Những kỹ năng cần thiết cho content marketer năm 2024

15:37 27/12/2023

Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của thị trường, marketer cần liên tục nâng cao kỹ năng để đáp ứng mục tiêu kinh doanh. Ngoài SEO, phân tích dữ liệu và sáng tạo nội dung, hiểu biết về AI cũng là ưu điểm quan trọng cho marketer năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đặt ra chiến lược và liên tục đổi mới

Trong năm 2024, bảo mật và chú trọng về quyền riêng tư dữ liệu trở thành ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đối với content marketer. Những người hoạt động trong lĩnh vực này cần tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc để tránh việc thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu một cách không mong muốn từ phía khách hàng; sử dụng blockchain và Web3 để quản lý dữ liệu mở ra cơ hội tạo nội dung siêu cá nhân hóa trong 5 năm tới.

Trong bối cảnh mới, chiến lược, sáng tạo và sự đổi mới là những kỹ năng quan trọng khi rất nhiều công việc bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo. Thay vì sợ hãi về việc bị thay thế, ta có thể tận dụng AI như một công cụ để sáng tạo và nâng cao hiệu suất cho thương hiệu, sử dụng các công cụ hữu ích để đơn giản hóa công việc hàng ngày là yêu cầu hàng đầu. 

Lấy khách hàng làm trung tâm

Trong môi trường marketing ngày càng cạnh tranh và phức tạp, các marketer, đặc biệt là content marketer cần không ngừng tìm kiếm sáng tạo và tìm ra giải pháp đối mặt với thách thức. Điều này bao gồm việc nuôi dưỡng tư duy sáng tạo, thử nghiệm ý tưởng mới và liên tục học hỏi về công nghệ và xu hướng mới. Dù sáng tạo nhưng "lấy khách hàng làm trọng tâm" vẫn là mục tiêu hàng đầu, vì cuối cùng, quan trọng nhất là cách khách hàng cảm nhận những gì bạn làm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thúc đẩy tư duy thử nghiệm – học hỏi và thích ứng

Linh hoạt, thích ứng và ham học hỏi là những yếu tố quan trọng trong việc chứng minh hiệu quả công việc của marketer. Sự hiệu quả qua ứng dụng công nghệ mở rộng cách làm việc, từ chọn kênh phân phối nội dung đến đánh giá kết quả dựa trên phân tích dữ liệu về đối tượng mục tiêu. Việc nâng cao kết quả đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, tương tác, nghiên cứu người dùng và giải quyết vấn đề thông qua sự hợp tác và thử nghiệm.

Chấp nhận rủi ro

Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của hành vi và sở thích khách hàng, rủi ro trở thành một thách thức mà marketer và doanh nghiệp cần đối mặt. Chấp nhận rủi ro từ các thử nghiệm là thử thách giúp content marketer nhanh chóng học hỏi và phát triển. Đồng thời, việc chứng minh ảnh hưởng của hoạt động marketing đến doanh thu đòi hỏi sự chấp nhận thử nghiệm với các nền tảng và phương pháp đo lường mới, điều này trở nên ngày càng quan trọng khi nhiều doanh nghiệp đặt kỳ vọng cao hơn.

H.C (t/h)