Thứ tư 25/09/2024 12:21
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

25/09/2024 08:41
Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức sự kiện “Café Doanh nghiệp” tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang.
aa

Tham dự sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang, ông Lê Văn Nưng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Hồ Văn Mừng; Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên, ông Đinh Văn Bảo cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp và hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Quang cảnh buổi họp mặt.

Buổi gặp gỡ không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh mà còn giúp các lãnh đạo tỉnh lắng nghe, nắm bắt tình hình và đưa ra các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các vấn đề như chính sách thuế, hỗ trợ vốn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đều được thảo luận sôi nổi, tạo tiền đề cho sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp. Qua đó, sự kiện “Café Doanh nghiệp” thể hiện tinh thần đồng hành của chính quyền tỉnh An Giang với cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang- Hồ Việt Hiệp báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp và hội viên đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối, trao đổi thông tin và tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Đây không chỉ là dịp để giao thương, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt, hợp tác lâu dài.

Các doanh nghiệp nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi họp mặt
Các doanh nghiệp nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi họp mặt.

Đặc biệt, các đại biểu đều bày tỏ sự phấn khởi và trân trọng tinh thần cầu thị, sự quyết tâm đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp từ đồng chí Hồ Văn Mừng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Sự quan tâm và lắng nghe của đồng chí đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà họ đang đối mặt, đồng thời kiến nghị những giải pháp, đề xuất nhằm tháo gỡ các rào cản, thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến doanh nghiệp
Lãnh đạo tỉnh lAn Giang ắng nghe ý kiến doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Đinh Văn Bảo trả lời ý kiến của doanh nghiệp
Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Đinh Văn Bảo trả lời ý kiến của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã có cơ hội lắng nghe những thông tin tổng quan và cập nhật từ nhiều sở, ngành khác nhau về các chính sách quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh. Trong đó, các cơ quan đã nhanh chóng triển khai và phổ biến những nội dung mới nhất liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận môi trường cho các doanh nghiệp, giúp họ nắm rõ hơn về quy trình và yêu cầu cần thiết. Đồng thời, các điểm mới và những thay đổi trong Luật Đất đai sau khi được sửa đổi, bổ sung cũng được trình bày, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tuân thủ các quy định pháp lý mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang Võ Hùng Dũng hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận môi trường cho doanh nghiệp
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang- Võ Hùng Dũng hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận môi trường cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vì những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt, sự đồng hành và chia sẻ của Hiệp hội Doanh nghiệp đã không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn góp phần tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho đời sống người dân.

Hiệp hội cùng với chính quyền địa phương đã chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội cao cả, góp phần xây dựng An Giang ngày càng vững mạnh và giàu đẹp. Sự hợp tác này không chỉ là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế, mà còn là biểu hiện của tinh thần trách nhiệm cộng đồng, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân tỉnh nhà.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp An Giang Phan Thanh Dũng tóm tắt một số điểm mới của Luật đất đai sửa đổi, bổ sung
Phó Giám đốc Sở Tư pháp An Giang- Phan Thanh Dũng tóm tắt một số điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung.
Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng phát biểu tại buổi họp mặt
Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang- Hồ Văn Mừng phát biểu tại buổi họp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Hồ Văn Mừng, khẳng định, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông nhấn mạnh rằng, UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan, luôn lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi giai đoạn hoạt động, hỗ trợ tối đa trong phạm vi chức năng và quyền hạn của mình. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh sẽ không ngừng tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, vững vàng, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng chung của tỉnh.

Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn và kỳ vọng rằng, với hơn 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những định hướng phát triển riêng biệt, tập trung vào việc mở rộng quy mô và nâng cao năng lực cạnh tranh. Ông nhấn mạnh, các doanh nghiệp không chỉ cần phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế, mà còn phải tích cực tham gia, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh An Giang đang đẩy mạnh các chiến lược và kế hoạch phát triển đến năm 2030.

Ông Hồ Văn Mừng khuyến khích các doanh nghiệp cùng đồng hành với chính quyền tỉnh trong việc cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả quy hoạch tổng thể tỉnh An Giang đến năm 2030, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và du lịch, nâng tầm vị thế của An Giang trên bản đồ kinh tế - du lịch của cả nước.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tạo diễn đàn gặp gỡ và trao đổi giữa chính quyền tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp địa phương

Tin bài khác
Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)…
Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã trao số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam tiếp sức đồng bào bị bão lũ

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam tiếp sức đồng bào bị bão lũ

“Với tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam đã quyên góp và trao các phần quà là tiền mặt, đồ dùng, hiện vật thiết thực tới bà con vùng lũ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
"Giải Pickleball - Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3" quyên góp được 2,8 tỷ

"Giải Pickleball - Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3" quyên góp được 2,8 tỷ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng TP. Thủ Đức tổ chức “Giải Pickleball - Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3” quyên góp được 2,8 tỷ đồng.
CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM tổ chức thành công giải chạy "Marathon 2024 - Gắn kết vươn xa"

CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM tổ chức thành công giải chạy "Marathon 2024 - Gắn kết vươn xa"

Ngày 21/9, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM (TGB) đã tổ chức sự kiện "Marathon 2024 - Gắn kết vươn xa" nhằm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
lp-bank
tms-group
lpbank