Thứ sáu 17/10/2025 01:49
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Rộn ràng mùa lễ hội, sự độc đáo trong hoạt động quảng cáo dịp cuối năm của các thương hiệu

17/11/2023 16:29
Năm 2023 đã đi đến những chặng gần cuối khi chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm. Khởi động “cuộc đua” dịp cuối năm, loạt thương hiệu lớn như Samsung, Lazada, J&T Express và Dove đã có những hoạt động quảng cáo độc đáo nhằm thu hút người dùng.
Ảnh từ TVC.

Samsung: “Ghi Nét” dấu ấn, thể hiện chất riêng

Ngày 8/11 vừa qua, Samsung đã bắt tay cùng 2 đơn vị là Production House FMN Media và agency Circus Digital để thực hiện TVC với thông điệp “Ghi Nét”. Chiến dịch nhằm thúc đẩy người dùng tự tin thể hiện chất riêng. Đoạn TVC dài 30 giây quy tụ loạt KOL nổi tiếng như ca sĩ Wren Evans, kình ngư Ánh Viên, model Quỳnh Ngô và diễn viên kịch Lâm Nguyễn. Trong đó, 4 nhân vật xuất hiện sở hữu cho mình tài năng ở từng lĩnh vực khác nhau, đại diện cho thế hệ Gen M – Z, nhưng có điểm chung là họ luôn nỗ lực tạo chất riêng, tự tin thể hiện bản thân mình mọi lúc.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.
Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Trong TVC, nếu như cuộc sống của ca sĩ Wren Evans gắn liền với các khu chợ truyền thống và quán ăn vỉa hè, thì kình ngư Ánh Viên lại hòa mình trong dòng nước mát lạnh - nơi cô tự do thể hiện tài năng của mình. Đặc biệt, trong TVC lần này, thương hiệu không hề lồng ghép bất kỳ hình ảnh sản phẩm nào. Thay vào đó, đội ngũ sáng tạo đã đi theo phong cách đường phố đời thường, giản dị nhưng vẫn không mất đi “chất” hiện đại của Samsung. Yếu tố này được thể hiện qua việc đội ngũ sáng tạo đã lựa chọn các địa điểm ghi hình mang đậm chất “local” (Tạm dịch: Địa phương) Việt Nam song vẫn khéo léo làm nổi bật cá tính của từng nhân vật.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.
Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Không chỉ gói gọn trong đoạn TVC 30 giây, chiến dịch của Samsung còn bao gồm cuộc thi “Ghi Nét” nhằm kêu gọi người dùng trẻ hãy tự tin ghi dấu ấn cá nhân. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng template riêng của thương hiệu trên ứng dụng CapCut và sáng tạo video thể hiện cá tính của bản thân, sau đó đăng tải trên nền tảng TikTok, Facebook hay Instagram. Hiện nay, hashtag #SamsungGhiNet đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên TikTok.

J&T Express: Chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh”

Đầu tháng 11/2023, J&T Express đã khởi động chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh” nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu xây dựng cuộc sống xanh. Với sự đồng hành của Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường và đơn vị phụ trách vận chuyển, tái chế rác thải nhựa Lagom Việt Nam, chiến dịch đã và đang tiến hành thu gom và tái chế những đồ vật bằng nhựa như vỏ hộp, chai nước, ống hút,... Không dừng lại ở đó, từ những vật liệu tái chế này, hãng sẽ cho sản xuất những bộ bàn ghế và trao tặng cho các trường học có cơ sở vật chất khó khăn tại các địa bàn ngoại thành các TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh.

Ảnh từ chiến dịch
Ảnh từ chiến dịch.
Những bộ bàn ghế được sản xuất từ vật liệu tái chế
Những bộ bàn ghế được sản xuất từ vật liệu tái chế.

Để quy trình tái chế được tối ưu, J&T Express đã lập danh sách 25 điểm thu gom tại Hà Nội và TP.HCM để tất cả mọi người có thể dễ dàng tham gia chiến dịch. Ngày 12/11 vừa qua, thương hiệu thông báo họ đã thành công thu gom 600kg rác thải nhựa từ cộng đồng.

