Những xu hướng marketing dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024
Năm 2024, xu hướng marketing có thể sẽ thay đổi do sự tích hợp ngày càng sâu rộng của AI. Điều này tạo ra những thách thức và cơ hội mới cho các doanh nghiệp, đặt ra yêu cầu cần thiết cho họ nắm bắt những xu hướng quan trọng để nâng cao dịch vụ.
1. Tận dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường vào hoạt động marketing
Hoạt động xây dựng chiến lược marketing cần tích hợp với các xu hướng công nghệ nhằm đơn giản hóa quá trình lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch. Một trong những công nghệ được đánh giá cao đó chính là trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Những công cụ này sẽ giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách trực quan nhất. Trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, khách hàng sẽ có khả năng "thử nghiệm" sản phẩm mà không cần đến cửa hàng hay tương tác trực tiếp với sản phẩm. Đây được đánh giá là một trong những chiến lược marketing thông minh và mới mẻ.
2. Nội dung tương tác
Nội dung tương tác là một dạng nội dung tiếp thị đòi hỏi sự tham gia tương tác tích cực từ phía người dùng. Những tương tác này bao gồm hành động đơn giản như nhấp chuột, bày tỏ trạng thái yêu thích hoặc chia sẻ bài viết, đến những hành động phức tạp hơn như tham gia khảo sát hoặc làm các bài kiểm tra tính cách.
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư