Tập đoàn KIDO lên kế hoạch thâu tóm thương hiệu bánh bao Thọ Phát
Thông qua hoạt động đầu tư và mua bán, sáp nhập này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỉ đồng,
Tập đoàn KIDO (KDC/HoSE) và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược sau thời gian dài đàm phán. Theo đó, Tập đoàn KIDO quyết định sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát.
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: “Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam. Qua thời gian thảo luận, chúng tôi đã đi đến cam kết chung là KIDO sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát trong giai đoạn 1."
Thông qua hoạt động đầu tư và mua bán, sáp nhập này, Kido cho biế,t đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỉ đồng trong năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn trong năm nay.
Với các thế mạnh có sẵn, ông Trần Lệ Nguyên cũng cho biết, với thế mạnh về quản trị, phát triển thương hiệu, logistics, cùng hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…, thương hiệu bánh bao Thọ Phát sẽ nhanh chóng được mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới.
Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam, với hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Thương hiệu này được đánh giá đã làm thay đổi thị trường bánh bao truyền thống, từ sản phẩm ăn sáng bán dạo thành thương hiệu chuẩn hóa cao trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Hiện Thọ Phát đã phát triển các dòng sản phẩm như bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…, bánh giò, xôi, dimsum... Công ty này đang có một nhà máy hiện đại ở TP.HCM với diện tích hơn 22.000m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
P.V (t/h)
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
SVDCA công bố 1000 nền tảng chuyển đối số cho doanh nghiệp Việt
Thành phố Hồ Chi Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh EMV Open-loop trên xe buýt
Unilever Việt Nam cùng Viện Pasteur TP. HCM đồng hành cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt
Nhiều cơ hội để doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông tăng trưởng
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội