Thứ bảy 09/08/2025 07:27
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Các doanh nghiệp du lịch Châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành châu Âu xem trình diễn pháo hoa tại DIFF 2025 ở Đà Nẵng

“Điểm đến của những trải nghiệm khác lạ”

Trong hành trình 3 ngày từ 20 đến 23/6, đoàn famtrip gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành cao cấp hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã được giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động, điểm đến đặc sắc nhất tại Đà Nẵng. Theo đó, đánh giá chung của các doanh nghiệp đều cho rằng, Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”, khi sở hữu nhiều trải nghiệm khác biệt và có dấu ấn riêng.

3 ngày tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp lữ hành đã tham quan, thưởng ngoạn nhiều điểm đến, trong đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills, bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025. Hầu hết có nhận định đây đều là những sản phẩm du lịch ấn tượng, “không thể so sánh với nơi nào khác trên thế giới”. Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng 5 sao mà đoàn lưu trú như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang… cũng gây ấn tượng nhờ dịch vụ đẳng cấp kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên biển đáng kinh ngạc của Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và một đô thị hiện đại”, ông Ahmed Alqasimi, chuyên gia Marketing của Sharaf Travel (UAE) cho biết. Dưới góc nhìn của một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Ahmed cho rằng Đà Nẵng sẽ gây ấn tượng mạnh với khách Trung Đông, do mọi thứ rất khác biệt với các điểm du lịch nổi tiếng khác. “Thành phố này có những trải nghiệm khác lạ, như cáp treo lên Bà Nà – tôi chưa từng thấy bất kỳ điều gì giống như vậy ở quê nhà”, ông nhận định.

Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế
Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng mạnh với các khách quốc tế

Cùng quan điểm, ông Ashfak Ahmed Mahboob Badsha, Quản lý mảng MICE của công ty Orient Travel (Dubai) cũng đánh giá cao nhất trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Bà Nà khi tới Đà Nẵng: “Thực sự đáng kinh ngạc. Cảm giác ở giữa mây và sương mù là một trải nghiệm khó quên”. Theo Ashfak, trải nghiệm cáp treo lên Bà Nà cần được quảng bá mạnh mẽ hơn nữa để thu hút thêm nhiều đoàn khach quốc tế và khách doanh nghiệp. “Vì trải nghiệm này đáng giá”, Ashfak nhấn mạnh.

Bà Janette Stefani, Quản lý Sản phẩm của Let’s Go Tours by Amathus của CH Síp – công ty đại diện cho Emirates tại CH Síp, “mắt chữ A miệng chữ O” khi trải nghiệm cáp treo Bà Nà: “Chúng tôi phải há hốc miệng suốt hành trình vì cảnh sắc khi băng qua núi non thật kỳ vĩ. Kiểu vẻ đẹp như vậy rất khó tìm thấy ở châu Âu”, bà nhấn mạnh.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho làn sóng khách mới?

Đường bay do Emirates khai thác từ Dubai đến Đà Nẵng từ tháng 6/2025 được nhiều chuyên gia dự báo là “mở màn” cho một cú hích, giúp thành phố sông Hàn chuẩn bị đón những làn sóng khách mới.

Bà Janette Stefani cho rằng, khách du lịch cao cấp từ châu Âu đã có thể đến thẳng Đà Nẵng một cách dễ dàng, không cần phải quá cảnh Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. “Điều này rất có lợi để thu hút đa đạng đối tượng khách hàng từ châu Âu, như khách tuần trăng mật hay khách tự túc. Điểm đến này phù hợp với mọi loại hình du lịch – từ những ai quan tâm đến phát triển bền vững cho đến những người yêu thiên nhiên, tất cả đều được đáp ứng”, Janette nhận định.

Bà đồng thời cho rằng, Đà Nẵng có quá nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực, do có thể khai thác du lịch quanh năm vì thời tiết thuận lợi, thành phố có nhiệt độ ấm áp và đỉnh Bà Nà thì mát mẻ.

Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch Châu Âu, đặc biệt là giới trẻ
Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch châu Âu, đặc biệt là giới trẻ

Ông Hasan Gidici, Giám đốc điều hành của công ty Global DMC từ Thổ Nhĩ Kỳ với sức bán khoảng 25.000 gói tour cho thị trường châu Âu và Viễn Đông mỗi năm, cho rằng điều khiến Đà Nẵng thu hút khách du lịch quốc tế là nhờ sự an toàn. “Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây – đó là điều quan trọng nhất với tôi”, ông nói.

Hasan Gidici cũng cho biết, Đà Nẵng là điểm đến còn mới mẻ với du khách Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên nhờ đường bay của Emirates và sự đón nhận của các doanh nghiệp lữ hành sau chuyến khảo sát, Đà Nẵng sẽ đón một làn sóng khách mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khách châu Âu khác. “Đây sẽ là điểm đến mà khách nhà giàu lui tới thường xuyên trong tương lai”, ông khẳng định.

Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025
Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025

Dự đoán của đại diện các doanh nghiệp đang thực sự hiện dần lên qua những con số biết nói. Theo Chi cục Thống kê Đà Nẵng, tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4,6 triệu lượt, tăng gần 21% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 36% so với cùng kỳ năm 2024.

Cùng với đường bay của Emirates, Đà Nẵng ngày càng thu hút sự quan tâm của các thị trường khách quốc tế mới. Thành phố đang đón đầu những vận hội mới, khi vừa được trao Quyết định của Thủ tướng về thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Góc nhìn và nhận định của những doanh nghiệp du lịch từ những thị trường nổi tiếng cao cấp và khó tính như châu Âu và Trung Đông đã cho thấy một Đà Nẵng đang sẵn sàng cho một cú hích lớn trong tương lai, trở thành điểm đến du lịch không chỉ hàng đầu khu vực, mà còn trên thế giới.

Tin bài khác
Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Úc từ ngày 10/8/2025 đến ngày 16/8/2025.
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

VietnamUSA.Arobid.com được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ, kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, đối tác tài chính, logistics và chuỗi giá trị toàn cầu.
Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư và kết nối hợp tác tại Nhật Bản của đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã khép lại với nhiều kết quả tích cực, mở ra triển vọng mới trong thu hút vốn đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường quan hệ đối ngoại với đất nước mặt trời mọc.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, tổ yến, trái cây... Hiện doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt.
Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Lào cho thấy, hợp tác về kinh tế - đầu tư - thương mại giữa hai nước tiếp tục được quan tâm thúc đẩy.
Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố Seoul (Hàn Quốc).
AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.
Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tiếp tục chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ giới thiệu tiềm năng nổi bật của địa phương mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp, logistics và công nghệ cao.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Từ ngày 6-8/8, chuỗi triển lãm công nghiệp uy tín tại Việt Nam gồm: Vietnam Manufacturing Expo 2025 (VME) - Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition 2025 (SIE) - Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội, chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô).
Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang mới chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu linh kiện, phụ tùng cho sản xuất trong nước. Nếu chỉ tính riêng các doanh nghiệp Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 15,7%.
Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore, với tổng trị giá trao đổi song phương 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2025 sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm, gồm: Nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gỗ, bao bì… của hơn 400 doanh nghiệp.
Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã chính thức ban hành sắc lệnh điều chỉnh mức thuế đối ứng đối với Việt Nam. Theo đó, mức thuế áp dụng với hàng hóa từ Việt Nam giảm mạnh từ 46% xuống còn 20%.
Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Ngày 01/8/2025, Diễn đàn Thương mại Bền vững & Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Singapore (STIF 2025) đã chính thức khai mạc tại Văn phòng Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF), mở ra một giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại xanh đang trở thành xu thế tất yếu của nền kinh tế toàn cầu.