Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024

15:09 08/05/2024

Việc kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư và những người quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh lữ hành về chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố Kế hoạch kiểm tra việc tuân thủ pháp luật và đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực du lịch cho năm 2024. Kế hoạch này đặt ra các yêu cầu cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng đắn, nhằm đảm bảo hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành du lịch không bị ảnh hưởng.

Cụ thể, việc kiểm tra sẽ tập trung vào việc tuân thủ các quy định của pháp luật, bao gồm cả việc thực hiện nội dung và kế hoạch đã được phê duyệt mà không gây trở ngại cho hoạt động của Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú du lịch.

Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024.

Các đối tượng kiểm tra sẽ bao gồm Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch; các cơ sở giáo dục tổ chức thi và cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng sao; cũng như các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ.

Dự kiến, việc triển khai kế hoạch sẽ được thực hiện trong quý 2, 3 và 4 năm 2024 tại một số địa bàn trọng điểm của ngành du lịch. Cụ thể, các địa điểm này bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Thọ ở miền Bắc; Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên ở miền Trung và Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Kiên Giang (Phú Quốc) ở miền Nam.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư và những người quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các cơ sở giáo dục tổ chức thi và cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch về việc chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh du lịch, công tác thống kê du lịch, sự cần thiết phải duy trì và kiểm soát chất lượng dịch vụ, phát triển nhanh, toàn diện, bền vững.

P.V (t/h)