Thu gom “ve chai” thời 4.0 cùng ứng dụng VECA trong chiến dịch mới của Coca-Cola
Vừa qua, thương hiệu Coca-Cola đã thông báo khởi động chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, hợp tác cùng Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.
Chương trình lần này cho thấy một bước tiến mới của Coca-Cola, hướng đến tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”. Thương hiệu đã tích cực làm việc cùng các đối tác chiến lược và thử nghiệm nhiều cách thức khác nhau nhằm hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam.
Cụ thể, Coca-Cola giới thiệu ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA đến người tiêu dùng tại TP.HCM như một cách thức tái chế thuận tiện hơn trong đời sống hiện đại. Thông qua ứng dụng VECA, người tiêu dùng có thể đặt lịch theo thời gian và địa điểm thuận tiện để kết nối trực tiếp đến với các đầu mối thu gom vỏ chai nhựa đã qua sử dụng. Hơn nữa, mọi người cũng có thể tích điểm thưởng trên ứng dụng để đổi lấy những phần quà hấp dẫn.
Chai nhựa PET sau khi được thu gom thông qua ứng dụng VECA sẽ được chuyển đến đơn vị Nhựa tái chế Duy Tân (Duy Tan Recycling) để xử lý và tái chế và tiếp tục một vòng đời mới.
Duy Tân là đối tác chiến lược của Coca-Cola từ năm 2018. Cho đến nay, Nhựa tái chế Duy Tân đã thử nghiệm thành công dây chuyền tái chế hiện đại bottle-to-bottle (Tạm dịch: Từ chai ra chai). Quy trình sản xuất tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt toàn cầu của Coca-Cola về tiêu chuẩn nhựa tái chế.
VECA là một startup thu gom ve chai công nghệ, hoạt động như mô hình gọi xe công nghệ, hỗ trợ cả người mua lẫn người bán phế liệu. Năm 2022, VECA từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 5 để gọi vốn 7 tỷ đồng đổi lấy 15% cổ phần. Tuy nhiên, thời điểm đó Shark Bình cho rằng, tần suất khách hàng sử dụng dịch vụ bán ve chai thấp, một năm chỉ một vài lần. Do đó, các shark nghi ngờ khả năng sinh lời của VECA nên đã quyết định không đầu tư.
Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Với tầm nhìn toàn cầu của Coca-Cola ‘Vì một thế giới không rác thải’, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì”.
Trước đó, năm 2020, Coca‑Cola là công ty nước giải khát đầu tiên tại thị trường Việt Nam cho ra mắt chai nhựa được làm 100% từ nhựa tái chế rPET (trừ nắp và nhãn dán), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani dung tích 500ml.
Năm 2021, Coca‑Cola thay thế vỏ chai nước giải khát có ga Sprite từ màu xanh đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế vỏ chai Sprite tại Việt Nam.
Thông điệp “Tái chế tôi” cũng được thương hiệu đưa lên bao bì của tất cả các sản phẩm thuộc Công ty Coca‑Cola, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế. Coca‑Cola còn hợp tác với các công ty khác thành lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.
Tuấn Golf
- Rộn ràng mùa lễ hội, sự độc đáo trong hoạt động quảng cáo dịp cuối năm của các thương hiệu
- Kantar dự đoán 5 xu hướng truyền thông chủ đạo năm 2024
- Những điều nhà tiếp thị cần lưu ý trước khi triển khai chiến dịch TikTok Shop
- CapCut tích hợp công cụ tiếp thị mới, cơ hội nâng cao sức sáng tạo
- YouTube ra mắt công cụ quảng cáo mới, lợi thế cho doanh nghiệp
Cùng chuyên mục
Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai ứng dụng “App BR – VT Smart” trên Zalo giúp người dân tiếp cận nhanh các dịch vụ công
Sân bay Đà Nẵng ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ hành khách
Hòa Bình chuyển biến tích cực trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
Việt Nam tiếp tục cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo
Vì sao doanh nghiệp cần theo đuổi chuyển đổi số và giảm tiêu thụ năng lượng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn