Tăng cường khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh
Những chương trình giảm giá và khuyến mãi đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng và giúp duy trì sự tăng trưởng trong ngành bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh.
Hiện tại, tình hình giá cả các mặt hàng tại TP Hồ Chí Minh không có nhiều biến động. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa thể tăng trưởng mạnh mẽ, do đó các doanh nghiệp đang đưa ra các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Trong thời gian từ ngày 27.7 đến 9.8, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp với hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và giảm giá hơn 20% cho hơn 1.000 sản phẩm sữa, nước uống sữa trái cây, sữa chua, thực phẩm bổ sung sữa... Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng được giảm giá từ 15% - 40%, đặc biệt là các loại thuỷ hải sản như thịt hàu sữa, cá viên basa, chả cá deli, file basa tươi, cá lóc cắt lát, cá basa nguyên con không đầu, cá rô phi, mình cá thu, cá ngừ bò và cá nục giảm giá từ 11% - 25% vào 3 ngày cuối tuần (28 - 30.7).
Các siêu thị như Emart, GO! và Big C cũng đang triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tại Emart TP Hồ Chí Minh, một loạt sản phẩm Hàn Quốc thuộc các ngành hàng như thực phẩm chế biến, bánh kẹo và hàng tiêu dùng được giảm giá từ 40% - 50%. Trong khi đó, hệ thống siêu thị GO! và Big C cũng đang giảm giá từ 44% - 50% cho sản phẩm cá, thịt và rau củ quả, cũng như giảm giá từ 21% - 28% cho một số mặt hàng đặc sản vùng miền.
Những chương trình khuyến mãi này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh. Hơn 1 tháng trước, một số trung tâm thương mại và siêu thị khác nhau trên địa bàn thành phố đã đồng loạt hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung mang tên "Shopping Season". Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sau 1 tháng triển khai, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường được thực hiện thường xuyên. Các chương trình này đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 năm 2023, dự kiến đạt 102.314 tỉ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.
Các dữ liệu từ Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 năm 2023 sẽ đạt 103.857 tỉ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 660.011 tỉ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.
Những chương trình giảm giá và khuyến mãi đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng và giúp duy trì sự tăng trưởng trong ngành bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh. Các đơn vị kinh doanh đang cùng nhau nỗ lực để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, đồng thời góp phần vào sự phát triển và ổn định của nền kinh tế địa phương.
Hữu Ước
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Nâng tầm phát triển sen Đồng Tháp trên các phương diện văn hoá, kinh tế, du lịch địa phương
Rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không có hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh An Giang
Cần làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc ở sân chơi quốc tế?
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội