Năm xu hướng công nghệ đột phá cho kỷ nguyên hậu kỹ thuật số

12:24 24/02/2022

Trong kỷ nguyên hậu kỹ thuật số, những năm gần đây, chuyển đổi kỹ thuật số trở thành xu hướng bắt buộc để doanh nghiệp có thể tồn tại và tăng trưởng. Việc đơn thuần sử dụng công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số không còn là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các doanh nghiệp, năm xu hướng sau đây đưa ra cho chúng ta cái nhìn về tương lai gần. Đối với mỗi xu hướng, chúng tôi đưa ra một số câu hỏi để giúp bạn đánh giá các cơ hội tiềm năng cho tổ chức của mình.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong kỷ nguyên hậu kỹ thuật số, những năm gần đây, chuyển đổi kỹ thuật số trở thành xu hướng bắt buộc để doanh nghiệp có thể tồn tại và tăng trưởng.  Vì thế việc đơn thuần sử dụng công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số không còn là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các doanh nghiệp, năm xu hướng sau đây đưa ra cho chúng ta cái nhìn về tương lai gần. Đối với mỗi xu hướng, chúng tôi đưa ra một số câu hỏi để giúp bạn đánh giá các cơ hội tiềm năng cho tổ chức của mình.

1.Sức mạnh của DARQ: Tìm hiểu DNA của DARQ

Công nghệ mới là chất xúc tác cho sự thay đổi, mang đến cho doanh nghiệp những khả năng mới phi thường. Distributed Ledger Technology (công nghệ sổ cái phân tán), Artificial Intelligence (trí tuệ nhân tạo), Extended Reality (thực tế mở rộng) và Quantum Computing (điện toán lượng tử) được kỳ vọng là bộ công nghệ mới tiếp theo tạo ra một bước thay đổi, cho phép các doanh nghiệp hình dung lại toàn bộ các ngành công nghiệp.

Câu hỏi: 

  • *Nền tảng kỹ thuật số của bạn đã sẵn sàng cho DARQ chưa?

  • *Làm cách nào để tổ chức của bạn có thể tiếp cận các công nghệ DARQ phù hợp, lưu ý các mức độ khác nhau của chúng?

  • *Bạn đang bổ sung các kỹ năng DARQ vào nguồn lực lao động hiện tại của mình như thế nào?

  • *Bạn có thể sử dụng DARQ như thế nào để định hình tương lai cho ngành của mình?

2.Mở khóa khách hàng độc đáo và cơ hội độc đáo

Tương tác theo hướng công nghệ đang tạo ra nhận dạng công nghệ ngày càng mở rộng cho mọi người tiêu dùng. Nền tảng kiến ​​thức sống động này là chìa khóa để không chỉ hiểu thế hệ người tiêu dùng tiếp theo mà còn mang lại các mối quan hệ phong phú, được cá nhân hóa, dựa trên trải nghiệm trong thời đại hậu kỹ thuật số.

Câu hỏi:

  • *Công nghệ là thành phần không thể tách rời trong việc nhận dạng khách hàng của bạn như thế nào?

  • *Công ty của bạn có đang sử dụng lịch sử tiêu dùng của khách hàng để xây dựng và nâng cao hiểu biết của bạn về từng khách hàng không?

  • *Doanh nghiệp của bạn xác định các hạn chế của việc cá nhân hóa như thế nào?

3.Con người & Nhân lực: Cản trở lực lượng lao động nếu không thay đổi phương thức làm việc

 Mỗi cá nhân được trao quyền bởi các kỹ năng và kiến ​​thức của họ cộng với một bộ năng lực mới, không ngừng phát triển được thực hiện nhờ công nghệ. Giờ đây, các công ty nên điều chỉnh các chiến lược công nghệ đã tạo ra lực lượng lao động thế hệ tiếp theo này để hỗ trợ một phương thức làm việc mới trong thời đại hậu kỹ thuật số.

Câu hỏi: 

  • *Với các kỹ năng công nghệ theo yêu cầu liên tục thay đổi, cách tiếp cận của bạn để tìm kiếm và thu hút các tài năng đã sẵn sàng cho kỷ nguyên hậu kỹ thuật số chưa?

  • *Bạn đang công nghiệp hóa quá trình chuyển đổi giữa các vai trò và hỗ trợ các kỹ năng để thành công của người lao động như thế nào?

  • *Liệu chiến lược quản lý của bạn có thể thích ứng sự thay đổi nhân viên lớn không?

4. An toàn cho quốc gia để an toàn cho tôi: Doanh nghiệp không phải là nạn nhân, họ là trung gian.

Trong khi hoạt động kinh doanh theo định hướng hệ sinh thái phụ thuộc vào tính liên kết với nhau, những kết nối đó làm tăng khả năng đối mặt với rủi ro của các công ty. Các doanh nghiệp hàng đầu nhận ra rằng cũng giống như họ đã cộng tác với toàn bộ hệ sinh thái để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất trong phân khúc. 

Câu hỏi:

  • *Mức độ rủi ro của công ty bạn đã thay đổi như thế nào sau khi thúc đẩy hoạt động kinh doanh dựa trên hệ sinh thái?

  • *Doanh nghiệp của bạn đang xem xét lại mối quan hệ giữa nhà phát triển và bảo mật như thế nào?

5.MyMarkets: Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngay bây giờ

Công nghệ đang tạo ra một thế giới trải nghiệm theo yêu cầu và được tùy chỉnh mạnh mẽ. Các công ty nên tái tạo lại tổ chức của mình để tìm và nắm bắt những cơ hội đó khi chúng đến. Điều đó có nghĩa là xem mỗi cơ hội như thể đó là một thị trường riêng lẻ — một thị trường nhất thời.

Câu hỏi: 

*Làm cách nào để công ty của bạn tiến gần hơn đến việc cung cấp trải nghiệm theo yêu cầu? 

*Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn phát hiện ra những cơ hội rời rạc? 

*Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể chuẩn bị ngày hôm nay để cung cấp cho các thị trường nhất thời của ngày mai?

Phúc Nam (Tổng hợp)