Thứ tư 25/09/2024 12:19
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco

25/09/2024 09:33
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Geely Auto và Công ty Tasco về dự án nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 170 triệu USD.
aa
Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Geely Auto và Công ty Cổ phần Tasco - đơn vị liên danh thực hiện dự án nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải.

Chiều ngày 24/9, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Tập đoàn Geely Auto và Công ty Cổ phần Tasco – hai đơn vị liên danh trong dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải với tổng mức đầu tư gần 170 triệu USD.

Tại buổi làm việc, ông Liu Xiang Yang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Geely Auto, và ông Vũ Đình Độ, Chủ tịch HĐQT Công ty Tasco, đã bày tỏ vui mừng khi đến làm việc tại Thái Bình. Đồng thời, hai bên đã thông báo kết quả ký kết Biên bản thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình với liên danh Geely Auto và Tasco, diễn ra vào ngày 23/9 tại Hà Nội. Đại diện hai nhà đầu tư cảm ơn sự ủng hộ của tỉnh và cam kết dự án sẽ mang lại những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Geely Auto là một trong 10 hãng có doanh số lớn nhất thị trường ôtô Trung Quốc trong 2023. Theo CarNewsChina, Geely có 914.752 xe giao đến khách hàng tại thị trường nội địa, đứng thứ 6 sau các hãng như BYD, Volkswagen, Toyota, Honda, Changan.

Dự án nhà máy lắp ráp ô tô này có công suất sản xuất 75.000 xe mỗi năm, tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động trực tiếp và 7.000 lao động gián tiếp. Khi đi vào hoạt động, nhà máy không chỉ tăng cường nguồn thu cho ngân sách địa phương mà còn mở ra cơ hội phát triển công nghệ giao thông thông minh và tự động hóa tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận đánh giá cao quyết định đầu tư của liên danh Geely Auto và Tasco tại Thái Bình. Ông nhấn mạnh, Khu Kinh tế Thái Bình với vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng phát triển và chính sách ưu đãi hấp dẫn sẽ là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển lâu dài. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án sớm triển khai và tin tưởng Thái Bình sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận hy vọng liên danh Geely Auto - Tasco sẽ sớm triển khai dự án và gặt hái thành công khi đầu tư tại Thái Bình.

Công ty Cổ phần Tasco Auto là doanh nghiệp có thế mạnh về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam. Hiện nay, Tasco Auto đang là đại lý phân phối xe thương hiệu Lynk&Co và phân phối sản phẩm của 15 hãng xe tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, ngày 23/9, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, ông Gan Jiayue - Giám đốc điều hành Tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) đã báo cáo một số nét chính trong hoạt động của tập đoàn trên thế giới, đặc biệt là đã mua lại và hợp tác với nhiều nhãn hiệu ô tô nổi tiếng thế giới với các dòng xe xăng, xe điện, xe lai xăng điện…

Geely Auto đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường; chế tạo chip buồng lái cao cấp. Lãnh đạo Geely Auto đã trình bày sơ bộ về dự án xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô, kế hoạch đầu tư chuỗi cung ứng phụ tùng, xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam; nêu một số kiến nghị nhằm tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án hợp tác đầu tư tại Việt Nam về các thủ tục đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, xây dựng công trình; ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, tín dụng…

Cũng trong ngày 23/9, Ban Quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình và liên danh các nhà đầu tư gồm Công ty Cổ phần Tasco Auto và Geely Auto đã tiến hành lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 3 bên; ký kết Hợp đồng liên doanh thực hiện dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải giữa đại diện Công ty Cổ phần Tasco Auto và Geely Auto; ký kết hợp đồng phân phối xe Geely giữa 2 doanh nghiệp.

Thái Bình: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo tập đoàn ô tô Geely Auto (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Tasco
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các đại biểu doanh nghiệp chứng kiến lễ ký hợp tác chiến lược giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh với doanh nghiệp thực hiện dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải

Dự án với tổng vốn đầu tư gần 170 triệu USD, công suất sản xuất 75.000 xe/năm. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo việc làm trực tiếp cho 1.000 lao động và khoảng 7.000 lao động gián tiếp, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Liên danh các nhà đầu tư cam kết triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật cũng như các quy định của tỉnh Thái Bình.

Tin bài khác
Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên chống siêu bão, chuyện bây giờ mới kể

Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên chống siêu bão, chuyện bây giờ mới kể

Huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã chủ động quyết liệt quyết tâm phòng chống siêu bão số 3 để tổn thất thấp nhất, đặc biệt là tổn thất về người.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức sự kiện “Café Doanh nghiệp” tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang.
Sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm "một ngày làm nông dân" tại Cần Giờ

Sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm "một ngày làm nông dân" tại Cần Giờ

Có 40 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM đã có một Chương trình trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị mang tên “Một ngày làm nông dân” tại Cần Giờ.
Quảng Ninh: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình bị sập nhà vì bão Yagi

Quảng Ninh: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình bị sập nhà vì bão Yagi

HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua nhiều chính sách giúp người dân khắc phục hậu quả bão Yagi, trong đó nổi bật là hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình bị sập nhà và 50 triệu đồng cho các hộ có nhà hư hỏng nặng.
Quảng Trị: Đề xuất dự án đầu tư hạ tầng hỗ trợ HTX phát triển vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng

Quảng Trị: Đề xuất dự án đầu tư hạ tầng hỗ trợ HTX phát triển vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng

Đề xuất này nhằm thực hiện Dự án đầu tư kết cấu hạ tầng hỗ trợ hợp tác xã phát triển vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng tại Quảng Trị, với tổng mức đầu tư 241,275 tỉ đồng.
lp-bank
tms-group
lpbank