Thứ tư 25/09/2024 14:27
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

TP. Hồ Chí Minh chọn chuyển đổi xanh, toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm

25/09/2024 11:20
“TP. HCM chọn chuyển đổi xanh, toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, chuyển đổi công nghiệp là động lực, chuyển đổi số là đột phá và hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng, tất yếu".
aa

Bí Thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã khẳng định điều này trong bài phát biểu khai mạc tại Diễn đàn kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra sáng nay, 25/9/2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự Diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi, cùng lãnh đạo các Ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố; đại diện các nước, địa phương, cơ quan ngoại giao, lãnh sự, tổ chức quốc tế; các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Diễn đàn có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Diễn đàn có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Với vai trò của một trung tâm kinh tế tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ năng động, sáng tạo, đã có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của cả nước, TP. HCM đang đứng trước yêu cầu cấp bách của tiến trình nâng cao chất lượng và giá trị sống của người dân. Đồng thời, xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nghị quyết 31 đã giao nhiệm vụ cho TP. HCM đến năm 2030 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại và năm 2045 là thành phố có nền công nghiệp phát triển hiện đại, ngang tầm các nền kinh tế trong khu vực và vươn tầm châu lục với nhiều chỉ tiêu lớn và cụ thể.

"Để đạt được nhiệm vụ, mục tiêu chiến lược đã đề ra, giai đoạn hiện nay cùng với các giải pháp cho phát triển bền vững, TP. HCM chọn chuyển đổi xanh, toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, chuyển đổi công nghiệp là động lực, chuyển đổi số là đột phá và hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng, tất yếu" - Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc.

Bí thư Thành ủy TP. HCM cho biết, thành phố sẽ lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kinh nghiệm, hiến kế hay của đại biểu trong nước và quốc tế. Đồng thời cam kết hành động của chính quyền thành phố cho từng lĩnh vực cụ thể, từng giai đoạn ngắn, trung và dài hạn.

"Chúng tôi sẽ nghiêm túc tiếp thu và thực hiện hiệu quả những chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ tại các hoạt động tại diễn đàn này", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói.

Với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững Thành phố Hồ Chí Minh”, Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã được nghe báo cáo về các chủ đề chính: Xu thế chủ đạo (Megatrends) về chuyển đổi công nghiệp trên thế giới; Hệ sinh thái quản trị và chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghiệp; Chiến lược chuyển đổi công nghiệp TP. HCM trong bối cảnh kết nối vùng, khu vực, quốc tế và xu hướng công nghệ mới; Vai trò Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh gắn liền với chuyển đổi công nghiệp.

Quang cảnh Diễn đàn
Quang cảnh Diễn đàn.

Tại các phiên song song, các đại biểu sẽ chọn chủ đề phù hợp với chuyên môn, kinh nghiệm của mình và đi vào 3 nhóm thảo luận với các chủ đề: Vai trò C4IR tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với chuyển đổi công nghiệp; Các ưu tiên trong chiến lược chuyển đổi công nghiệp; Vai trò của doanh nghiệp và các bên liên quan trong chuyển đổi công nghiệp.

Tin bài khác
Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng

Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ có văn bản số 2913 /SGTVT-QLCL trình UBND tỉnh về việc báo cáo, đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C.
Đồng Nai công bố Quy hoạch và trao quyết định đầu tư cho 17 dự án thu hút được 6 tỷ USD

Đồng Nai công bố Quy hoạch và trao quyết định đầu tư cho 17 dự án thu hút được 6 tỷ USD

Ngày 24/9, tại TP.Biên Hoà, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tinh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Kết nối - Hội Nhập - Cất cánh".
Hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh (Trung Quốc) - TP. HCM: Cầu nối quan trọng giữa 2 địa phương

Hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh (Trung Quốc) - TP. HCM: Cầu nối quan trọng giữa 2 địa phương

Trung Quốc tiếp tục là đối tác xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và lớn thứ năm trên thế giới.
Giải pháp nào để tháo gỡ rào cản tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Giải pháp nào để tháo gỡ rào cản tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, do mới thành lập hoặc mới gia nhập ngành, có quy mô hạn chế,... đã gặp khó trong việc tiếp cận vốn để duy trì hoạt động.
Nghị quyết 98 - “Cơ hội vàng” để nhà đầu tư Nhật Bản cùng TP. HCM đẩy mạnh hợp tác mô hình, dự án mới

Nghị quyết 98 - “Cơ hội vàng” để nhà đầu tư Nhật Bản cùng TP. HCM đẩy mạnh hợp tác mô hình, dự án mới

TP. HCM mong muốn và sẵn sàng đảm nhận vai trò tiên phong trong các chương trình hợp tác với Nhật Bản, nhất là những vấn đề lớn đã được lãnh đạo hai nước cam kết trong Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ (tháng 11/2023).
lp-bank
tms-group
lpbank