Hòa Bình đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử
Những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) thực hiện cải cách hành chính (CCHC) bước đầu mang lại một số kết quả thiết thực, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, phục vụ tốt hơn nhu cầu doanh nghiệp và người dân.
Đến cuối năm 2021, tỉnh Hòa Bình đã cung cấp 912 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 590 DVCTT mức độ 4, số thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 1.890 thủ tục, đạt 100%. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tỉnh đã kết nối, liên thông tới 100% cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ cấp tỉnh đến cấp xã, với gần 385 đơn vị tham gia sử dụng và được kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia để phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền. Các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ giải quyết TTHC thông qua hệ thống thông tin điện tử theo quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Việc sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin một cửa điện tử đã góp phần công khai, minh bạch quá trình giải quyết TTHC của cơ quan Nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh cùng 10/10 huyện, thành phố và cấp xã được vận hành ổn định, góp phần mang lại hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, CCHC phục vụ nhu cầu tổ chức, cá nhân.
Tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo thực hiện trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng trong hoạt động của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. Trao đổi văn bản điện tử trong các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể đạt trên 90%; giữa các cơ quan, đơn vị nhà nước dưới dạng điện tử đạt 100%. Tỷ lệ sử dụng hộp thư điện tử trên phần mềm dùng chung Lotus Notes 8.5 đạt trên 95%. Đến nay, đã cấp 44 chứng thư số cho cơ quan, tổ chức; 173 chứng thư số cho cá nhân. 100% cơ quan, đơn vị được cấp chữ ký số đều sử dụng để trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp triển khai tới 100% cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia; cấp 847 chữ ký số cho tổ chức, 2.782 chữ ký số cá nhân; cấp hơn 13.000 địa chỉ thư điện tử, 100% cán bộ, công chức, viên chức từ cấp tỉnh đến cấp xã được cấp địa chỉ thư điện tử phục vụ cho việc trao đổi thông tin, văn bản. Tỷ lệ trung bình cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc tại các cơ quan đạt trên 50%...
Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình
- Tại sao doanh nghiệp cần phải tập trung vào phát triển xanh và bền vững?
- Việt Nam hướng tới mục tiêu có 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á
- Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
- Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng sau khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá
- 50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
Cùng chuyên mục
Tổng cục Hải quan triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại
Hà Nội phải rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh định kỳ
Trong 10 tháng đã miễn, giảm, gia hạn thuế hơn 158.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico phải đăng ký với Bộ Công Thương
Chính sách tín dụng đã hỗ trợ việc tạo ra gần 1.947 nghìn việc làm
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư