Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
Quảng cáo của iPad Pro mới cho thấy nhiều dụng cụ nghệ thuật khác nhau đang bị nghiền nát. Điều này đã gây chấn động dư luận: Mọi người lo ngại khả năng sáng tạo của con người đang bị thay thế bởi công nghệ, ví dụ như chính chiếc iPad.
Apple chắc chắn đã khiến mọi người chú ý đến chiếc iPad Pro thế hệ mới nhất của mình. Gã khổng lồ công nghệ đã tiết lộ các mẫu iPad mới nhất vào ngày 7 tháng 5. Nhưng trong khi công ty có trụ sở tại Cupertino muốn mọi người tập trung vào con chip mới mạnh mẽ và kiểu dáng mỏng hơn, một số người lại ngạc nhiên trước quảng cáo đi kèm của sản phẩm.
Bài đăng X của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chứa đoạn quảng cáo đã thu hút hơn 11.000 phản hồi vào thời điểm đăng tin, tuy nhiên phần lớn trong số đó đều cảm thấy không hài lòng.
Đoạn video dài một phút cho thấy một lượng lớn các dụng cụ sáng tạo, như là hộp sơn, đàn piano, kèn, máy ghi âm, sách, máy chơi điện tử arcade cổ điển, ống kính máy ảnh... đang bị nghiền nát từ từ trong máy ép thủy lực. Khi máy ép mở lại, tất cả đều được thay thế bằng chiếc iPad Pro siêu mỏng.
Tất nhiên điều này nhằm thể hiện iPad là một công cụ tuyệt vời thế nào cho hoạt động sáng tạo.
Tuy nhiên, đoạn quảng cáo cũng đã đánh trúng vào mối lo ngại hiện thời của dư luận. Chúng ta đang ở thời điểm lo lắng tột độ về ý tưởng AI sẽ thay thế khả năng sáng tạo của con người.
Hiện tại, các hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ và nhà văn đã nhận thấy rằng tác phẩm của họ có thể bị AI bắt chước - và họ coi đó là mối đe dọa thực sự đối với sinh kế của mình. Và không chỉ các nghệ sĩ cảm thấy quan ngại về điều này, công chúng cũng không hài lòng với ý tưởng về âm nhạc hoặc hình ảnh vô hồn được tạo ra bởi máy tính.
Có thể nói quảng cáo này là một sai lầm hiếm hoi của Apple khi mà hãng đã từng có một số quảng cáo mang tính biểu tượng. Ví dụ như quảng cáo tại giải Super Bowl "1984" khi hãng này giới thiệu chiếc máy tính Macintosh thế hệ đầu tiên vào những năm 1980, hay hình bóng nhảy múa “Silhouettes” của iPod và Zooey Deschanel hỏi Siri: "Có phải đang mưa không?".
Lân Nguyễn (t/h)
Cùng chuyên mục
Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
Điều gì giúp Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á?
Hàn Quốc triển khai gói hỗ trợ đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 7 tỷ USD
Lợi nhuận của Alibaba giảm 86% dù doanh thu vượt dự tính
Cửa hàng flagship của Huawei tăng vọt ở Trung Quốc báo hiệu một cuộc đối đầu với Apple
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội