Thứ năm 18/12/2025 20:41
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thời cuộc

Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ có văn bản số 2913 /SGTVT-QLCL trình UBND tỉnh về việc báo cáo, đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C.
Phú Thọ: Khôi phục sản xuất sau cơn bão số 3 Chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích
Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng
Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ bị sập ngày 9/9 (km18+300 Quốc lộ 32C).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ tại văn bản số 3846/UBND- CNXD ngày 17 tháng 9 năm 2024 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP tiến hành khảo sát, xây dựng phương án thiết kế cầu Phong Châu mới.

Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 Quốc lộ 32C). Cầu có tổng chiều dài khoảng 1,0km, cầu Phong Châu mới có chiều dài 0,4km; đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km.

Về phương án thiết kế: Cầu Phong Châu mới và đường dẫn đầu cầu Phong Châu được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 05 tháng 12 năm 2023.

Cầu mới được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực; tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 393,5m; bề rộng toàn cầu là 21,5m (gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu); sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33)m.

Đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng: 875,0 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương. Dự án hoàn thành sẽ kịp thời giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, giúp nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin bài khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 2748/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô, nhằm tăng cường phối hợp liên ngành, kịp thời xử lý các vấn đề quan trọng trong điều hành kinh tế trên phạm vi cả nước.
EU nới lỏng mục tiêu khí thải ngành ô tô, gây tranh cãi gay gắt giữa các bên

EU nới lỏng mục tiêu khí thải ngành ô tô, gây tranh cãi gay gắt giữa các bên

Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố đề xuất điều chỉnh mục tiêu khí thải đối với ngành công nghiệp ô tô, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong lộ trình chuyển đổi xanh mà khối này đã kiên trì theo đuổi suốt 5 năm qua.
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) - Một năm vận chuyển gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) - Một năm vận chuyển gần 19 triệu lượt hành khách

Sau một năm chính thức đưa vào khai thác thương mại, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) – tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM đã từng bước khẳng định vai trò là xương sống của hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn tại TP.HCM, đồng thời tạo nền tảng quan trọng để Thành phố đẩy nhanh triển khai tuyến metro số 2 và chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị tiếp theo.
Siết chặt quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, quà tặng

Siết chặt quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, quà tặng

Bộ Công Thương kiến nghị tăng cường quản lý ô tô nhập khẩu dưới dạng quà biếu, tặng và tài sản di chuyển do phát hiện hàng loạt dấu hiệu trục lợi, lách luật, gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Nông nghiệp tăng trưởng vượt mục tiêu, xuất khẩu duy trì đà kỷ lục

Nông nghiệp tăng trưởng vượt mục tiêu, xuất khẩu duy trì đà kỷ lục

GDP ngành nông nghiệp năm 2025 ước tăng khoảng 4%, vượt xa mục tiêu 2,5–3%/năm; giai đoạn 2021–2025, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng bình quân 10,5%/năm. Kết quả này phản ánh hiệu quả của quá trình tái cơ cấu ngành theo hướng kinh tế nông nghiệp, xanh và bền vững.
Phú Thọ giải ngân 34 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 95% kế hoạch 2025

Phú Thọ giải ngân 34 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 95% kế hoạch 2025

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phú Thọ đã tạo chuyển biến trong phân bổ, triển khai và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội.
Mở hành lang pháp lý, thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam bứt phá

Mở hành lang pháp lý, thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam bứt phá

Luật Công nghiệp Công nghệ số 2025 được kỳ vọng trở thành “cú hích” thể chế quan trọng, tạo hành lang pháp lý cho công nghiệp bán dẫn và cơ chế ưu đãi vượt trội nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn về hạ tầng, nhân lực và chuỗi giá trị, qua đó đưa chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam từ tầm nhìn sang hành động cụ thể.
Kỳ họp thứ 34 HĐND tỉnh Quảng Ninh: Thông qua 31 nghị quyết quan trọng

Kỳ họp thứ 34 HĐND tỉnh Quảng Ninh: Thông qua 31 nghị quyết quan trọng

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương (15 16/12), Kỳ họp thứ 34, kỳ họp thường lệ cuối năm 2025 của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021–2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp được chủ trì bởi đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Kinh tế Việt Nam 2025: Thách thức chồng chất nhưng vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Kinh tế Việt Nam 2025: Thách thức chồng chất nhưng vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

“Tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy mạnh mẽ, dự kiến cả năm 2025 đạt trên 8%, nằm trong số các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới” - ông Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương thông tin.
Thủ tướng Chính phủ: Tạo xung lực mới cho tăng trưởng nhanh, bền vững giai đoạn 2026 - 2030

Thủ tướng Chính phủ: Tạo xung lực mới cho tăng trưởng nhanh, bền vững giai đoạn 2026 - 2030

Chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu tạo xung lực phát triển mới cho nền kinh tế, hướng tới tăng trưởng cao gắn với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và mục tiêu tăng trưởng “hai con số” trong giai đoạn 2026–2030.
Cảnh báo chiến lược sản xuất và thương mại lúa gạo khi Việt Nam chi 1,5 tỉ USD nhập gạo

Cảnh báo chiến lược sản xuất và thương mại lúa gạo khi Việt Nam chi 1,5 tỉ USD nhập gạo

Việc Việt Nam chi tới 1,5 tỉ USD để nhập khẩu gạo chỉ trong 11 tháng đầu năm 2025 - mức cao nhất từ trước tới nay - đặt ra một nghịch lý và là lúc chúng ta phải tính đến một chiến lược khác cho hạt gạo nội địa. Đây không còn là câu chuyện cân đối cung cầu đơn thuần, mà là lời cảnh báo về chiến lược sản xuất, xuất khẩu và định vị giá trị gạo Việt trên thị trường toàn cầu.
Thủ tướng Chính phủ: Quy hoạch Hà Nội phải có tầm nhìn trăm năm, phát huy tối đa lợi thế Thủ đô

Thủ tướng Chính phủ: Quy hoạch Hà Nội phải có tầm nhìn trăm năm, phát huy tối đa lợi thế Thủ đô

Thủ tướng Chính phủ gợi mở nhiều định hướng quan trọng trong quy hoạch không gian phát triển, trong đó nhấn mạnh việc khai thác hiệu quả cả không gian ngầm, không gian mặt đất và không gian vũ trụ. Cùng với đó là định hướng phát triển “làng trong phố, phố trong làng”, gắn với phát triển xanh và phát triển số – những xu thế đang phổ biến trên thế giới.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình làm việc với Hải Phòng: Khơi thông “luồng xanh” thể chế, tạo động lực tăng trưởng mới

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình làm việc với Hải Phòng: Khơi thông “luồng xanh” thể chế, tạo động lực tăng trưởng mới

Sáng 15/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với thành phố Hải Phòng về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, trọng tâm là sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xuất nhập khẩu, xây dựng hạ tầng, nhà ở xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia và việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Buổi làm việc có ý nghĩa quan trọng, góp phần tháo gỡ các “điểm nghẽn”, mở ra không gian và động lực phát triển mới cho thành phố trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh tìm “đòn bẩy” FDI chất lượng cao cho hành trình trở thành siêu đô thị

TP. Hồ Chí Minh tìm “đòn bẩy” FDI chất lượng cao cho hành trình trở thành siêu đô thị

Trong bối cảnh nguồn lực trong nước còn hạn chế, TP. Hồ Chí Minh đang xác định thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao là động lực then chốt để hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh và trung tâm tài chính tầm khu vực, với trọng tâm là công nghệ cao, hạ tầng xanh và phát triển bền vững.
Lâm Đồng phê duyệt đầu tư gần 3.800 tỷ đồng làm sân bay Phan Thiết

Lâm Đồng phê duyệt đầu tư gần 3.800 tỷ đồng làm sân bay Phan Thiết

Ngày 15/12/2025, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Phan Thiết - Hạng mục hàng không dân dụng tại phường Mũi Né. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng, được thực hiện qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.