Thứ sáu 22/11/2024 09:56
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng

25/09/2024 09:10
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ có văn bản số 2913 /SGTVT-QLCL trình UBND tỉnh về việc báo cáo, đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C.
Phú Thọ: Khôi phục sản xuất sau cơn bão số 3 Chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích
Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng
Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ bị sập ngày 9/9 (km18+300 Quốc lộ 32C).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ tại văn bản số 3846/UBND- CNXD ngày 17 tháng 9 năm 2024 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP tiến hành khảo sát, xây dựng phương án thiết kế cầu Phong Châu mới.

Vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 Quốc lộ 32C). Cầu có tổng chiều dài khoảng 1,0km, cầu Phong Châu mới có chiều dài 0,4km; đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km.

Về phương án thiết kế: Cầu Phong Châu mới và đường dẫn đầu cầu Phong Châu được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 05 tháng 12 năm 2023.

Cầu mới được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực; tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 393,5m; bề rộng toàn cầu là 21,5m (gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu); sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33)m.

Đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 0,6km được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng: 875,0 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương. Dự án hoàn thành sẽ kịp thời giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, giúp nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin bài khác
Khai trương Dự án thực hiện một số nội dung để xây dựng chính quyền số thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025

Khai trương Dự án thực hiện một số nội dung để xây dựng chính quyền số thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025

Ngày 21/11/2024, UBND TP. Hải Phòng tổ chức khai trương Dự án chính quyền số - một trong những dự án quan trọng nhất, làm nền tảng thúc đột phá phát triển kinh tế số, xã hội số.
Người xưng tên Nguyễn Đắc Hải không phải nhân sự của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

Người xưng tên Nguyễn Đắc Hải không phải nhân sự của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

Người xưng tên Nguyễn Đắc Hải gọi điện thoại liên hệ làm việc với doanh nghiệp không phải nhân sự của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, kỷ nguyên vươn mình bắt đầu

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, kỷ nguyên vươn mình bắt đầu

Gần đây, doanh nghiệp nước ngoài dồn dập đến Việt Nam để xúc tiến đầu tư. Đây là “tín hiệu vui” cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc đã bắt đầu…
Kinh tế số Việt Nam là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Kinh tế số Việt Nam là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Đây là nhận định được đưa ra tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững” tổ chức ngày 21/11 tại Hà Nội.
Chủ tịch VINASME: Hợp tác Việt – Hàn tạo nền tảng bền vững cho doanh nghiệp

Chủ tịch VINASME: Hợp tác Việt – Hàn tạo nền tảng bền vững cho doanh nghiệp

Theo TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại Diễn đàn Hợp tác Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc 2024 kỳ vọng mở ra nền tảng kết nối lâu dài và bền vững.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hàn Quốc – Đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hàn Quốc – Đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Hàn Quốc là đối tác kinh tế chiến lược của Việt Nam, với các cam kết hợp tác bền vững trong các lĩnh vực công nghệ cao.
Xây dựng du lịch liên vùng hấp dẫn để du khách trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của từng địa phương

Xây dựng du lịch liên vùng hấp dẫn để du khách trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của từng địa phương

Đó là mong muốn của ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An tại Hội nghị xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa…
Diễn đàn Hợp tác Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024: Đẩy mạnh hợp tác bền vững

Diễn đàn Hợp tác Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024: Đẩy mạnh hợp tác bền vững

Diễn đàn Hợp tác Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024 với chủ đề “Niềm tin và hợp tác” tạo cơ hội quan trọng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước phát triển bền vững, mở rộng thị trường và gia tăng hợp tác đầu tư.
TP. Tân Uyên - Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn 2025

TP. Tân Uyên - Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn 2025

Bước sang năm 2025, thành phố Tân Uyên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại.
Đầu tư đường sắt theo phương thức PPP là không khả thi

Đầu tư đường sắt theo phương thức PPP là không khả thi

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã chia sẻ kết quả nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế từ 27 dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao theo phương thức PPP là không khả thi.
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng vượt kỳ vọng trong tháng 10

Xuất khẩu của Nhật Bản tăng vượt kỳ vọng trong tháng 10

Xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 10 đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, đảo chiều so với mức giảm 1,7% của tháng 9 và vượt qua dự báo tăng 2,2%.
Các công ty Nhật Bản chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Đông Nam Á

Các công ty Nhật Bản chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Đông Nam Á

Ngày càng nhiều công ty Nhật Bản chuyển hoạt động sản xuất tại Trung Quốc sang các quốc gia ASEAN. Xu hướng này xuất phát từ sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc cùng những rủi ro kinh doanh tại đây.
Phú Thọ: Tìm thấy tất cả 5 thi thể học sinh lớp 8 đuối nước trên sông Hồng

Phú Thọ: Tìm thấy tất cả 5 thi thể học sinh lớp 8 đuối nước trên sông Hồng

Sáng nay 20/11, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã tìm thấy 3 thi thể còn lại trong tổng số 5 học sinh bị mất tích trên sông Hồng vào chiều ngày 18/11.
Hôm nay (20/11): “Món quà” lớn nhất của nhà giáo từ nghị trường Quốc hội

Hôm nay (20/11): “Món quà” lớn nhất của nhà giáo từ nghị trường Quốc hội

Ngày 20/11, món quà lớn nhất của các nhà giáo từ nghị trường Quốc đó là các đại biểu tán thành tiền lương nhà giáo cao nhất hệ thống hành chính sự nghiệp.
Doanh Nghiệp "hiến kế" đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Doanh Nghiệp "hiến kế" đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Các doanh nghiệp Việt chia sẻ chiến lược và đề xuất về cơ chế chính sách, cơ hội hợp tác quốc tế và năng lực để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.