Phú Yên ban hành kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch này thực hiện theo Nghị quyết số 54 của Chính phủ ngày 12/4/2022 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025.
Tốc độ tăng năng suất lao động bình quân là 10,54 %. Nâng cao tỷ trọng đóng góp của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo vào tăng trưởng, trong đó năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đạt 35% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP). Tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân 5 năm chiếm khoảng 45% GRDP. Số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 10%/ năm; phấn đấu số lượng doanh nghiệp mới là 2.500 doanh nghiệp. Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GRDP và trong từng ngành, lĩnh vực tối thiểu 10%. Tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GRDP bình quân khoảng 40%...
Tỉnh Phú Yên phấn đấu đến hết năm 2025 có khoảng 230 hợp tác xã, trong đó khoảng 45 hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và tiêu thụ nông sản, 50% hợp tác xã nông nghiệp liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu hoàn thành và trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 9/2022; phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa rà soát, chỉnh sửa nội dung Dự thảo Đề án cơ chế, chính sách liên kết vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa.
Sở Giao thông vận tải là đơn vị chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện đầu tư các dự án hạ tầng giao thông tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội như Dự án tuyến đường bộ ven biển; tuyến đường giao thông từ Cảng Bãi Gốc (Khu kinh tế Nam Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi Khu kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa); đầu tư nâng cấp Cảng Vũng Rô và xây dựng Cảng nước sâu Bãi Gốc.
Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh định hướng phát triển mạng lưới đô thị theo 3 trục là hành lang Bắc - Nam ở phía Đông và phía Tây; hành lang Đông - Tây theo Quốc lộ 29 và Quốc lộ 25. Tập trung phát triển hành lang phía Đông gồm các đô thị ven biển gồm Sông Cầu, Tuy An, Tuy Hòa, Đông Hòa. Định hướng phát triển đô thị trung tâm thành phố Tuy Hòa mở rộng về phía Tây, phía Bắc, từng bước hình thành mới các đô thị Xuân Phước, Sơn Long, Sơn Thành Đông…
P.V (t/h)
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Nâng tầm phát triển sen Đồng Tháp trên các phương diện văn hoá, kinh tế, du lịch địa phương
Rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không có hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh An Giang
Cần làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc ở sân chơi quốc tế?
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội