Thứ ba 25/11/2025 11:48
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

YouTube ra mắt công cụ quảng cáo mới, lợi thế cho doanh nghiệp

17/10/2023 14:45
YouTube ra mắt công cụ hỗ trợ quảng cáo mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận được người dùng mục tiêu hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 16/10/2023, trong công bố mới nhất của mình, Youtube giới thiệu công cụ “Spotlight Moments” là hệ thống tự động có khả năng xác định các video phổ biến, phù hợp nhất. Với công cụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng “nắm bắt khoảnh khắc” xung quanh các sự kiện và ngày lễ quan trọng trong năm, khi người xem tương tác nhiều nhất.

Trong một bài đăng trên blog của Google, Susan Schiekofer, Giám đốc đầu tư kỹ thuật số của GroupM Hoa Kỳ, một đối tác lâu năm của Beta, công bố rằng, “Spotlight Moments” có thể tối ưu hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên nền tảng. Trong đó, công cụ được hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp củng cố tuyến nội dung cũng như các cột mốc văn hóa một cách linh hoạt, các doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bên cạnh một số nội dung nhất định. Bằng cách này, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí và tìm đến doanh nghiệp đầu tiên ngay khi họ có nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn phân phối quảng cáo trên các nội dung liên quan đến thương hiệu trên YouTube và sắp xếp chúng vào danh sách phát được cập nhật tự động trực tiếp trên Sponsored Hub (Tạm dịch: Trung tâm được tài trợ). Thương hiệu sẽ tự động xuất hiện cùng với nội dung phù hợp và hấp dẫn nhất liên quan tại thời điểm đó.

Austin Wignall, Giám đốc điều hành Quảng cáo thương hiệu trên YouTube, đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog của mình, rằng “Spotlight Moments” giúp cho các thương hiệu chia sẻ tiếng nói trên nội dung video xung quanh những khoảnh khắc văn hóa lớn trên thế giới.

“Spotlight Moments” cũng được tích hợp các công nghệ như: Chiến dịch tiếp cận video để nâng cao mức độ nhận biết và Chiến dịch xem video để thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhằm tăng khả năng tiếp cận sâu hơn, doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm các giải pháp quảng cáo, chẳng hạn như: Vị trí đầu tiên, quảng cáo trên trang đầu YouTube, quảng cáo trên trang đầu Google TV và hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu.

Công ty cũng cho biết, các doanh nghiệp từng áp dụng chiến dịch trên đã nhận thấy: phạm vi tiếp cận của chiến dịch cao hơn 54% với mức CPM thấp hơn 42% so với chỉ áp dụng quảng cáo trong luồng.

Cũng trong một chiến dịch trước đó của YouTube có tên “Video View Campaigns” (Tạm dịch: Chiến dịch xem video), theo dữ liệu của Google, chiến dịch mang lại nhiều lượt xem hơn 40% và cost-per-view (Tạm dịch: Chi phí mỗi lần xem) thấp hơn 30% so với chỉ trong luồng.

Công cụ “Spotlight Moments” sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 11 tới đây.

P.V

Tin bài khác
Quảng Ninh tăng tốc thu hút đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số

Quảng Ninh tăng tốc thu hút đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số

Ngày 24/11/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025. Sự kiện được triển khai thực hiện các mục tiêu, định hướng lớn trong Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 71/NQ-CP của Chính phủ và các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số.
Sơn La: Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sơn La: Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sơn La đang đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, HTX và nông dân ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh.
Đồng Tháp quyết liệt chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính sau sáp nhập

Đồng Tháp quyết liệt chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính sau sáp nhập

Sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Đồng Tháp đang đặt trọng tâm mạnh mẽ vào việc ứng dụng khoa học – công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong vận hành chính quyền, hướng tới một nền hành chính hiện đại, thân thiện, phục vụ người dân hiệu quả.
Thanh toán QR Code bùng nổ nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn dùng mã cá nhân?

Thanh toán QR Code bùng nổ nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn dùng mã cá nhân?

Thanh toán QR Code ngày càng phổ biến tại Việt Nam, song nhiều hộ kinh doanh vẫn sử dụng mã QR cá nhân để nhận tiền, dẫn đến khó khăn trong quản lý, thiếu minh bạch và tiềm ẩn rủi ro về sổ sách, thuế.
Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu

Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu

Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu trong công nghiệp may toàn cầu. Các công nghệ thông minh có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất, giảm phù thuộc lao động, tăng chất lượng và tính ổn định.
Khai giảng chương trình Train-the-Trainers đầu tiên trên toàn quốc

Khai giảng chương trình Train-the-Trainers đầu tiên trên toàn quốc

Ngày 18/11, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Tài chính phối hợp với Hiệp hội bán dẫn toàn cầu – Khu vực Đông Nam Á (SEMI SEA) khai giảng Chương trình đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, chuyên gia phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn (train-the- trainers) cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy tài chính toàn diện và tài trợ khí hậu” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, với sự đồng hành của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 14/11 tổ chức Sự kiện Kết nối Fintech năm 2025 với chủ đề: “Chia sẻ dữ liệu hướng tới tài chính toàn diện và đổi mới”.
Thuế TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy chuyển đổi số cho hộ kinh doanh, ký kết hợp tác triển khai hóa đơn điện tử

Thuế TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy chuyển đổi số cho hộ kinh doanh, ký kết hợp tác triển khai hóa đơn điện tử

Ngày 14/11, Thuế TP. Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác với Hội Tư vấn thuế Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số trong khu vực hộ kinh doanh, tập trung vào triển khai hóa đơn điện tử và mở rộng các hình thức thanh toán số.
Chủ tịch VBA hé lộ giải pháp để kiểm soát dòng vốn crypto khổng lồ?

Chủ tịch VBA hé lộ giải pháp để kiểm soát dòng vốn crypto khổng lồ?

Chủ tịch VBA khẳng định, dù đi kèm chi phí lưu trữ lớn, blockchain giúp truy vết dòng tiền rẻ và an toàn hơn giao dịch truyền thống. Việt Nam cần khung pháp lý để đưa dòng vốn 20 triệu nhà đầu tư vào tầm kiểm soát.
Lai Châu: Kết nối số mở đường cho 350 tấn nông sản và 30 triệu lượt tiếp cận

Lai Châu: Kết nối số mở đường cho 350 tấn nông sản và 30 triệu lượt tiếp cận

Lai Châu đang bứt phá mạnh mẽ nhờ chuyển đổi số và mô hình thương mại điện tử nông nghiệp
Vì sao tỷ lệ tiếp cận chuyển đổi số tại hợp tác xã nông nghiệp còn thấp?

Vì sao tỷ lệ tiếp cận chuyển đổi số tại hợp tác xã nông nghiệp còn thấp?

Chuyển đổi số đã và đang trở thành yêu cầu bắt buộc với mọi thành phần kinh tế bao gồm cả khu vực hợp tác xã (HTX). Tuy nhiên, thực tế cho thấy: phần lớn HTX nông nghiệp hiện nay vẫn đang gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận và triển khai chuyển đổi số một cách hiệu quả.
Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số trong giao thông công cộng

Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số trong giao thông công cộng

Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng bằng cách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt – một chuyển biến nhỏ trong thói quen, nhưng mang lại thay đổi lớn trong trải nghiệm di chuyển của người dân đô thị.
ThS. Lê Việt Cường: AI giúp trường nghề chuyển mình trong kỷ nguyên số

ThS. Lê Việt Cường: AI giúp trường nghề chuyển mình trong kỷ nguyên số

ThS. Lê Việt Cường chia sẻ, AI là “chìa khóa vàng” giúp nâng cao năng lực số và kết nối hợp tác ba bên chiến lược cho giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh triển khai các mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” và “kết nối dữ liệu ngành”, hướng tới mục tiêu đưa kinh tế số chiếm 40% GRDP vào năm 2030.
Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Trước làn sóng toàn cầu hóa, chuyển đổi số đang trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế quốc tế.