Phú Thọ: Khôi phục sản xuất sau cơn bão số 3 Chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích |
Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ bị sập ngày 9/9 (km18+300 Quốc lộ 32C). |
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ tại văn bản số 3846/UBND- CNXD ngày 17 tháng 9 năm 2024 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP tiến hành khảo sát, xây dựng phương án thiết kế cầu Phong Châu mới.
Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 Quốc lộ 32C). Cầu có tổng chiều dài khoảng 1,0km, cầu Phong Châu mới có chiều dài 0,4km; đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km.
Về phương án thiết kế: Cầu Phong Châu mới và đường dẫn đầu cầu Phong Châu được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 05 tháng 12 năm 2023.
Cầu mới được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực; tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 393,5m; bề rộng toàn cầu là 21,5m (gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu); sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33)m.
Đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng: 875,0 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương. Dự án hoàn thành sẽ kịp thời giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, giúp nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.