Quảng Ngãi: Phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

23:11 15/01/2024

Ngày 14/1/2024, tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi và Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Đây là hoạt động nhân đạo ý nghĩa nhằm giúp những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được đón Tết cổ truyền trong niềm vui và ấm áp.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, ông Phạm Ngọc Thành nhận 150 suất quà hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, ông Phạm Ngọc Thành nhận 150 suất quà hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, ông Phạm Ngọc Thành, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, vận động hỗ trợ 12.600 suất quà Tết, trị giá 500.000 đồng/suất, gồm quà Tết và tiền mặt, trao cho những đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần và cải thiện đời sống cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Lễ phát động, Chủ tịch Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Lợi đã trao bảng tượng trưng đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng, đến người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 xã và 2 Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Đây là món quà thiết thực, bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của những người con Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước.

Ngoài ra, cũng tại buổi Lễ, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã đóng góp, ủng hộ cho Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, với tổng số tiền và hiện vật lên đến hơn 200 triệu đồng. Đây là những đóng góp quý báu, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay, giúp đỡ nhau trong cộng đồng.

Sau Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao quà Tết cho 120 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Trung. Tặng 36 suất quà cho các em học sinh Trường THCS xã Nghĩa Trung có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, tổng trị giá 11 triệu đồng từ Thùng từ thiện của Siêu thị Big C Quảng Ngãi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao bảng tượng trưng đến Hội Chữ thập đỏ huyện Trà Bồng tặng 1.740 túi bánh quy cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học và THCS bán trú trên địa bàn huyện Trà Bồng do Food Bank Việt Nam hỗ trợ.

Sau Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo Quảng Ngãi, Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Thắng và 40 suất quà cho Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa).

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 thể hiện tình đoàn kết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống
Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 thể hiện tình đoàn kết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm hướng về những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Để tham gia ủng hộ Phong trào, quý cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể hỗ trợ bằng hiện vật, tiền mặt và gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, số 399 Nguyễn Văn Linh, TP.Quảng Ngãi. Hoặc nhắn tin theo cú pháp TNA gửi 1409 để ủng hộ 20.000 đồng/suất quà.

Quang Duy - Vân Nguyễn