025
Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025

Dự đoán của đại diện các doanh nghiệp đang thực sự hiện dần lên qua những con số biết nói. Theo Chi cục Thống kê Đà Nẵng, tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4,6 triệu lượt, tăng gần 21% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 36% so với cùng kỳ năm 2024.

Cùng với đường bay của Emirates, Đà Nẵng ngày càng thu hút sự quan tâm của các thị trường khách quốc tế mới. Thành phố đang đón đầu những vận hội mới, khi vừa được trao Quyết định của Thủ tướng về thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Góc nhìn và nhận định của những doanh nghiệp du lịch từ những thị trường nổi tiếng cao cấp và khó tính như châu Âu và Trung Đông đã cho thấy một Đà Nẵng đang sẵn sàng cho một cú hích lớn trong tương lai, trở thành điểm đến du lịch không chỉ hàng đầu khu vực, mà còn trên thế giới.

Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.