Trong bài đăng của mình trên nền tảng Facebook, thương hiệu chia sẻ: “Mỗi món quà tái chế sẽ thực hiện sứ mệnh của mình là mang tới cơ sở vật chất học tập khang trang, sắc màu cho các em học sinh, thúc đẩy công tác tuyên truyền và giáo dục những ‘mầm non’ của đất nước về trách nhiệm và tính ý nghĩa của việc giảm thiểu rác thải nhựa”.

Lazada: Loạt video độc đáo nhân dịp sale 11/11

Những ngày qua, Lazada đã có phen “khuấy đảo” mạng xã hội khi lần lượt tung ra các video CGI xoay quanh logo hình trái tim đặc trưng của mình. Cụ thể, logo xuất hiện ở ba hình ảnh là khinh khí cầu, xe container và pop-up store tại trung tâm hai thành phố lớn.

Ảnh từ chiến dịch
Khinh khí cầu trên bầu trời Hà Nội.

Ra mắt vào ngày 06/11, video đầu tiên với hình ảnh khinh khí cầu được cột bóng bay lơ lửng trên bầu trời cùng lá cờ đỏ sao vàng phấp phơi bên trên cột cờ Hà Nội. Sau đó, nền tảng lại tiếp tục tung video miêu tả chiếc container hình trái tim chạy trên đường phố Quận 1, TP.HCM. Cuối cùng, Lazada khép lại chuỗi video với video CGI mô phỏng pop-up store được đặt tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp.

Pop-up store tại TP.HCM
Pop-up store tại TP.HCM.
Container trên đường phố Sài Gòn.
Container trên đường phố Sài Gòn.

Hiện nay, OOH CGI (Quảng cáo ngoài trời) có thể không còn là một hoạt động quảng cáo mới lạ, nhưng màn “chơi lớn” của Lazada khi thực hiện video tại cả hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thu lại hiệu quả tích cực. Không những vậy, thương hiệu còn hợp tác với các KOL và TikToker tung loạt video reaction vui nhộn để chiến dịch có thể lan tỏa đến nhiều người hơn.

Dove có màn kết hợp thú vị với rapper 24K Right

Để quảng bá cho phiên bản mới của sản phẩm Dove Serum, thương hiệu Dove đã bắt tay cùng rapper 24K Right cho ra đoạn nhạc "Bộ Cánh Xinh". Theo đó, đoạn nhạc nhằm truyền năng lượng tích cực cho những người phụ nữ để họ tự tin với vẻ đẹp của bản thân, dù họ “đẹp là bẩm sinh hay do tập luyện”.

Ảnh từ chiến dịch
Ảnh từ chiến dịch.

Đi kèm với đoạn nhạc bắt tai của chàng rapper trẻ 24K Right, Dove đã mời các KOL quay video theo concept: từ gương mặt mộc, các cô nàng sẽ make up lần lượt từng bước là lớp nền, đánh má hồng, kẻ mắt,... Một điểm nổi bật chính đó là trên gương mặt của các KOL đều có sticker logo của Dove.

Cuối cùng, khi câu rap "Anh yêu cái cách em lên đồ" cất lên, các KOL sẽ "biến hình" với những bộ cánh xinh đẹp. Đặc biệt, thương hiệu còn có màn chơi chữ với từ “đồ” thành “Dove” nhằm gợi nhắc về thương hiệu. Chiến dịch lần này với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như Minh Tú, Pháp Kiều,... thương hiệu thể hiện mạnh mẽ thông điệp của mình: phái nữ hãy tự tin diện những “bộ cánh” theo ý thích của mình vì đã có Dove Serum làm bạn đồng hành.

Tuấn Golf

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

Đó là lời nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Chỉ đạo tại buổi họp giao ban quý III/2025 – cũng là phiên họp đầu tiên kể từ khi Ban Chỉ đạo của UBND TP.Hồ Chí Minh về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và phân cấp, phân quyền (được thành lập theo Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 16/9/2025) chính thức đi vào hoạt động.
Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian xử lý và 30% chi phí tuân thủ đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, sẽ chuyển hướng từ tiền kiểm sang hậu kiểm, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành.
Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Vừa qua, Công ty Sáng Kiến Hưng Gia ký kết hợp tác chuyển đổi số với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương, mở ra bước tiến mới cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học – công nghệ hiện đại vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Với định hướng “Doanh nghiệp số – Lưới điện số – Khách hàng số”, EVNSPC không chỉ hiện đại hóa hạ tầng quản lý, mà còn mang đến trải nghiệm số tiện ích cho hàng triệu khách hàng.
HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Ngày 8/10/2025 tại Hà Nội, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Transformation Awards - VDX Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với hạng mục “Bộ giải pháp chuyển đổi số trọng điểm ngành ngân hàng”.
Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.
TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

Chiều 7/10, tại Trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Cường chủ trì Hội nghị triển khai thử nghiệm Nền tảng quản lý Chính quyền số TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 1 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố.
Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Sáng 5/10/2025, tại Trường Trung học cơ sở Bình Hưng Hoà- phường Bình Tân đã diễn ra Ngày hội Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo năm 2025, thu hút sự tham gia của đông đảo của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.
Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Tối 3/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) – cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), lễ trao giải Better Choice Awards 2025 lần thứ ba đã diễn ra trang trọng, thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, cùng đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng.
Hơn 7.600 tỷ đồng chi phí được tiết kiệm nhờ chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng

Hơn 7.600 tỷ đồng chi phí được tiết kiệm nhờ chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng

Tại họp báo quý III/2025, ông Lê Hoàng Chính Quang - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã mang lại nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính, làm sạch dữ liệu và nâng cao an toàn cho hệ thống ngân hàng.
Hà Nội ra mắt Trung tâm Thông tin chỉ huy kết nối hệ thống truyền tin, báo cháy

Hà Nội ra mắt Trung tâm Thông tin chỉ huy kết nối hệ thống truyền tin, báo cháy

Công an TP Hà Nội vừa tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Thông tin chỉ huy kết nối với hệ thống truyền tin, báo sự cố phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Chuyên gia Trần Khánh Tư đồng hành cùng các cơ quan Nhà nước

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Chuyên gia Trần Khánh Tư đồng hành cùng các cơ quan Nhà nước

Trong bối cảnh chuyển đổi số được đẩy mạnh theo tinh thần các nghị quyết của Đảng và Nhà nước, nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước đã tổ chức tập huấn, hội thảo chuyên đề về trí tuệ nhân tạo (AI), mời các chuyên gia trong lĩnh vực này tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm.
An Giang tiên phong đào tạo AI cho hơn 40.000 giáo viên, mở đường chuyển đổi số giáo dục

An Giang tiên phong đào tạo AI cho hơn 40.000 giáo viên, mở đường chuyển đổi số giáo dục

Với việc triển khai thành công khóa học “AI trong giáo dục” cho toàn bộ đội ngũ giáo viên, tỉnh An Giang đang trở thành điểm sáng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong chuyển đổi số giáo dục, góp phần hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Bộ Xây dựng đề xuất lập sàn giao dịch bất động sản online toàn quốc

Bộ Xây dựng đề xuất lập sàn giao dịch bất động sản online toàn quốc

Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ ban hành Nghị quyết thí điểm mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất trực tuyến.
CC1 và Portcoast ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về chuyển đổi số trong xây dựng

CC1 và Portcoast ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về chuyển đổi số trong xây dựng

Vừa qua, tại trụ sở Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1), đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa CC1 và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Cảng – Kỹ thuật Biển (Portcoast). Sự kiện khẳng định vị thế tiên phong trong ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp, đồng thời bắt kịp tinh thần đổi mới theo Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.