Kantar dự đoán 5 xu hướng truyền thông chủ đạo năm 2024

11:52 16/11/2023

Kantar mới đây đã đưa ra báo cáo Media Trends and Predictions 2024, xác định 5 xu hướng chính sẽ định hình ngành truyền thông và quảng cáo trong năm 2024 sắp tới.

Kantar đưa ra báp cáo Media Trends and Predictions 2024
Kantar đưa ra báp cáo Media Trends and Predictions 2024.

Các chuyên gia hàng đầu tại Kantar dự báo rằng, các yếu tố như kinh tế vĩ mô cùng sự thay đổi trong thói quen người dùng sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến ngành truyền thông trong năm 2024. Do đó, các nhà tiếp thị cần tập trung lại vào nội dung thư viện và mở rộng cách thức đánh giá khán giả.

5 xu hướng chính theo báo cáo mới nhất Kantar đưa ra cho năm 2024 bao gồm:

  1. 1. Sự phát triển của AVOD (dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo)

Với việc áp lực lạm phát gia tăng, Kantar dự báo sự phát triển mạnh mẽ hơn của loại hình AVOD trên các thị trường vào năm tới. Số liệu chỉ ra rằng, chỉ có khoảng 4% người tiêu dùng toàn cầu sẽ ưu tiên cho dịch vụ đăng ký trực tuyến nếu họ phải đối mặt với chi phí ngoài ý muốn.

Sự không ổn định của thị trường đang hướng khán giả đến các dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo với giá cả phải chăng hơn.

  1. 2. Thay đổi trong tiêu chí đánh giá nội dung

Thời gian vừa qua, cuộc đình công của các nhà văn, biên kịch Hollywood đã thúc đẩy việc đánh giá lại giá trị của các tác phẩm kinh điển như “The Office” hay “Friends”. Trong khi việc sản xuất các chương trình mới bị đình trệ, các dịch vụ phát trực tuyến đã đổi hướng sang xây dựng thư viện nội dung từ khắp nơi trên thế giới với nhiều định dạng khác nhau. Do vậy, để có thể hiểu rõ cả thói quen xem trực tuyến lẫn truyền hình truyền thống, các nền tảng sẽ mở rộng “định nghĩa” về xem và các tiêu chí đánh giá.

  1. 3. Nhà quảng cáo sẽ nhắm mục tiêu một cách thông minh

AVOD (dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo) sẽ là xu hướng chính cho nhà quảng cáo trong năm sau.

Cụ thể, các nhà quảng cáo có thể thử nghiệm nhiều hơn khi các thương hiệu tham gia vào cuộc cách mạng AVOD, với sản phẩm đặt trong các chương trình phổ biến, quảng cáo tương tác cho phép người xem tham gia và mua sắm trực tiếp.

  1. 4. Thách thức và cơ hội từ trí tuệ nhân tạo AI

Năm 2023 đã đánh dấu sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) với sự ra đời của ChatGPT và Bard. Do đó, năm 2024 tới đây sẽ tiếp tục chứng kiến ngành truyền thông khám phá sâu hơn về việc tích hợp AI, cũng như đối mặt với các mối quan ngại về định kiến và vi phạm bản quyền từ việc sử dụng AI.

  1. 5. Nhiều nguồn dữ liệu được tích hợp giúp tăng cường hiểu biết khán giả

Trong năm 2023, với nhiều nguồn dữ liệu có sẵn, bao gồm dữ liệu trực tiếp từ thiết bị và dữ liệu bên thứ nhất do các nền tảng và nhà quảng cáo sở hữu, đã cho phép việc hiểu biết hành vi của khán giả trở nên dễ dàng và chi tiết hơn.

Trong năm 2024, các chuyên gia của Kantar dự đoán, nhà quảng cáo và chủ sở hữu nội dung sẽ tìm nhiều cách để tích hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhằm cải thiện việc đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

Qua báo cáo Media Trends and Predictions 2024 của Kantar, chúng ta có thể thấy một bức tranh tổng thể về tương lai của ngành công nghiệp truyền thông và quảng cáo. Các dự đoán này không chỉ phản ánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và công nghệ, mà còn chỉ ra những cơ hội và thách thức mà các nền tảng phát sóng, nhà sản xuất nội dung cũng như các nhà quảng cáo sẽ phải đối mặt.

Sự lên ngôi của AVOD cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và việc mở rộng tiêu chí đánh giá nội dung được đánh giá sẽ là những xu hướng chính sẽ định hình ngành truyền thông trong năm tới và những năm tiếp theo.

Bản báo cáo mới nhất Kantar không chỉ cung cấp những thông tin quan trọng mà còn là một gợi ý giải pháp hưu hiệu cho những ai đang tìm cách thích nghi và phát triển trong một ngành công nghiệp đầy những biến động và đổi mới liên tục.

Tuấn golf