Giao 5 tuyến buýt của Công ty Bắc Hà cho 3 đơn vị vận tải

22:35 31/07/2022

Sở GTVT Hà Nội đã lựa chọn được 3 doanh nghiệp vận tải có đủ điều kiện, năng lực để tiếp quản, vận hành 5 tuyến buýt của Công ty Bắc Hà.

Thông báo của đại diện Sở GTVT cho biết, thực hiện chủ trương của UBND Thành phố chấp thuận cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà và lựa chọn đơn vị có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện phần công việc còn lại của các gói thầu Công ty TNHH Bắc Hà đang thực hiện, sau thời gian gấp rút chuẩn bị, việc lựa chọn đơn vị vận hành thay thế Công ty TNHH Bắc Hà để khai thác 5 tuyến buýt số 41, 42, 43, 44, 45 từ 1/8 đã hoàn thành.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã lựa chọn được 3 doanh nghiệp vận tải có đủ điều kiện, năng lực để tiếp quản, vận hành 5 tuyến buýt trên. Bao gồm: Công ty cổ phần xe điện Hà Nội: vận hành 3 tuyến buýt số 41 (Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát), 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình), 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long); Công ty cổ phần xe khách Hà Nội: vận hành tuyến buýt số 42 (Bến xe Giáp Bát - Đức Giang); Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân: Vận hành tuyến buýt số 43 (Công viên Thống Nhất - Thị trấn Đông Anh).

Giao 5 tuyến buýt của Công ty Bắc Hà cho 3 đơn vị vận tải
Giao 5 tuyến buýt của Công ty Bắc Hà cho 3 đơn vị vận tải.

Đề cập đến toàn bộ số lượng lao động gồm lái xe, nhân viên phục vụ trên 5 tuyến buýt của Cty Bắc Hà, ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, toàn bộ lao động lái xe, nhân viên phục vụ trên xe có nhu cầu làm việc tại đơn vị mới đều được các đơn vị tiếp quản, vận hành tiếp nhận, tạo điều kiện để đảm bảo người lao động yên tâm tiếp tục công tác.

Ngoài ra, đối với các tuyến buýt số 42, 44, 45, việc đỗ xe qua đêm tiếp tục được Công ty cổ phần xe điện Hà Nội giữ nguyên theo phương án hiện tại, tuyến 41, 45 tại Thạch Bàn, tuyến 44 tại Đền Lừ thay vì bãi đỗ Nam Thăng Long để đảm bảo thuận tiện nhất có thể cho người lao động.

Với việc lựa chọn được các đơn vị thay thế Công ty TNHH Bắc Hà để vận hành 5 tuyến buýt qua đó đảm bảo được từ ngày 1/8, mạng lưới xe buýt tiếp tục được duy trì ổn định, không bị xáo trộn, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện các khối lượng công việc còn lại của 5 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sau khi hoàn thành quyết định chấm dứt hợp đồng thầu với Cty Bắc Hà.

PV