Thứ năm 19/09/2024 11:27
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Huyện Thoại Sơn (An Giang) nhận danh hiệu huyện nông thôn mới nâng cao và kỷ niệm 45 năm ngày tái lập

06/09/2024 11:37
Ngày 9/9/2024 sắp đến, UBND tỉnh An Giang sẽ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thoại Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, đồng thời kỷ niệm 45 năm ngày tái lập huyện (23/8/1979 - 23/8/2024).
aa

Sự kiện không chỉ đánh dấu bước phát triển vượt bậc của huyện Thoại Sơn mà còn là niềm tự hào chung của toàn tỉnh An Giang, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc phát triển nông thôn mới.

Nội dung tuyên truyền tại sự kiện tập trung vào quá trình hình thành và phát triển của Thoại Sơn sau 45 năm tái lập huyện
Nội dung tuyên truyền tại sự kiện tập trung vào quá trình hình thành và phát triển của Thoại Sơn sau 45 năm tái lập huyện.

Lễ công bố sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc như: văn nghệ chào mừng và trình chiếu phóng sự "Thoại Sơn - Huyện Nông thôn mới nâng cao: Thành tựu và tự hào"; giới thiệu những bước phát triển đáng kể của địa phương; tóm tắt quá trình 45 năm hình thành và phát triển của Thoại Sơn, gắn với sự đóng góp của các thế hệ đi trước.

Đặc biệt, tại buổi lễ, huyện Thoại Sơn sẽ nhận Bằng công nhận của Thủ tướng Chính phủ, khẳng định vị thế là một trong những huyện tiên phong ở Đồng bằng sông Cửu Long đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của huyện trong việc duy trì và nâng cao 19 tiêu chí nông thôn mới ở tất cả 14 xã thuộc địa bàn.

Ngoài ra, huyện Thoại Sơn còn được ghi nhận bởi Kỷ lục Việt Nam với thành tích xây dựng và vận động xã hội hóa nhiều nguồn quỹ nhất cho công tác an sinh xã hội và giảm nghèo, từ năm 2003 đến nay với 31 nguồn quỹ đã được thành lập và hoạt động hiệu quả.

Đây cũng là dịp để tỉnh An Giang đẩy mạnh quảng bá về Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê, tạo tiền đề cho việc lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, mang lại giá trị to lớn về văn hóa và du lịch cho địa phương.

Ngọc Thư








TAGS:

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị vừa nhất trí đề xuất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son