Thứ tư 25/09/2024 20:21
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bộ phim Beyond Zero gây tiếng vang trong cộng đồng Phát triển bền vững

25/09/2024 17:55
Phát hành vào năm 2022, “Beyond Zero” gây tiếng vang trong cộng đồng Phát triển bền vững. Bộ phim kể lại chặng đường thực hành Phát triển bền vững của Interface, từ một công ty sản xuất vật liệu lát sàn thông thường trở thành một biểu tượng của phát triển bền vững trên thế giới.
aa

Một trong những cột mốc đáng nhớ nhất là năm 1994, Interface - nhà sản xuất thảm văn phòng đang trên đà tăng trưởng nhanh, thì Ray Anderson, nhà sáng lập Interface tuyên bố bắt đầu tập trung vào tính bền vững môi trường, đặc biệt là giảm sử dụng dầu mỏ trong quy trình sản xuất. Công ty công bố dự án "Mission Zero" với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn tác động tiêu cực của công ty đối với môi trường vào năm 2020.

Bộ phim Beyond Zero gây tiếng vang trong cộng đồng Phát triển bền vững
Bộ phim Beyonnd zero được chiếu tại tòa nhà Etown từ ngày 26/9.

Kể từ 1996, Interface đã áp dụng chiến lược xanh dựa trên đổi mới. Trong thời gian ngắn, công ty đã giảm tới ⅓ tác động đối với môi trường. Năm 2018, Interface công bố tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm gạch thảm và gạch vinyl cao cấp, đều trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm. Năm 2019, 90% năng lượng của Interface đến từ nguồn tái tạo. Thay vì chỉ tập trung vào giảm thiểu tác động tiêu cực, Interface hướng tới mục tiêu tạo ra một tác động tích cực. Đặc biệt, công ty đã phát triển một sản phẩm thảm carbon âm, chủ động cô lập carbon khỏi khí quyển.

Không gian chiếu phim
Không gian chiếu phim tại tòa nhà E.Town 6, Cộng Hòa.

Ngày nay, Interface được nhắc đến như một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp truyền thống đã vượt qua những giới hạn của phát triển bền vững. Với tầm nhìn xa rộng và quyết tâm không ngừng, Ray Anderson đưa Interface trở thành biểu tượng của sự thay đổi, minh chứng cho sức mạnh của lãnh đạo với tầm nhìn sáng tạo và cam kết mạnh mẽ.

Để hiểu hơn về cách làm truyền thông bền vững, cũng như rút ra các bài học trong thực hành phát triển bền vững từ câu chuyện của Interface, ngày 26/9, “Beyond Zero” sẽ được công chiếu tại toà nhà e.town 6 Cộng Hoà được trao chứng nhận LEED Platinum, xếp hạng cao nhất, bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Bộ phim Beyond Zero gây tiếng vang trong cộng đồng Phát triển bền vững
Bà Võ Ngọc Tuyền, nhà sáng lập Dear Our Community phát biểu trong sự kiện.

Bà Võ Ngọc Tuyền, nhà sáng lập Dear Our Community, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai truyền thông phát triển bền vững cho doanh nghiệp, chia sẻ“Với mục tiêu giúp doanh nghiệp kết hợp sức mạnh của truyền thông vào câu chuyện phát triển bền vững, Dear Our Community nhìn thấy sức mạnh to lớn từ câu chuyện chuyển đổi thành công của Tập đoàn hàng đầu thế giới Interface, sẽ mở ra những hướng đi rất thực tế cho doanh nghiệp Việt đang quan tâm chuyển đổi mô hình kinh doanh hướng về phát triển bền vững".

Bộ phim Beyond Zero gây tiếng vang trong cộng đồng Phát triển bền vững
Ông Jonas Ringstad, Giám đốc Bất động sản, Công ty TNHH Bất động sản REE chia sẻ.

Ông Jonas Ringstad, Giám đốc Bất động sản, Công ty TNHH Bất động sản REE, chia sẻ: “Bộ phim Beyond Zero hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh và giá trị của e.town. Sự kiện này không chỉ giới thiệu về bộ phim, mà còn kết nối cộng đồng doanh nghiệp quan tâm về phát triển bền vững nói chung và hơn thế nữa. Qua việc đồng hành tổ chức, cùng với sự lan toả truyền thông từ các hiệp hội doanh nghiệp và mạng lưới lãnh đạo, bao gồm Công ty TNHH Bất động sản REE, Toà nhà e.town 6, Vietnam Holding, InnoLab, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Business Executive Network, Vietnam Independent Directors Association (VNIDA), InnoLab, Startup Vietnam Foundation, Central And Eastern European Chamber of Commerce in Vietnam (CEEC), ESG Task Force - CCI France Vietnam (CCIFV), Mylife Group, Amanaki, e.town muốn góp phần truyền cảm hứng cho các công ty và cá nhân suy nghĩ lớn hơn khi nói đến tính bền vững. Chúng tôi hy vọng, bằng cách tổ chức sự kiện này, chúng tôi có thể khuyến khích nhiều người thực hiện những bước đi táo bạo hướng tới tương lai bền vững hơn”.

Sự kiện chiếu phim dự kiến sẽ chào đón hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực phát triển triển bền vững để cùng gặp gỡ, kết nối và chia sẻ về thực hành phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tin bài khác
Phú Thọ: Các cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh cần được cải tạo, nâng cấp

Phú Thọ: Các cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh cần được cải tạo, nâng cấp

Hiện nay, trên hệ thống đường tỉnh Phú Thọ có 104 cầu, trong đó có 18 cầu yếu (17 cầu đang hạn chế trọng tải toàn bộ xe 13 tấn và cầu Lương Nha ĐT.317 hạn chế trọng tải toàn bộ xe 10 tấn).
Thanh Hóa:  Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa: Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên chống siêu bão, chuyện bây giờ mới kể

Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên chống siêu bão, chuyện bây giờ mới kể

Huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã chủ động quyết liệt quyết tâm phòng chống siêu bão số 3 để tổn thất thấp nhất, đặc biệt là tổn thất về người.
Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco

Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Geely Auto và Công ty Tasco về dự án nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 170 triệu USD.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức sự kiện “Café Doanh nghiệp” tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang.
lp-bank
tms-group
lpbank