Mercedes-Benz GLS 450 và 580 bị triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí

13:47 18/07/2022

Mới đây, hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ do gặp vấn đề liên quan tới hệ thống túi khí vì vấn đề về hệ thống dây điện, dẫn tới túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Mới đây, hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ do gặp vấn đề liên quan tới hệ thống túi khí. Cụ thể, theo tiết lộ từ nhà sản xuất ô tô Đức, dây nịt của một trong các cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm phía trước. Nếu điều này xảy ra, việc triển khai túi khí phía trước ở giai đoạn thứ hai có thể được kích hoạt trong khi chỉ cần triển khai giai đoạn đầu tiên.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Vì vậy, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh thu hồi Mercedes-Benz GLS vì cho rằng, sự cố này vẫn có thể diễn ra trong một số trường hợp va chạm hy hữu.

Đợt triệu hồi này tại Mỹ có tổng cộng 81 chiếc gồm 35 xe Mercedes-Benz GLS 450 và 46 xe Mercedes-Benz GLS 580 bị ảnh hưởng. Tất cả các phiên bản này được sản xuất từ ngày 29/4/2019 - 13/2/2020. 

Mercedes-Benz GLS  bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí
Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi vào ngày 8/7, còn các chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.

Tại Việt Nam cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo về chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số mẫu xe Mercedes-Benz bán trên thị trường. 

Được biết, chương trình triệu hồi sẽ kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số xe Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do Công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 4290005. Tổng cộng có 76 xe bị triệu tại Việt Nam, tất cả được sản xuất tại Đức từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi tổng cộng 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe. 

Nội thất Mercedes-Benz GL450
Nội thất Mercedes-Benz GL450.

Ngoài ra, hiện Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe, vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích. 

Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.

 Đại Dương