Tăng cường khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh

23:55 27/07/2023

Những chương trình giảm giá và khuyến mãi đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng và giúp duy trì sự tăng trưởng trong ngành bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa LĐO

Hiện tại, tình hình giá cả các mặt hàng tại TP Hồ Chí Minh không có nhiều biến động. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa thể tăng trưởng mạnh mẽ, do đó các doanh nghiệp đang đưa ra các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Trong thời gian từ ngày 27.7 đến 9.8, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp với hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và giảm giá hơn 20% cho hơn 1.000 sản phẩm sữa, nước uống sữa trái cây, sữa chua, thực phẩm bổ sung sữa... Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng được giảm giá từ 15% - 40%, đặc biệt là các loại thuỷ hải sản như thịt hàu sữa, cá viên basa, chả cá deli, file basa tươi, cá lóc cắt lát, cá basa nguyên con không đầu, cá rô phi, mình cá thu, cá ngừ bò và cá nục giảm giá từ 11% - 25% vào 3 ngày cuối tuần (28 - 30.7).

Các siêu thị như Emart, GO! và Big C cũng đang triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tại Emart TP Hồ Chí Minh, một loạt sản phẩm Hàn Quốc thuộc các ngành hàng như thực phẩm chế biến, bánh kẹo và hàng tiêu dùng được giảm giá từ 40% - 50%. Trong khi đó, hệ thống siêu thị GO! và Big C cũng đang giảm giá từ 44% - 50% cho sản phẩm cá, thịt và rau củ quả, cũng như giảm giá từ 21% - 28% cho một số mặt hàng đặc sản vùng miền.

Những chương trình khuyến mãi này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh. Hơn 1 tháng trước, một số trung tâm thương mại và siêu thị khác nhau trên địa bàn thành phố đã đồng loạt hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung mang tên "Shopping Season". Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sau 1 tháng triển khai, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường được thực hiện thường xuyên. Các chương trình này đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 năm 2023, dự kiến đạt 102.314 tỉ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.

Các dữ liệu từ Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 năm 2023 sẽ đạt 103.857 tỉ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 660.011 tỉ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.

Những chương trình giảm giá và khuyến mãi đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng và giúp duy trì sự tăng trưởng trong ngành bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh. Các đơn vị kinh doanh đang cùng nhau nỗ lực để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, đồng thời góp phần vào sự phát triển và ổn định của nền kinh tế địa phương.

Hữu Ước