YouTube ra mắt công cụ quảng cáo mới, lợi thế cho doanh nghiệp

14:45 17/10/2023

Với thông điệp “Own the Moment” (Tạm dịch: Nắm trọn khoảnh khắc), YouTube mới đây công bố, nền tảng đã phát triển một bộ công cụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) từ Google giúp phân phối liền mạch chiến dịch tiếp thị số trên nhiều định dạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 16/10/2023, trong công bố mới nhất của mình, Youtube giới thiệu công cụ “Spotlight Moments” là hệ thống tự động có khả năng xác định các video phổ biến, phù hợp nhất. Với công cụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng “nắm bắt khoảnh khắc” xung quanh các sự kiện và ngày lễ quan trọng trong năm, khi người xem tương tác nhiều nhất.

Trong một bài đăng trên blog của Google, Susan Schiekofer, Giám đốc đầu tư kỹ thuật số của GroupM Hoa Kỳ, một đối tác lâu năm của Beta, công bố rằng, “Spotlight Moments” có thể tối ưu hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên nền tảng. Trong đó, công cụ được hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp củng cố tuyến nội dung cũng như các cột mốc văn hóa một cách linh hoạt, các doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bên cạnh một số nội dung nhất định. Bằng cách này, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí và tìm đến doanh nghiệp đầu tiên ngay khi họ có nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn phân phối quảng cáo trên các nội dung liên quan đến thương hiệu trên YouTube và sắp xếp chúng vào danh sách phát được cập nhật tự động trực tiếp trên Sponsored Hub (Tạm dịch: Trung tâm được tài trợ). Thương hiệu sẽ tự động xuất hiện cùng với nội dung phù hợp và hấp dẫn nhất liên quan tại thời điểm đó.

Austin Wignall, Giám đốc điều hành Quảng cáo thương hiệu trên YouTube, đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog của mình, rằng “Spotlight Moments” giúp cho các thương hiệu chia sẻ tiếng nói trên nội dung video xung quanh những khoảnh khắc văn hóa lớn trên thế giới.

“Spotlight Moments” cũng được tích hợp các công nghệ như: Chiến dịch tiếp cận video để nâng cao mức độ nhận biết và Chiến dịch xem video để thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhằm tăng khả năng tiếp cận sâu hơn, doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm các giải pháp quảng cáo, chẳng hạn như: Vị trí đầu tiên, quảng cáo trên trang đầu YouTube, quảng cáo trên trang đầu Google TV và hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu.

Công ty cũng cho biết, các doanh nghiệp từng áp dụng chiến dịch trên đã nhận thấy: phạm vi tiếp cận của chiến dịch cao hơn 54% với mức CPM thấp hơn 42% so với chỉ áp dụng quảng cáo trong luồng.

Cũng trong một chiến dịch trước đó của YouTube có tên “Video View Campaigns” (Tạm dịch: Chiến dịch xem video), theo dữ liệu của Google, chiến dịch mang lại nhiều lượt xem hơn 40% và cost-per-view (Tạm dịch: Chi phí mỗi lần xem) thấp hơn 30% so với chỉ trong luồng.

Công cụ “Spotlight Moments” sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 11 tới đây.

P.V