Những xu hướng marketing dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024

16:18 29/12/2023

Năm 2024, xu hướng marketing có thể sẽ thay đổi do sự tích hợp ngày càng sâu rộng của AI. Điều này tạo ra những thách thức và cơ hội mới cho các doanh nghiệp, đặt ra yêu cầu cần thiết cho họ nắm bắt những xu hướng quan trọng để nâng cao dịch vụ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

1. Tận dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường vào hoạt động marketing

Hoạt động xây dựng chiến lược marketing cần tích hợp với các xu hướng công nghệ nhằm đơn giản hóa quá trình lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch. Một trong những công nghệ được đánh giá cao đó chính là trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Những công cụ này sẽ giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách trực quan nhất. Trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, khách hàng sẽ có khả năng "thử nghiệm" sản phẩm mà không cần đến cửa hàng hay tương tác trực tiếp với sản phẩm. Đây được đánh giá là một trong những chiến lược marketing thông minh và mới mẻ.

2. Nội dung tương tác

Nội dung tương tác là một dạng nội dung tiếp thị đòi hỏi sự tham gia tương tác tích cực từ phía người dùng. Những tương tác này bao gồm hành động đơn giản như nhấp chuột, bày tỏ trạng thái yêu thích hoặc chia sẻ bài viết, đến những hành động phức tạp hơn như tham gia khảo sát hoặc làm các bài kiểm tra tính cách.

Tính đến thời điểm hiện tại, nội dung tương tác đang trở nên ngày càng phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị. Bằng cách sử dụng nội dung tương tác một cách có hiệu quả, doanh nghiệp và thương hiệu có thể đạt được nhiều mục tiêu tiếp thị khác nhau, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

3. Social Media Marketing trên các nền tảng mới

Năm 2023, mạng xã hội tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc mua sắm của phần lớn khách hàng. Các nền tảng như TikTok và Facebook giờ đây không chỉ là nơi tương tác mà còn là điểm mua sắm thuận tiện cho người dùng.

Tuy nhiên, với niềm tin rằng trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nhiều nền tảng và không gian ảo mới, các thương hiệu có thể bắt đầu khám phá và tận dụng những cơ hội mà những nền tảng mới này mang lại. Quan trọng nhất là bất kỳ nơi nào có sự hiện diện của khách hàng mục tiêu, đó là nơi mà doanh nghiệp nên chú ý và tập trung vào.

4. Video marketing

Video marketing là việc sử dụng nội dung video để truyền đạt thông điệp thương hiệu đến khách hàng, giúp xây dựng độ nhận biết và tìm kiếm khách hàng. Với sự hỗ trợ của AI, doanh nghiệp có thêm cơ hội sáng tạo đa dạng định dạng video. Sự phát triển của TikTok, Shorts, Reels và thiết bị TV thông minh làm cho video marketing ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dùng quan tâm, theo dõi.

H.C (t/h)