Ra mắt tùy chọn quảng cáo mới, TikTok đẩy mạnh cơ hội tiếp thị cho doanh nghiệp

13:44 24/10/2023

TikTok đang tìm cách mở rộng cơ hội quảng cáo cho các thương hiệu, với tùy chọn mới mang tên "Out of Phone”. Điều này cho phép các thương hiệu đem nội dung TikTok lên bảng quảng cáo, trưng bày trong cửa hàng, quảng cáo rạp chiếu phim, v.v.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Về bản chất, quy trình "Out of Phone" (Tạm dịch: Bên ngoài điện thoại) mới của TikTok sẽ cho phép các thương hiệu phát lại các video clip từ TikTok lên trên nhiều nền tảng mới, giúp mở rộng khả năng hiển thị cho các chương trình khuyến mãi và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

“Out of Phone” hiện đang nhắm đến 3 công cụ chính:

Biển quảng cáo – Tùy chọn này sẽ cho phép các nhà quảng cáo mang các chiến dịch TikTok hiện có của họ phát trên các bảng quảng cáo trong thế giới thực.

Rạp chiếu phim – Các doanh nghiệp, thương hiệu có thể đưa quảng cáo của mình xuất hiện trong phần quảng cáo trong thời gian chờ chiếu của các bộ phim, nhằm  tái tạo trải nghiệm TikTok trên màn ảnh rộng của rạp chiếu.

Các loại màn hình khác – Dù được đề cập Ít cụ thể hơn, nhưng TikTok nhận định răng tùy chọn "màn hình khác" sẽ cho phép các thương hiệu "đưa nội dung hấp dẫn của TikTok trực tiếp đến khán giả trên mạng và màn hình toàn cầu của họ". Điều đó bao gồm các quán bar, nhà hàng, sân bay, trạm xăng hay cửa hàng bán lẻ, thông qua quan hệ đối tác riêng với đội ngũ quảng cáo TikTok.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đó quy trình tùy chọn mới này sẽ hoạt động, khi các thương hiệu hợp tác trực tiếp với TikTok để tạo điều kiện thuận lợi cho các tùy chọn hiển thị mới này.

Đây là một lựa chọn tốt cho việc tiếp thị, bằng cách sử dụng tính phổ biến và hiển thị rộng rãi cùng lúc theo nhiều cách mới. Đồng thời, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại trên nền tảng với lượng người tiêu dùng hiện ở con số khổng lồ, điều đó có thể khiến quảng cáo TikTok của bạn gây tiếng vang lớn và hấp dẫn hơn theo nhiều cách mới.

Tuy nhiên, đây là một tùy chọn cao cấp hơn, do đặc thù của từng quy trình riêng lẻ. TikTok vẫn có những tùy chọn hiển thị tầm trung, thông qua thỏa thuận với Atmosphere, cho phép các doanh nghiệp hiển thị các luồng nội dung quảng cáo TikTok được tuyển chọn trên TV trong nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục, v.v. Tùy vào quy mô của từng thương hiệu và chiến dịch sẽ cần có những điều chỉnh cụ thể, điều này cần sự hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp hơn từ phía đội ngũ TikTok.

Vì vậy, nó có thể không phù hợp với ngân sách của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng nó có thể là một sự cân nhắc thích đáng cho những thương hiệu đang tìm kiếm những cách đi mới để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Tuấn Golf