Thứ ba 18/11/2025 11:56
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

YouTube ra mắt công cụ quảng cáo mới, lợi thế cho doanh nghiệp

17/10/2023 14:45
YouTube ra mắt công cụ hỗ trợ quảng cáo mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận được người dùng mục tiêu hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 16/10/2023, trong công bố mới nhất của mình, Youtube giới thiệu công cụ “Spotlight Moments” là hệ thống tự động có khả năng xác định các video phổ biến, phù hợp nhất. Với công cụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng “nắm bắt khoảnh khắc” xung quanh các sự kiện và ngày lễ quan trọng trong năm, khi người xem tương tác nhiều nhất.

Trong một bài đăng trên blog của Google, Susan Schiekofer, Giám đốc đầu tư kỹ thuật số của GroupM Hoa Kỳ, một đối tác lâu năm của Beta, công bố rằng, “Spotlight Moments” có thể tối ưu hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên nền tảng. Trong đó, công cụ được hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp củng cố tuyến nội dung cũng như các cột mốc văn hóa một cách linh hoạt, các doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bên cạnh một số nội dung nhất định. Bằng cách này, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí và tìm đến doanh nghiệp đầu tiên ngay khi họ có nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn phân phối quảng cáo trên các nội dung liên quan đến thương hiệu trên YouTube và sắp xếp chúng vào danh sách phát được cập nhật tự động trực tiếp trên Sponsored Hub (Tạm dịch: Trung tâm được tài trợ). Thương hiệu sẽ tự động xuất hiện cùng với nội dung phù hợp và hấp dẫn nhất liên quan tại thời điểm đó.

Austin Wignall, Giám đốc điều hành Quảng cáo thương hiệu trên YouTube, đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog của mình, rằng “Spotlight Moments” giúp cho các thương hiệu chia sẻ tiếng nói trên nội dung video xung quanh những khoảnh khắc văn hóa lớn trên thế giới.

“Spotlight Moments” cũng được tích hợp các công nghệ như: Chiến dịch tiếp cận video để nâng cao mức độ nhận biết và Chiến dịch xem video để thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhằm tăng khả năng tiếp cận sâu hơn, doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm các giải pháp quảng cáo, chẳng hạn như: Vị trí đầu tiên, quảng cáo trên trang đầu YouTube, quảng cáo trên trang đầu Google TV và hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu.

Công ty cũng cho biết, các doanh nghiệp từng áp dụng chiến dịch trên đã nhận thấy: phạm vi tiếp cận của chiến dịch cao hơn 54% với mức CPM thấp hơn 42% so với chỉ áp dụng quảng cáo trong luồng.

Cũng trong một chiến dịch trước đó của YouTube có tên “Video View Campaigns” (Tạm dịch: Chiến dịch xem video), theo dữ liệu của Google, chiến dịch mang lại nhiều lượt xem hơn 40% và cost-per-view (Tạm dịch: Chi phí mỗi lần xem) thấp hơn 30% so với chỉ trong luồng.

Công cụ “Spotlight Moments” sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 11 tới đây.

P.V

Tin bài khác
Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy tài chính toàn diện và tài trợ khí hậu” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, với sự đồng hành của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 14/11 tổ chức Sự kiện Kết nối Fintech năm 2025 với chủ đề: “Chia sẻ dữ liệu hướng tới tài chính toàn diện và đổi mới”.
Chủ tịch VBA hé lộ giải pháp để kiểm soát dòng vốn crypto khổng lồ?

Chủ tịch VBA hé lộ giải pháp để kiểm soát dòng vốn crypto khổng lồ?

Chủ tịch VBA khẳng định, dù đi kèm chi phí lưu trữ lớn, blockchain giúp truy vết dòng tiền rẻ và an toàn hơn giao dịch truyền thống. Việt Nam cần khung pháp lý để đưa dòng vốn 20 triệu nhà đầu tư vào tầm kiểm soát.
Lai Châu: Kết nối số mở đường cho 350 tấn nông sản và 30 triệu lượt tiếp cận

Lai Châu: Kết nối số mở đường cho 350 tấn nông sản và 30 triệu lượt tiếp cận

Lai Châu đang bứt phá mạnh mẽ nhờ chuyển đổi số và mô hình thương mại điện tử nông nghiệp
Vì sao tỷ lệ tiếp cận chuyển đổi số tại hợp tác xã nông nghiệp còn thấp?

Vì sao tỷ lệ tiếp cận chuyển đổi số tại hợp tác xã nông nghiệp còn thấp?

Chuyển đổi số đã và đang trở thành yêu cầu bắt buộc với mọi thành phần kinh tế bao gồm cả khu vực hợp tác xã (HTX). Tuy nhiên, thực tế cho thấy: phần lớn HTX nông nghiệp hiện nay vẫn đang gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận và triển khai chuyển đổi số một cách hiệu quả.
Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số trong giao thông công cộng

Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số trong giao thông công cộng

Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng bằng cách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt – một chuyển biến nhỏ trong thói quen, nhưng mang lại thay đổi lớn trong trải nghiệm di chuyển của người dân đô thị.
ThS. Lê Việt Cường: AI giúp trường nghề chuyển mình trong kỷ nguyên số

ThS. Lê Việt Cường: AI giúp trường nghề chuyển mình trong kỷ nguyên số

ThS. Lê Việt Cường chia sẻ, AI là “chìa khóa vàng” giúp nâng cao năng lực số và kết nối hợp tác ba bên chiến lược cho giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh triển khai các mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” và “kết nối dữ liệu ngành”, hướng tới mục tiêu đưa kinh tế số chiếm 40% GRDP vào năm 2030.
Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Trước làn sóng toàn cầu hóa, chuyển đổi số đang trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế quốc tế.
Vĩnh Long: Tiên phong thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vĩnh Long: Tiên phong thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Chiều ngày 24/10/2025, tại Trường đại học Cửu Long, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch tuyên truyền thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025, đồng thời Hội nghị sơ kết chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.
EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

Trong 9 tháng của năm 2025, EVNSPC đạt kết quả tích cực trên cả ba lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tài chính, hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu EVN giao. Tổng công ty đồng thời đẩy mạnh tinh gọn bộ máy, đầu tư xây dựng và chuyển đổi số, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững khu vực phía Nam.
Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Sáng ngày 20/10, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED), Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức “Hội nghị đối tác Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025” (VETTP 2025).
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

Đó là lời nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Chỉ đạo tại buổi họp giao ban quý III/2025 – cũng là phiên họp đầu tiên kể từ khi Ban Chỉ đạo của UBND TP.Hồ Chí Minh về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và phân cấp, phân quyền (được thành lập theo Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 16/9/2025) chính thức đi vào hoạt động.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, bên cạnh các nội dung chính trị trọng tâm, một điểm nhấn khiến nhiều đại biểu và khách tham quan không thể rời mắt chính là khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ số – không gian hội tụ tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết mạnh mẽ của Thủ đô trên hành trình chuyển đổi số toàn diện.
Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian xử lý và 30% chi phí tuân thủ đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, sẽ chuyển hướng từ tiền kiểm sang hậu kiểm, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành.