Hà Nội "mạnh tay" xử lý cuộc gọi rác, quảng cáo sai quy định
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội sẽ thực hiện tổng hợp các số điện thoại vi phạm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với số điện thoại vi phạm.
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có Quyết định số 356/QĐ-STTTT ban hành 'Quy trình xử lý đối với tổ chức, cá nhân dùng số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện cuộc gọi rác, nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định' trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, quy trình gồm 5 bước: Tiếp nhận thông tin phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác và số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định; xử lý vi phạm; tổng hợp, ban hành văn bản đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ; tạm ngừng cung cấp dịch vụ; khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại sau khi chấp hành xử lý vi phạm.
Quy trình nhấn mạnh việc xử lý đối với các chủ thuê bao tái phạm. Cụ thể, trong thời hạn 1 năm kể từ khi vi phạm lần đầu, chủ thuê bao tiếp tục có hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Quy trình được ban hành nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Sở Văn hóa và Thể thao; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố trong việc xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sai quy định; tránh chồng chéo trong công tác xử lý và bỏ sót hành vi vi phạm.
Quyết định số 356/QĐ-STTTT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/12/2022, thay thế cho Quyết định số 30/QĐ-STTTT ngày 28/1/2021 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Theo quy trình vừa mới ban hành, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện tổng hợp các số điện thoại vi phạm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với số điện thoại vi phạm.
P.V (t/h)
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Sự lấp lánh của những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Ấn Độ liệu có tồn tại mãi mãi?
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Nâng tầm phát triển sen Đồng Tháp trên các phương diện văn hoá, kinh tế, du lịch địa phương
Rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không có hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh An Giang
Cần làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc ở sân chơi quốc tế?
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội